Aa

Người dân căng băng rôn, biểu ngữ phản đối dự án bãi đỗ xe ngầm ở Công viên Cầu Giấy

Thứ Năm, 09/05/2019 - 23:30

Không đồng tình việc xén đất Công viên Cầu Giấy xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại, cư dân nhiều chung cư lân cận dự án đã căng băng rôn, biểu ngữ phản đối.

Theo tìm hiểu, sáng 8/5/2019, UBND phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tổ chức cuộc họp công bố số liệu lấy phiếu ý kiến của các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với việc điều chỉnh quy hoạch quanh khu vực công viên và phương án kiến trúc dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại, trên diện tích đất Công viên Cầu Giấy.

Cùng ngày, cư dân một số tòa chung cư lân cận dự án đã bức xúc căng hàng trăm băng rôn, biểu ngữ bên ngoài các tòa nhà để phản đối dự án. Ông Lê Phi Phụng và một số hộ dân cho biết, trước đó ông cùng hơn 1.100 người ký vào đơn bày tỏ nguyện vọng không thực hiện dự án và đề nghị được đối thoại với chính quyền địa phương. Vì bức xúc việc quyền lợi và ý kiến của mình không nhận được phản hồi, các cư dân đã căng băng rôn, biểu ngữ.

“Ngay từ ban đầu, người dân chúng tôi không đồng ý xây dựng dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp thương mại dịch vụ, chứ không phải đến khi UBND phường Dịch Vọng công bố kết quả kiểm phiếu thì người dân mới căng băng rôn, biểu ngữ. Hôm qua (ngày 8/5/2019 - PV), phường công bố kết quả, tuy nhiên cả buổi công bố sơ bộ kết quả kiểm phiếu trước đó người dân cũng không được mời. Chúng tôi đã gửi đơn từ ngày 26/3/2019, đề nghị chính quyền tổ chức đối thoại, tuy nhiên, kể từ đó đến nay họ không tổ chức”, ông Phụng nói.

C

Cư dân căng băng rôn, biểu ngữ phản đối xây dựng dự án. (Ảnh: Trần Tiến)

Theo thông tin Reatimes phản ánh, trước đó, UBND phường Dịch Vọng đã thông báo kết quả sơ bộ, sau hai ngày (25 và 26/4) công khai kiểm phiếu lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan và cộng đồng dân cư thuộc Khu đô thị mới Dịch Vọng, Khu đất hỗn hợp, đất ở đô thị, đất làng xóm cũ về dự án bãi đỗ xe ngầm tại một phần của Công viên Cầu Giấy, có kết hợp dịch vụ thương mại, thông qua việc bỏ phiếu ý kiến vào 5 hòm phiếu kín đặt tại sảnh nhà chung cư D Vinaconex 3, NO6B2, NO7B3, N09B2 và trụ sở UBND phường Dịch Vọng.

Trong đó, tổng số phiếu thu được là 1.983 phiếu. Trong đó, 1.163/1.983 phiếu đồng thuận về mục tiêu quy hoạch hợp lý; 1.149/1.983 phiếu đồng thuận về điều chỉnh quy hoạch phân khu H2-2 để bổ sung bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại; 1.150/1.983 phiếu đồng thuận với phương án điều chỉnh quy hoạch; 1.147/1.983 phiếu đồng thuận với quy hoạch tổng mặt bằng - phương án kiến trúc của dự án. Trong đó có 28/32 tổ chức đồng thuận về dự án.

Trong các phiếu lấy ý kiến đã đăng ký nhu cầu chỗ đỗ gửi xe tại dự án là 765 xe ô tô (trong đó tổ chức 151 xe; Khu đô thị mới Dịch Vọng 229 xe; khu đất hỗn hợp đất ở đô thị 231 xe; khu làng xóm cũ - 12 tổ dân phố: 141 xe...). Số còn lại là ý kiến không đồng thuận hoặc chưa ghi rõ địa chỉ, không hợp lệ…

Liên quan đến việc thực hiện dự án trên, ông Lê Phi Phụng và một số công dân đang sinh sống tại các tòa nhà khu vực xung quanh Công viên Cầu Giấy đã có đơn (gửi kèm theo hàng nghìn chữ ký của công dân) gửi Thủ tướng Chính Phủ phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc triển khai dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại trên khu đất hơn 14.500 m2, thuộc Công viên Cầu Giấy.

Về việc này, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Văn phòng Chính phủ chuyển đơn phản ánh, kiến nghị của ông Lê Phi Phụng và một số công dân đến UBND TP. Hà Nội để kiểm tra, xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Đồng thời trả lời công dân và báo cáo kết quả giải quyết lên Thủ tướng.

Theo khảo sát của PV, đến thời điểm này, bên cạnh những ý kiến đồng tình thì rất nhiều cư dân ở các tòa chung cư và hộ dân sống lân cận Công viên Cầu Giấy, vẫn đang bày tỏ ý kiến phản đối và đề nghị chính quyền TP. Hà Nội xem xét lại việc giao cho chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ thực hiện dự án.

Được biết, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại, trên diện tích hơn 14.500m2 đất thuộc Công viên Cầu Giấy.

Theo đề xuất, dự án trên có quy mô 3 hầm ngầm, trong đó tầng 2 và 3 làm bãi đỗ cho 820 xe ô tô, có diện tích khoảng 24.000m2. Ở hầm trên cùng, chủ đầu tư dự định dành 1,2ha kinh doanh thương mại với rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện, khu vui chơi trẻ em, khu tập thể thao, trung tâm thương mại...

Trên mặt công viên, nhà đầu tư đề xuất được xây một nhà điều hành, quản lý, chứa trang thiết bị thông gió, cứu hỏa… với mật độ tối đa chỉ chiếm 5% diện tích ô đất.

Reatimes sẽ tiếp tục đưa tin.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top