Aa

Ngôi nhà giữa sa mạc trong hình hài những chiếc container

Chủ Nhật, 15/10/2017 - 06:10

Khi ý tưởng về các ngôi nhà ống hình công-ten-nơ đang dần trở nên phổ biến hơn, đã có rất nhiều các nhà thiết kế thử nhiều cách độc đáo để khiến ngôi nhà trở nên khác biệt hơn.

James Whittaker, một nhiếp ảnh gia đồng thời là nghệ sỹ thị giác người Anh đã thiết kế ngôi nhà đặc biệt, sử dụng các khối công-ten-nơ được xếp nhiều góc khác nhau. Kỳ lạ ở chỗ, nhà nằm ngay giữa hoang mạc tại bang California, Mỹ

Những khối công-ten-nơ được lắp đặt theo nhiều góc khác nhau nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ, đặc biệt cách sắp xếp các khối công-ten-nơ tỏa ra giúp tận dụng tối đa nguồn sáng từ bên ngoài và mở rộng không gian sống.

Theo Wonderful Engineering, ngôi nhà có tên Joshua Tree Residence, trải dài trên diện tích 200 m2, gồm một phòng khách, một nhà bếp và ba phòng ngủ riêng. Nhà là tác phẩm thiết kế, Whittaker dành riêng cho khách hàng là một nhà sản xuất phim yêu thích sáng tạo.

James chia sẻ: "Đầu năm nay, khách hàng của tôi ở Los Angeles cùng vài người bạn có thời gian rảnh nên đã tới mảnh đất này. Một trong số họ nói với tôi, sẽ thật tuyệt vời nếu có một cái gì đó ở đây? Người bạn đó nói trước khi mở laptop và cho mọi người thấy bức ảnh trên Internet. Hóa ra đó là bản vẽ thiết kế văn phòng của tôi cách đây vài năm. Nhưng thực tế nó đã không được xây dựng".

Thoạt nhìn từ xa, Joshua Tree Residence giống như một cây xương rồng đứng giữa hoang mạc rộng lớn. Ngôi nhà là sự pha trộn giữa chức năng không gian sống và một nơi nghỉ dưỡng thực sự, cách xa khỏi chốn thành thị ồn ã.

Quá trình xây dựng Joshua Tree Residence sẽ hoàn tất vào năm 2018. Sau khi xây dựng xong, nhà sẽ hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top