Grab đã giới thiệu dịch vụ mới nhất của mình liên quan đến tư vấn sức khỏe trực tuyến. Dịch vụ hoàn toàn mới này là một phần của hợp tác giữa Grab và công ty khởi nghiệp Trung Quốc Ping An Good Doctor.
Dịch vụ GrabHealth chính thức thử nghiệm với khoảng 10% người dùng ở Indonesia. GrabHealth sẽ hoạt động dựa trên mô hình O2O (mô hình kinh doanh bán lẻ kết hợp cả hình thức Online và Offline dựa trên các công nghệ số) với mong muốn mang đến các giải pháp chăm sóc sức khoẻ trên toàn Đông Nam Á.
Thông qua dịch vụ mới này, người dùng có hai lựa chọn là tham khảo lời khuyên sức khỏe hoàn toàn miễn phí với các bác sĩ đa khoa. Lựa chọn thứ hai là tư vấn kèm phí, với mức phí khởi điểm 1 USD mỗi 24 giờ.
Người dùng cũng có thể mua thuốc từ các đối tác của nhà thuốc GrabHealth và thuốc sẽ được gửi đến địa điểm khách hàng yêu cầu. Ngoài ra, nền tảng này cung cấp các bài viết liên quan đến sức khỏe để người dùng tham khảo.
Một phát ngôn viên của Grab cho biết, dịch vụ y tế trực tuyến này là một trong những trọng tâm chính của Grab trong năm nay, sau khi hãng nhận được khoản đầu tư 2 tỷ USD từ Softbank vào tháng 7 năm ngoái.
Tại Indonesia, khi đi vào vận hành, GrabHealth sẽ phải cạnh tranh với một số ông lớn cùng lĩnh vực như Halodoc, Alodokter và SehatQ. Nền tảng này sẽ cung cấp các tính năng như trò chuyện, mua thuốc, nội dung chăm sóc sức khoẻ cũng như lưu trữ thông tin và giao dịch liên quan đến y tế cho người dùng. GrabHealth sẽ tồn tại bên trong nền tảng Grab thay vì người dùng phải tải về một ứng dụng mới, theo e27.
Theo e27, ngành chăm sóc sức khoẻ ở Indonesia vẫn khá phân mảnh và chưa thân thiện với các sáng tạo được mang đến bởi công nghệ cùng rào cản quản lí khắt khe. Với sự xuất hiện của nhiều cái tên như GrabHealth, chính phủ nước này mới đây đã ban hành một quy định mới liên quan đến dịch vụ y từ xa.