Thống kê từ App Annie cho thấy người dùng dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho các ứng dụng di động trong quý I/2020. Sự tăng trưởng này là không quá ngạc nhiên trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm, khiến nhiều người phải làm việc, học tập và giải trí tại nhà.
Đầu tiên, thời gian trung bình một người bỏ ra hàng tuần để sử dụng app trên Android trong quý I/2020 tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Trung Quốc, người dùng bỏ ra trung bình 5 tiếng mỗi ngày cho các ứng dụng di động. Người dùng tại Mỹ, Italy và Pháp cũng có mức sử dụng tăng đáng kể.
Tính cả hai nền tảng iOS và Android, người dùng tải về tổng cộng 31,5 tỷ ứng dụng trong quý I/2020, trong đó 22,5 tỷ ứng dụng tải từ Play Store, 9 tỷ còn lại tải từ App Store. Tổng số tiền người dùng bỏ ra trên cả hai nền tảng là 23,4 tỷ USD, trong đó 15 tỷ USD đến từ người dùng iOS còn Android là 8,4 tỷ USD.
Đa phần ứng dụng được tải về nhiều nhất trong thời gian qua là mạng xã hội, giải trí và nhắn tin. Tuy nhiên người dùng vẫn trả tiền trong game nhiều hơn các thể loại ứng dụng khác.
Trên iOS, người dùng Trung Quốc và Mỹ dẫn đầu trong danh sách trả tiền để mua hàng trong ứng dụng, game. Trên Android, lượng tiền thu về nhiều nhất từ Hàn Quốc, Nhật và Mỹ. Ấn Độ, Brazil là hai quốc gia tải app nhiều nhất trên Play Store, còn trên App Store là Trung Quốc và Mỹ.
Ứng dụng được tải về nhiều nhất quý I/2020 trên cả hai nền tảng là mạng xã hội video TikTok, theo sau là WhatsApp, Facebook, Instagram và Messenger, cả 4 dịch vụ thuộc sở hữu của Facebook.