TS. Lê Xuân Nghĩa: Nam Phú Quốc là điểm sáng nhất thị trường bất động sản 5 năm tới

- Theo dự báo của ông, thị trường bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng trong trung và dài hạn sẽ diễn biến ra sao?

TS. Lê Xuân Nghĩa: Trong 5 năm tới, kinh tế thế giới và Việt Nam sẽ có những khó khăn nhất định do hậu quả của Covid-19. Song, du lịch được đánh giá là lĩnh vực phục hồi nhanh nhất ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. Do đó, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vẫn đầy tiềm năng trong trung và dài hạn.

Đây cũng là phân khúc bất động sản đảm bảo an toàn cho dòng vốn đầu tư. Hiện đất nền, chung cư đã đi ngang, thậm chí tiềm ẩn nhiều rủi ro, trong khi đó, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng đã chứng minh sức hút mãnh liệt với tính thanh khoản tốt, giao dịch ổn định.

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng hiện đã phân hóa, những thị trường cũ như Đà Nẵng, Nha Trang rất ít dự án mới, hầu như không còn thu hút, các thị trường mới nổi như Phú Yên, Bình Định, Quy Nhơn… chưa khẳng định được giá trị nên giới đầu tư còn dè dặt. Duy chỉ có thị trường Phú Quốc, dù mới ở giai đoạn đầu phát triển song đã cho thấy sức hút mạnh mẽ.

- Thưa ông, Phú Quốc vừa chính thức trở thành TP biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Như vậy, bất động sản ở TP Phú Quốc có như hổ mọc thêm cánh?  

TS. Lê Xuân Nghĩa: Thứ nhất, khi Phú Quốc được công nhận là TP sẽ có vị thế chính trị - xã hội cao hơn, được đầu tư nhiều hơn về hạ tầng. Ví dụ như điện nước, môi trường, có thể có cả trường Đại học, trung tâm nghiên cứu...

Thứ hai, bộ máy hành chính có thẩm quyền cao hơn, năng động hơn để đảm nhận được các dịch vụ quản lý công cho nền kinh tế của vùng đó một cách bài bản hơn. Họ sẽ được quyền tự chủ về tài chính, hành chính và có thể tạo điều kiện thuận lợi hơn thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thứ ba, Nhà nước có thể đầu tư để phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực quản lý biển đảo, tạo điều kiện cho bộ máy quản lý hành chính đáp ứng được yêu cầu phát triển nhanh, có vai trò quốc tế hóa cao và xứng đáng với tầm vóc du lịch của đảo Phú Quốc về quy hoạch, kinh tế dịch vụ công, du lịch, bảo vệ môi trường…

 

Thứ tư, Phú Quốc lên TP sẽ tạo ra hai hiệu ứng quan trọng cho thị trường bất động sản. Đó là nguồn nhân lực về công nghiệp và dịch vụ hùng hậu hơn, các điều kiện về an sinh, xã hội, lao động tốt hơn. Khi nhân lực chất lượng cao đổ về, cũng như nhu cầu phát triển đô thị của Phú Quốc tăng lên sẽ thúc đẩy nhanh việc phát triển các khu đô thị ở mới trên đảo, vừa phục vụ cuộc sống mới hiện đại, văn minh, vừa có khả năng kinh doanh thương mại tại chỗ.

TP Phú Quốc được định hướng trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, do đó bất động sản thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng ở những vị trí thuận lợi sẽ trở thành “cỗ máy in tiền”. Có lẽ lúc bấy giờ, nhiều người sẽ phải tiếc nuối khi đã chần chừ, không đầu tư sớm vào Phú Quốc.

Nói như vậy để thấy, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đúng là hổ mọc thêm cánh. Việc phát triển bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc thời gian qua là rất trúng. Lưu ý là không nên phát triển kiểu “mạnh ai nấy làm”, mà cần có “nhạc trưởng” để quy hoạch thành từng khu vực một cách bài bản, theo dạng hệ sinh thái, quần thể có quy mô lớn, có tầm cỡ chứ không manh mún. Và để làm được, Phú Quốc cần tạo điều kiện cho các nhà đầu tư lớn, đủ tầm, đủ lực.

- Vậy lợi thế khi đầu tư vào Phú Quốc là gì, thưa chuyên gia?

TS. Lê Xuân Nghĩa: Phú Quốc có lợi thế đặc biệt hơn các thị trường khác. Thứ nhất, đây là hòn đảo có thể du lịch cả 4 mùa. Thứ hai, Phú Quốc không đơn điệu về cảnh sắc, thích hợp với nhiều loại hình nghỉ dưỡng biển. Phú Quốc có nhiều bãi biển tuyệt đẹp, như Bãi Kem được bình chọn là 1 trong 100 bãi biển đẹp nhất thế giới. Khung cảnh ở đây đẹp và sang chảnh chẳng kém gì Maldives. Bãi Kem còn là nơi tuyệt vời để tận hưởng những môn thể thao biển sôi động như lướt ván, chèo kayak, yoga, hay bóng chuyền, bóng đá trên cát.

Đặc biệt, Phú Quốc có một ý niệm đẳng cấp trong du lịch nội địa của người Việt, nghe nói đi Phú Quốc là cảm giác rất xịn, rất sang. Gần đây với nhiều công trình đẳng cấp mới được bổ sung ở phía Nam đảo, du khách đến Phú Quốc có nhiều trải nghiệm dịch vụ cao cấp hơn hẳn, như đi cáp treo dài nhất thế giới, hay nghỉ dưỡng ở khu resort diễn ra đám cưới của tỷ phú Ấn Độ chẳng hạn.

 

Với lợi thế đó, đầu tư bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở thành phố biển đảo Phú Quốc là lựa chọn sáng suốt. Cơ hội đầu tư sáng giá nhất là bất động sản tọa lạc ở những vị trí đắc địa, nằm trong hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Theo quan sát của tôi, khu vực Nam đảo rất giàu tiềm năng. Nam đảo đã lột xác chỉ sau 5 năm với hàng chục công trình đẳng cấp, khác biệt được quy hoạch bài bản, đồng bộ. Điều đó chứng tỏ tầm nhìn của chủ đầu tư Sun Group. Hạ tầng Nam đảo cũng ngày càng khang trang, hoàn chỉnh…. Mô hình hệ sinh thái ở Nam đảo sẽ tạo nên một điểm đến đầy đủ dịch vụ đẳng cấp, không chỉ có nghỉ dưỡng mà còn có vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm… bất động sản trong hệ sinh thái như vậy có cơ hội lớn để kinh doanh dịch vụ du lịch, đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Giá trị bất động sản Nam Phú Quốc chỉ có tăng chứ không giảm.

- Với tiềm năng của Phú Quốc thì cơ hội tăng giá của thị trường này như thế nào, thưa chuyên gia?

TS. Lê Xuân Nghĩa: Về giá thì đã có một vài làn sóng khá mạnh rồi, và sắp tới chắc chắn sẽ tăng vì Phú Quốc đã trở thành TP, nhưng tăng một cách ổn định , không còn “sốc” như trước. So với Nha Trang, Đà Nẵng, bất động sản Phú Quốc có cơ hội tăng giá cao gấp nhiều lần, vì đang ở giai đoạn đầu phát triển, giá hiện vẫn rất rẻ, lại hội tụ quá nhiều lợi thế.

Phú Quốc không còn là một đảo hành chính nhỏ bé, mà sẽ trở thành một trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng lớn đẳng cấp thế giới, có thể tạo ra nguồn tiền khổng lồ từ lợi thế về nhân lực, hạ tầng và khách du lịch. Theo kinh nghiệm và quan sát của tôi, đây sẽ trở thành nơi để các đại gia trong nước, khu vực, quốc tế đến nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, trải nghiệm và đầu tư.

 

Chính vì thế, giá bất động sản Phú Quốc có thể đạt top đầu Việt Nam, nhất là ở những khu vực được đầu tư quy mô, bài bản, có lợi thế chiến lược về du lịch. Tôi đã nói ở trên, ví dụ như Nam Phú Quốc dù mới phát triển 5 năm nhưng giá bất động sản ở đây có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi mét vuông chỉ sau 2-3 năm nữa, vượt qua cả Nha Trang vốn đã rất đắt đỏ. Sau này những hòn đảo nhỏ ở phía Nam Phú Quốc nếu được quy hoạch, phát triển bài bản, đẳng cấp, tinh tế, rất có thể Phú Quốc sẽ có một Monaco giàu có. Tất nhiên khi ấy mỗi mét vuông đất ở trên hòn đảo đó có thể cả tỷ đồng mà vẫn không có để mua. Bởi bất động sản trên đảo là vô cùng giới hạn. Giới tỷ phú lại rất ưa chuộng bất động sản đảo như thế.

-  Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái đang rất được ưa chuộng. Ông đánh giá ra sao về tiềm năng phát triển các dự án nghỉ dưỡng sinh thái ở Phú Quốc?

TS. Lê Xuân Nghĩa: Nói đến nghỉ dưỡng sinh thái, tôi cũng lại lấy điển hình ở Nam đảo. Nam đảo đang đổi thay từng ngày để trở thành trung tâm mới của TP Phú Quốc, với hệ sinh thái hoàn chỉnh gồm hơn 50 công trình lớn nhỏ ở cả 3 “chân kiềng”: Du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp. Mô hình này rất đúng và trúng.

Với ánh nắng ấm áp, biển xanh như ngọc lục bảo, cát trắng mịn như kem, quần đảo An Thới đầy hấp dẫn, nhiều khu nghỉ dưỡng có thể ví như tuyệt tác kiến trúc ở Bãi Kem, rồi ở Mũi Ông Đội, Nam Phú Quốc đầy tiềm năng làm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, chăm sóc sức khỏe.

Theo tôi, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái sẽ là loại nghỉ dưỡng của tương lai, không quá ồn ào, xô bồ mà mang một ý nghĩa nghỉ dưỡng, trải nghiệm về một cuộc sống có chất lượng hơn. Thật sự là giúp “nghỉ” và “dưỡng” chứ không chỉ là nơi ăn chơi ồn ào. Phú Quốc đi theo hướng đó sẽ tạo ra được khác biệt. Hiện nay, một số điểm ở Nha Trang, Đà Nẵng bắt đầu quá xô bồ và khách nước ngoài đã rút dần.

 

- Yếu tố lãng mạn có vai trò như nào trong phát triển bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng, thưa chuyên gia?

TS. Lê Xuân Nghĩa: Lãng mạn hơn, thiên nhiên hơn là điểm nhấn quan trọng của Phú Quốc. Bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng phải lãng mạn, gắn với thiên nhiên, chứ nếu trở nên xô bồ thì những du khách cao cấp, quốc tế sẽ không tới. Rõ nhất là trước đây, khi vào Nha Trang, người nước ngoài (châu Âu, Mỹ) họ ở khu trung tâm, sau này khi người Nga và Trung Quốc vào tràn ngập cả khu phía Bắc và khu trung tâm, thì người châu Âu, Mỹ dồn xuống phía Nam. Đó, họ không thích ồn ào, ăn nhậu … mà thích những nơi yên bình, uống một tách café, ngắm bình minh, hoàng hôn ở Nam đảo Phú Quốc chẳng hạn (cười).

- Trân trọng cảm ơn ông!

 

 

Có nhiều nguyên nhân khiến bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc phát triển. Đặc biệt khi Phú Quốc trở thành thành phố sẽ tạo ra những cú hích mới cho bất động sản đảo Ngọc.

Trước hết, việc thành lập TP. Phú Quốc và các phường thuộc TP. Phú Quốc nhằm thiết lập mô hình quản lý theo mô hình chính quyền đô thị, phù hợp với quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; góp phần tăng cường hơn nữa hiệu quả quản lý trên địa bàn đang có tốc độ đô thị hóa cao.

Thứ hai, về tốc độ tăng trưởng du lịch, mấy năm gần đây Phú Quốc luôn có mặt trong top các địa phương dẫn đầu cả nước. Năm 2019, Phú Quốc đón trên 5 triệu lượt khách, tăng xấp xỉ 27% so với 2018, riêng khách quốc tế tăng 22,7%. Năm nay, dù bị ảnh hưởng chung từ dịch Covid-19, song chỉ cần trở về “trạng thái bình thường mới” là khách du lịch lại đổ về đảo Ngọc. So với tháng 10, khách du lịch Phú Quốc tháng 11 tăng 50%, tháng 12 cũng ở mức tương tự. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhưng Phú Quốc vẫn đón khoảng 2,9 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm 2020. Dự tính, trong năm 2020 Phú Quốc sẽ đón trên 3 triệu lượt khách.

 

Thứ ba, không phải chịu ảnh hưởng từ các cơn bão, đây là yếu tố thời tiết cực kỳ tốt giúp thị trường Phú Quốc thu hút đầu tư. Do đó, ngoài việc có lợi thế nhờ cảnh quan biển đảo tuyệt đẹp, nơi đây cũng là điểm đến của các chủ đầu tư với phân khúc bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng sôi động bậc nhất cả nước. Thú vị là, trong khi Nha Trang và Đà Nẵng nằm ở trong đất liền nên chỉ có một mặt giáp biển, thì Phú Quốc có rất nhiều bãi biển cho du khách thoải mái khám phá vòng quanh đảo.

Thứ tư, Phú Quốc có hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại. Hệ thống giao thông đường bộ kết nối trung tâm Phú Quốc với các điểm du lịch được hoàn thiện trong các năm qua. Đường biển với tàu cao tốc xuất phát từ TP. Rạch Giá và TX. Hà Tiên tần suất 5 chuyến đi và về mỗi ngày, bình quân 150 - 300 khách/tàu, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách ra đảo. Đặc biệt, đường hàng không có sân bay quốc tế Phú Quốc tần suất 15 - 20 chuyến/ngày nối Phú Quốc với Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Vinh… Việc di chuyển không còn là trở ngại với du lịch Phú Quốc.

Thứ năm, chính việc nâng tầm về quy mô, phát triển những công trình đẳng cấp quốc tế, mới mẻ, hấp dẫn, điển hình như khu vực Nam đảo khiến du lịch Phú Quốc ngày càng thăng hạng, đa dạng trải nghiệm, khiến du khách quay trở lại nhiều lần. Đồng thời, Phú Quốc còn được coi là điểm đến an toàn, là nơi lý tưởng bậc nhất để chăm sóc sức khỏe.

 

Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, giá đất tại những vị trí đẹp của Nha Trang hiện đã ở mức 500 - 600 triệu đồng/m2. Tại Đà Nẵng, giá đất những vị trí đẹp chưa đạt được mức như Nha Trang, và cần những đột phá mới thì may chăng mới có cơ hội đầu tư lớn. Tại những thị trường còn tương đối mới như Phú Yên hay Quy Nhơn, giá đất ở mức thấp hơn, vẫn còn cơ hội tăng giá song phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Đáng chú ý là, Nha Trang hay Đà Nẵng phải mất khá nhiều năm để tăng giá gấp nhiều lần, ở mức như hiện tại. Còn ở các thị trường mới, lực đẩy và những yếu tố khiến thị trường tăng giá nhanh và bền vững chưa thực sự rõ nét.

Tuy nhiên, Phú Quốc thì khác. Có thể, chỉ cần vài năm nữa để đảo Ngọc thiết lập mức giá 500 - 600 triệu đồng/m2 như đất vàng Nha Trang hiện nay. Thậm chí, nhiều vị trí có thể đắt đỏ hơn, có thể cả tỷ đồng/m2 như đất vàng Hà Nội, TP.HCM. Khi Phú Quốc trở thành thành phố du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế, một “Singapore thứ hai của châu Á”, mức giá đó hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh đó là những vị trí đẹp, được quy hoạch bài bản theo các mô hình hệ sinh thái quy mô quốc tế. Tôi lấy ví dụ thế này. Trước đây, khu vực Nam đảo Ngọc dù đầy tiềm năng du lịch, nhưng không có bất cứ dịch vụ nào. Bãi Kem đẹp top đầu thế giới nhưng cách đây 5 năm du khách có đến cũng chẳng buồn xuống tắm, bởi rác ngập lối đi. Du khách cũng không ai biết Mũi Ông Đội, hay đảo Hòn Thơm đẹp và độc đáo thế nào.

Nhưng kể từ khi Sun Group đầu tư vào Nam đảo, sau 5 năm, nơi này lột xác thành viên ngọc sáng của du lịch Việt, với hệ sinh thái quy mô, trị giá nhiều tỷ USD đã thành hình, với gần 50 công trình kỳ vỹ, trở thành biểu tượng cho sự trỗi dậy năng động của một vùng đất, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Giá trị bất động sản Nam đảo rõ ràng đã tăng mạnh, và sẽ còn tăng tiếp. Để bất động sản Phú Quốc từ “đất đảo” thành “đất vàng” như thế, bên cạnh cơ hội từ việc lên thành phố như tôi đã phân tích, phải kể đến việc có nhiều nhà đầu tư tầm cỡ đã gia nhập thị trường này, như Sun Group, Vingroup, CEO Group…

Đơn cử Sun Group, cách làm của họ là không đầu tư từng dự án nhỏ lẻ ở các địa phương, mà tại mỗi vùng đất giàu tiềm năng như Nam Phú Quốc, sẽ phát triển mô hình hệ sinh thái tầm cỡ, quy mô với một chuỗi các công trình đẳng cấp, ấn tượng, được đầu tư lớn về thiết kế kiến trúc, nằm ở những vị trí đắc địa. Các công trình này có mối quan hệ bổ trợ, tương hỗ lẫn nhau, tạo nên chuỗi vận hành khép kín. Như thế, sau 5 năm, khu vực Nam đảo Phú Quốc đã được nâng tầm trở thành điểm đến hạng sang của khu vực và thế giới, nhiều công trình ở đây được vinh danh trong các giải thưởng du lịch quốc tế, thậm chí nhiều công trình gần như đã trở thành “biểu tượng” mới khi nhắc đến Phú Quốc. Tôi tin rằng, với cách làm bài bản như thế, bất động sản Nam Phú Quốc sẽ dẫn đầu thị trường chỉ sau 2 - 3 năm tới.

Sở hữu nguồn tài nguyên du lịch không thua kém Nha Trang, Đà Nẵng, với những nét hoang sơ và tươi mới, Phú Quốc là “ngôi sao sáng” trên thị trường bất động sản Việt Nam. Và bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng có vị thế tiên phong ở Phú Quốc, phù hợp với định hướng phát triển của đảo Ngọc, đáp ứng trúng nhu cầu cần đẩy nhanh chuỗi thương mại, dịch vụ phục vụ sự bứt tốc về du lịch.

Có thể thấy, năm 2010, lượng khách đến Phú Quốc mới đạt khoảng 300.000 lượt. Đến năm 2019, con số này tăng lên hơn 4 triệu lượt, trong đó có hơn 600.000 lượt khách quốc tế, mang về doanh thu trên 5.700 tỷ đồng. Phú Quốc trở thành địa chỉ “kim cương” trên bản đồ du lịch của Việt Nam. Phú Quốc sẽ tiếp tục tỏa sáng trước cơ hội sắp trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Đặc biệt, theo Đề án TP. Phú Quốc, khu Nam đảo rộng 1.022ha sẽ có đô thị cảng quốc tế, là đầu mối kỹ thuật và trung tâm tiếp vận phi thuế quan, đồng thời là trung tâm thương mại, du lịch. Như vậy, Nam Phú Quốc không chỉ là tâm điểm du lịch, thương mại dịch vụ của Phú Quốc, mà còn là đô thị hiện đại, năng động với đội ngũ chuyên gia, nhân sự lao động chất lượng cao… đổ về.

Nếu như Phú Quốc không có các sản phẩm bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng xứng tầm, thậm chí phải là đẳng cấp quốc tế, chắc chắn trong tương lai sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của du khách. Bởi lẽ, nếu chỉ xét về tốc độ, giai đoạn 2010 - 2019, lượt du khách và doanh thu từ du lịch của Phú Quốc tăng trung bình 20 - 30%/năm. Tăng trưởng GDP đạt 38%/năm, cao gấp 6 lần mức bình quân cả nước. Đó chỉ là những giả thuyết trong điều kiện hiện tại, còn khi Phú Quốc trở thành thành phố - đô thị biển đảo đầu tiên của cả nước, chắc chắn tốc độ và quy mô tăng trưởng sẽ cao hơn rất nhiều.

 

Đồng thời, khi Phú Quốc trở thành trung tâm nghỉ dưỡng, giải trí độc đáo, đẳng cấp thế giới, chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, nhất là những khu vực điển hình sống động, hấp dẫn của bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng như Nam Phú Quốc. Nếu như trước đây, nhà đầu tư tìm đến Phú Quốc tranh thủ cơ hội “lướt sóng”, “thổi giá” thì hiện tại, bất động sản đảo Ngọc là giá trị thực.

Giá bất động sản ở Phú Quốc sẽ còn gia tăng theo thời gian để thiết lập mức giá phù hợp với đô thị Phú Quốc. Song, đó không phải tăng ảo mà là tăng thực khi các bất động sản này được bồi đắp thêm nhiều giá trị ở TP biển đảo Phú Quốc, đặc biệt là các giá trị từ cách làm bài bản của chủ đầu tư, từ vị trí đắc địa của sản phẩm… như ở Nam Phú Quốc. Thực tế, Nam đảo Ngọc đã ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới với hệ thống resort, khách sạn hạng sang cùng tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp thu hút lượng khách khổng lồ mỗi ngày.

Kinh nghiệm cho thấy, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch quốc tế có điều kiện tự nhiên tương tự như Phú Quốc đều có triển vọng tăng giá mạnh. Với sự hào nhoáng và sang trọng, Monaco đã trở thành nơi có giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới. Trung bình một ngôi nhà tại đây có giá trên 50 ngàn USD/ m2. Hay như ở Bali – thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới cũng có sức tăng giá rất mạnh. Theo trang Global Property Guide, cách đây 6 năm, một căn biệt thự bốn phòng ngủ được xây dựng trên một khu đất trống ở Berawa - Bali có giá từ 600.000 USD đến 700.000 USD; thì đến đầu năm 2019, giá của căn biệt thự này đã lên đến 1,7 triệu USD. Dẫn ra ví dụ như vậy để khẳng định một điều rằng, có rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư vào thị trường Phú Quốc. Tuy nhiên, cơ hội chỉ dành cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp và biết “chọn mặt, gửi vàng”./.

Tác giả: Hà Thư

Thiết kế: Thảo Quyên

 

Nên đọc
Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP