Aa

Nhìn lại những vụ sập nhà kinh hoàng ở Hà Nội

Chủ Nhật, 07/08/2016 - 07:09

Những vụ sập nhà kinh hoàng liên tục xảy ra tại thủ đô Hà Nội vừa qua đã cướp đi sinh mạng của nhiều người. Đáng buồn hơn nguyên nhân sập nhà đa phần đều do sự chủ quan của chính chúng ta.

Mới đây, khoảng 3g30p sáng ngày 4/8, ngôi nhà 4 tầng ở số 43 Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) đổ sầm trong sự hoảng hốt của những người xung quanh. Tai nạn này đã lấy đi 2 mạng người, khiến 3 người bị thương.

Những vụ sập nhà gây ám ảnh kinh hoàng giữa lòng Hà Nội

Sau khi nhà đổ, người ta mới thấy căn nhà được xây từ những thập niên 80 của thế kỉ trước này gần như không có móng, cột nhà mỏng nhỏ. Thế nên, khi căn nhà bên cạnh thi công đào móng đã không khó để tác động đến căn nhà 43 Cửa Bắc.

Những vụ sập nhà gây ám ảnh kinh hoàng giữa lòng Hà Nội

Cách đây chưa lâu, ngày 22/9/2015, căn biệt thự Pháp cổ ở 107 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ đổ sập và cũng làm cho 2 người tử vong, 6 người bị thương. Khi người dân ùa ra xem tiếng động vang trời từ đâu đến, thì trước mắt họ chỉ còn đống đổ nát cùng khói bụi mù mịt.

Tòa nhà bị sập được xây từ năm 1905 đã qua sửa chữa tu tạo từ những năm 90. Tòa nhà có khối 1 mặt tiền có 2 tầng; khối 2 hội trường được xây kiểu hình mái vòm, độ cao tương đương 3 tầng, diện tích khoảng 300m2, hai bên có hành lang lửng bố trí nơi làm việc của cán bộ, nhân viên; khối 3 nằm ở phía trong gồm 2 tầng.

Sau gần 1 năm xảy ra vụ sập nhà. Bên ngoài cửa được khóa chặt và bên trong vẫn còn nguyên đống đổ nát.

Những vụ sập nhà gây ám ảnh kinh hoàng giữa lòng Hà Nội

Hồi tháng 3/2011, ngôi nhà 5 tầng ở đầu ngõ 49 phố Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) cũng đổ sập làm phá hỏng một phần chung cư 5 tầng và siêu thị máy tính gần đó. Ngôi nhà 5 tầng có diện tích khoảng 300m2 bị san bằng hoàn toàn, ngổn ngang gạch vữa. Cả tòa nhà đổ nghiêng và sụp ra phía ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng. Rất may trước khi tòa nhà đổ, lực lượng chức năng đã cảnh báo về độ nghiêng bất thường của căn nhà. Vì đã kịp thời sơ tán nên rất may không có thương vong xảy ra.  

Những vụ sập nhà gây ám ảnh kinh hoàng giữa lòng Hà Nội

Sau đó 8 tháng, rạng sáng ngày 31/11/2011, vụ nổ bình gas kinh hoàng đã làm sập ngôi nhà 2 tầng ở ngõ 22 Tạ Quang Bửu. Vụ nổ khiến ngôi nhà 2 tầng, diện tích khoảng 15m2 đổ sập hoàn toàn. Ngay sau tiếng nổ, người dân xung quanh vội lao đến ứng cứu thì nghe tiếng kêu của 2 vợ chồng ở khu vực tầng 1, đồng thời là bếp của căn nhà, để bình gas. 

Người dân đã cứu được 2 vợ chồng đưa cấp đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.  Và thật đau xót, khi lực lượng cứu hộ đã không thể kịp cứu sống 2 đứa trẻ bị mắc kẹt giữa đống đổ nát trong nhiều giờ.

Những vụ sập nhà gây ám ảnh kinh hoàng giữa lòng Hà Nội

Vào tháng 10/2010, ngôi nhà 5 tầng số 91B trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bỗng chốc nằm gọn ở phần móng đang đào của ngôi nhà bên cạnh. Được biết, ngôi nhà này được một người chủ cho thuê lại và có 12 người đang sinh sống tại đó. Tuy nhiên, vài ngày trước đó, do thấy những hiện tượng bất thường của ngôi nhà như bị nghiêng, tường nứt nên họ đã chuyển đi nơi khác nên không có sự đáng tiếc về tính mạng xảy ra.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top