Aa

Ngày mai (12/4), Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì họp giải quyết vụ tranh chấp tại 229 phố Vọng

Thứ Ba, 11/04/2017 - 19:20

Ngày mai (12/4), Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiến hành chủ trì họp cùng các bên liên quan nhằm thảo luận, xác định quyền sở hữu chung, riêng tại cụm chung cư 229 phố Vọng (phường Đồng Tâm,quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Trao đổi với Reatimes sáng nay (11/4), ông Giang Thái Lâm - Trưởng Ban Quản trị cụm chung cư 229 phố Vọng đã cho biết như trên.

Cụ thể, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ đứng ra chủ trì buổi họp với đại diện các bên: UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Đồng Tâm, Ban quản trị cụm chung cư 229 phố Vọng, Công ty CP Đầu tư xây lắp và phát triển nhà Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Thương mại và Du lịch Sao Mai.Chung cư A1, A2 (229 phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, HN). Ảnh: Trung Du.

Chung cư A1, A2 (229 phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội). Ảnh: Trung Du.

Sở dĩ có cuộc họp này là do Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại văn bản số 1410/VP-ĐT ngày 28/3/2017 về việc xác định sở hữu chung, riêng và đề xuất quản lý, sử dụng nhà chung cư theo đúng quy định của pháp luật đối với chung cư 229 phố Vọng.

Tại văn bản số 1410/VP-ĐT, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung có yêu cầu: "Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng, chủ đầu tư và Ban quản trị nhà chung cư kiểm tra hồ sơ pháp lý về đầu tư xây dựng công trình chung cư thuộc dự án đầu tư xây dựng khu hỗn hợp và trường học 229 phố Vọng; xác định phần diện tích sở hữu riêng, sở hữu chung, đề xuất việc quản lý, sử dụng nhà chung cư theo quy định, báo cáo UBND Thành phố".

Do vậy, để có cơ sở báo cáo UBND Thành phố giải quyết theo thẩm quyền, hướng dẫn chủ đầu tư, Ban quản trị và các bên liên quan thực hiện theo quy định cũng như tinh thần xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo kéo dài của UBND Thành phố, Sở Xây dựng tiến hành thực hiện nhiệm vụ được giao.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu, trong buổi họp vào chiều mai (14/4), Công ty CP Đầu tư xây lắp và phát triển nhà Hà Nội phải phối hợp cùng Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Thương mại và Du lịch Sao Mai có văn bản báo cáo cụ thể danh mục hồ sơ nhà chung cư phải bàn giao cho Ban quản trị và xác định diện tích phần sở hữu chung, riêng tại nhà chung cư 229 phố Vọng (gửi kèm các hồ sơ pháp lý khác có liên quan).

giấy mời
Trước đó, như Reatimes đã thông tin trong bài viết Cần nhanh chóng xác định quyền sở hữu chung, riêng tại chung cư 229 phố Vọng (ngày 14/3), trong đó có nội dung: Chiều 13/3, tại buổi làm việc với PV một số cơ quan báo chí, trước bức xúc của cư dân và câu hỏi của PV rằng “trong thời gian bao lâu thì Sở Xây dựng mới có thể xác định được cụ thể quyền sở hữu chung, riêng đối với toàn bộ diện tích sử dụng chung của hai tòa nhà?”, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - Nguyễn Chí Dũng đã khẳng định: "Nếu có đầy đủ hồ sơ gốc của dự án thì trong vòng từ 1 tuần cho đến 10 ngày, Sở Xây dựng sẽ xác định được quyền sở hữu chung, riêng này. Công ty Sao Mai thuộc quản lý của Thành ủy Hà Nội nên chúng tôi sẽ có các biện pháp đôn đốc để họ trình hồ sơ gốc dự án, bà con cư dân có thể yên tâm”.
 
Cũng trong cuộc trao đổi vào sáng nay với Reatimes, ông Giang Thái Lâm - Trưởng Ban Quản trị cụm chung cư 229 phố Vọng đã không giấu được sự vui mừng: "Chưa biết kết quả buổi họp ngày mai ra sao nhưng những thành viên trong Ban quản trị rất mừng và cảm thấy niềm tin vẫn còn khi mà UBND TP. Hà Nội cũng như Sở Xây Dựng đã cầu thị, lắng nghe kiến nghị, bức xúc của đại diện hơn 200 hộ dân tại cụm chung cư chúng tôi.
 
Hy vọng Công ty CP Đầu tư xây lắp và phát triển nhà Hà Nội và Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Thương mại và Du lịch Sao Mai thực hiện đúng như yêu cầu của Sở Xây dựng trong cuộc họp vào ngày mai (12/4)".
 
Reatimes sẽ tiếp tục thông tin!
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top