Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” là sự kiện thường niên được tổ chức hằng năm vào dịp ngày 17/10 (ngày quốc tế xóa nghèo). Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng nhằm quan tâm, chăm lo, giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Chương trình luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương và sự hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
Tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022, Tổng Giám đốc Ngô Thu Hà - đại diện ngân hàng SHB đã trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Trước đó, thành viên HĐQT kiêm PTGĐ Đỗ Quang Vinh đại diện SHB cũng đã ủng hộ 500 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo thành phố Hà Nội.
Với triết lý kinh doanh gắn liền với an sinh xã hội, trong nhiều năm qua, SHB luôn tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ các tỉnh, thành trên cả nước với ngân sách ủng hộ lên đến hàng chục tỷ đồng.
Đồng thời, văn hóa từ tâm và tinh thần nhân văn hướng tới cộng đồng được SHB nhân rộng và trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Ngân hàng thường xuyên tài trợ, hỗ trợ kinh phí để các địa phương thực hiện chương trình hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành cả nước, thông qua các chương trình, hoạt động hàng năm như tặng nhà tình nghĩa; xây cầu vượt lũ; tết vì người nghèo;…
Đặc biệt, khi đại dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, mọi hoạt động kinh tế xã hội bị đình trệ, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, để san sẻ khó khăn với cộng đồng, SHB đã dành ngân sách lên đến hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tăng gấp 6 lần so với năm trước đó.
Với những đóng góp cho sự phát triển của đất nước, năm 2021, SHB vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong việc đồng hành cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thực hiện an sinh xã hội trong giai đoạn đại dịch, đồng thời liên tục được vinh danh ở các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đó là minh chứng cho sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng và cộng đồng dành cho một ngân hàng luôn lấy “trách nhiệm xã hội” làm triết lý kinh doanh, tạo nên giá trị lâu dài cho thương hiệu.