Aa

Nhận diện thị trường bất động sản các tỉnh vùng TP.HCM

Thứ Ba, 30/01/2018 - 14:00

Agriseco sang tay “đất vàng” tại Phan Bội Châu; Tháng đầu năm, doanh nghiệp xây dựng - bất động sản dẫn đầu số vốn đăng ký mới; Nhận diện thị trường bất động sản các tỉnh vùng TP.HCM; Hành trang nào để phân khúc văn phòng cho thuê bước vào 2018?;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Agriseco sang tay “đất vàng” tại Phan Bội Châu

Hội đồng Quản trị CTCP Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Agriseco cho biết vừa bán khu đất tại số 51 Phan Bội Châu với giá trúng đấu giá 288,6 tỷ đồng. Giá này không bao gồm các loại phí, chi phí, thuế liên quan khi làm thủ tục chuyển quyền sở hữu sử dụng.

Được biết, đây là khu đất phố có sổ đỏ vĩnh viễn với diện tích gần 600m2 tại số 51 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội với giá trị sổ sách 277 tỷ đồng.

Khu đất này nằm ngay cạnh tòa nhà Pacific Place và Agriseco đã có được giấy phép xây dựng với quy hoạch 3 tầng hầm và 15 tầng nổi. Trước đó, Agriseco dự kiến đầu tư dự án này và khi đi vào kinh doanh dự án sẽ mang lại dòng tiền ổn định cho Công ty. Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc về tính hiệu quả, chờ thời điểm phù hợp, Công ty đã quyết định bán lại.

Xem chi tiết tại đây

Nhận diện thị trường bất động sản các tỉnh vùng TP.HCM

Về quy hoạch, theo dự báo dân số đến năm 2030 của vùng TP.HCM khoảng 24 - 25 triệu người, trong đó dân số đô thị khoảng 18 - 19 triệu người, tỷ lệ đô thị hóa khoảng 70% - 75%. Đất xây dựng đô thị đến năm 2030 đạt khoảng 270.000 - 290.000 ha, bình quân 100 - 150m2/người. Đây là những chỉ tiêu thuận lợi cho việc phát triển các khu đô thị, dự án căn hộ tại các tỉnh vùng TP HCM.

Thị trường bất động sản các tỉnh vùng TP.HCM thời gian gần đây đều ghi nhận nhiều dấu hiệu khởi sắc. Nhà đất Biên Hòa tăng giá nhờ hạ tầng, bất động sản Long An tăng sức nóng, Bà Rịa – Vũng Tàu đón sóng đầu tư... là những thông tin được nhắc đến gần đây về các khu vực này.

Tại Biên Hòa, trước thông tin khởi công trục đường trung tâm, giá nhà đất trung tâm Biên Hoà đang có xu hướng tăng, nhiều khu vực tăng đồng loạt 15 - 20% so với đầu tháng 11 năm 2017 và gấp đôi, gấp 3 so với thời điểm đầu năm 2016.

Ông Nguyễn Thanh Quyền - Phó TGĐ Thắng Lợi Group chia sẻ, tại Long An, hiện một số khu vực, quỹ đất sạch sẵn sàng để triển khai dự án không còn, điển hình như trị trấn Bến Lức, rất hiếm để sở hữu khu đất đã phê duyệt với tỷ lệ 1/500. Sức nóng về đất nền, nhà liền đất đang lan tỏa sang Cần Đước (nhờ mở rộng quốc lộ 50) và Cần Giuộc (quanh Cảng quốc tế Long An).

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hành trang nào để phân khúc văn phòng cho thuê bước vào 2018?

Phân khúc văn phòng cho thuê đã bước sang những ngày đầu của năm 2018 với hành trang là những con số ấn tượng về hiệu suất cho thuê cũng như kỳ vọng về khả năng sinh lời cao. Điều này được nhiều chuyên gia dự báo sẽ là bước đệm cho việc bùng nổ nguồn cung của phân khúc này trong giai đoạn 2019 - 2020.

CBRE dự báo, trong năm 2018, giá thuê của cả văn phòng hạng A và hạng B được dự kiến sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt ở hạng A khi không có nguồn cung mới. Bên cạnh các khách thuê truyền thống đến từ ngành ngân hàng/bảo hiểm, sản xuất hoặc CNTT, các không gian làm việc chung cũng hứa hẹn sẽ trở thành một nguồn cầu tiềm năng đặc biệt đối với các địa điểm có mức giá thuê cạnh tranh.

Ông Alex Crane, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam nhận định: “Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục tập trung vào khu vực trung tâm (phân khúc hạng A) và phía Tây Thủ đô. Diện tích được hấp thụ ở thị trường Hà Nội vẫn duy trì ở mức ổn định dựa trên mức giá trung bình 5 năm và sẽ góp phần giải quyết các vị trí trống còn lại”.

Xem chi tiết tại đây

Tháng đầu năm, doanh nghiệp xây dựng - bất động sản dẫn đầu số vốn đăng ký mới

Thông tin mới nhất từ Cục quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong tháng 1/2018, Xây dựng là ngành có số vốn đăng ký mới nhiều nhất với 20.615 tỷ đồng, chiếm 21%; tiếp đến là ngành Kinh doanh bất động sản 17,9% (17.562 tỷ đồng).

Lĩnh vực bất động sản có 461 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 47,8% so với con số 312 doanh nghiệp cùng kỳ năm trước. Số vốn đăng ký của doanh nghiệp ở lĩnh vực bất động sản trong tháng đầu năm 2018 tăng 17,9% (17.562 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm 2017.

Về số vốn đăng ký trong tháng đầu năm nay, tính chung tất cả các lĩnh vực, Xây dựng là ngành có số vốn đăng ký mới nhiều nhất với 20.615 tỷ đồng, chiếm 21%; tiếp đến là ngành kinh doanh bất động sản 17,9% (17.562 tỷ đồng) và Bán buôn; bán lẻ; sữa chữa ô tô, xe máy 17,5% (17.174 tỷ đồng);...

Xét về tỷ trọng vốn đăng ký bình quân trên 1 doanh nghiệp, trong tháng 1 năm nay một số ngành có tỷ trọng cao như Sản xuất phân phối điện, nước, ga đạt 72 tỷ đồng/doanh nghiệp; Kinh doanh bất động sản đạt 38,1 tỷ đồng; Tài chính, ngân hàng và bảo hiểm đạt 21 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

Tình hình doanh nghiệp, vốn và lao động đăng ký thành lập mới theo lĩnh vực hoạt động

Tình hình doanh nghiệp, vốn và lao động đăng ký thành lập mới theo lĩnh vực hoạt động

Tạo đà để TP.HCM phát triển thành đô thị thông minh

Quyết định phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được cho là cơ hội lớn để TP.HCM hút vốn đầu tư trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia, với quy hoạch vùng theo hướng tập trung đa cực, TP.HCM là trung tâm, còn các tỉnh khác là đô thị vệ tinh, tạo đà cho TP.HCM phát triển thành đô thị thông minh, từ đó tạo sức hút lớn đối với vốn đầu tư nước ngoài.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trước đây, điểm khó trong quy hoạch giữa TP.HCM và các tỉnh vệ tinh là tình trạng có quá nhiều điểm chung. Chẳng hạn, các tỉnh đều có khu công nghiệp, cụm công nghiệp xây dựng như nhau, có cảng sông, hệ thống giao thông đường bộ… Vì tất cả đều giống nhau, nên sự tập trung phát triển thế mạnh của tỉnh không có, nhưng giờ đây, Quy hoạch đã quy định rõ ràng về việc phát triển của từng vùng, nên địa phương và doanh nghiệp dễ tìm hướng đầu tư.

“Đồ án đã đáp ứng mong muốn của Thành phố, không tạo thế cạnh tranh giữa các địa phương trong khu vực và đã có sự phân công hợp lý, phù hợp với thế mạnh của từng địa phương trong vùng… Với quy hoạch này, TP.HCM sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ về các địa phương trong vùng để hợp tác đầu tư đồng bộ, khép kín các trục đường giao thông vành đai, tạo điều kiện phát triển đồng bộ các vùng đô thị”, ông Tuyến nói.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top