Aa

Nhức nhối tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại các quận trung tâm Hà Nội

Thứ Sáu, 15/12/2017 - 21:10

Mặc dù Hà Nội đã quyết liệt tăng cường kiểm tra, xử lý hàng nghìn các vi phạm trật tự xây dựng (TTXD), nhưng trong năm 2017, số lượng các công trình thi công sai giấy phép xây dựng tại các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa... vẫn tiếp tục tăng lên.

Mới đây, tại Hội nghị giao ban trực tuyến quý IV/2017 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục thông tin, trong công tác quản lý TTXD, các Đội Thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã đã tiến hành kiểm tra 17.422 công trình, trong đó có 1.916 công trình vi phạm. Chính quyền các cấp đã ban hành 1.740 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 12,2 tỷ đồng.

Để tăng cường công tác xử lý vi phạm TTXD trên địa bàn, UBND TP. Hà Nội đã có nhiều văn bản chỉ đạo như: Văn bản số 4529/UBND-ĐT; Văn bản số 5518/UBND-ĐT về việc Triển khai Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 1/6/2017 của UBND TP... Thế nhưng, ngay tại các quận trung tâm Thủ đô, tình trạng vi phạm xây dựng vẫn khiến dư luận bức xúc.

Đáng chú ý, tại quận Hoàn Kiếm thời gian qua cũng ghi nhận nhiều trường hợp  vi phạm TTXD. Đơn cử như tại Phường Hàng Mã, tại công trình xây dựng số 05, 11 Hàng Rươi. Mặc dù theo quy hoạch phố cổ tại vị trí 2 công trình này xây dựng chỉ được phép xây dựng tối đa 4 tầng, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng công trình lên tới 6 tầng. UBND phường Hàng Mã đã lập biên bản đình chỉ thi công nhưng đến thời điểm hiện tại 2 công trình trên vẫn ngang nhiên hoàn thiện và đi vào sử dụng.  

Công trình vi phạm TTXD trên phố Hàng Rươi đã được đưa vào sử dụng. 

Hay tại công trình xây số 13B+15 Tông Đản được UBND quận Hoàn Kiếm cấp GPXD số 168/GPXD ngày 24/7/2014. Theo nội dung GPXD ghi rõ, công trình xây dựng nhà ở gia đình với quy mô xây dựng 8 tầng + 1 hầm. Tuy nhiên, hiện nay công trình đã xây dựng lên 9 tầng, diện tích tầng 9 gần 300m2, chiều cao khoảng 3m.  Công trình này đã xây dựng toàn bộ mặt sàn tầng 1 với diện tích hơn 400m2, sai độ cao theo GPXD được cấp và chưa tháo dỡ các hạng mục vi phạm.

Công trình xây dựng số 136 phố Hàng Bông phá vỡ quy hoạch kiến trúc phố cổ khi xây vượt lên đến 6 tầng và đang đi vào hoàn thiện. Được biết, công trình này trước đây là của Công ty in Thống Nhất có hiện trạng 3 tầng. Hiện nay, một số cổ đông của công ty in mua lại xây thêm 3 tầng để làm khách sạn. UBND phường Hàng Bông đã lập biên bản vi phạm để xử lý, tuy nhiên trên thực tế công trình vẫn ngang nhiên hoàn thiện.

Cách đó không xa, tại phường Cửa Nam cũng đang nổi lên một vài công trình lớn ngang nhiên vi phạm trật tự xây dựng, gây nhức nhối trong dư luận. Điển hình cho sai phạm được phản ánh là công trình số 46 ngõ 24 Yết Kiêu, công trình số 44 ngõ Yết Kiêu và số 61 Hai Bà Trưng.

Cũng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, nhiều công trình vi phạm tại phường Trần Hưng Đạo với các công trình xây dựng tại số 02 Triệu Quốc Đạt, 12 Trương Hán Siêu, 65 Trần Hưng Đạo; Phường Chương Dương xuất hiện công trình vi phạm tại địa chỉ 296, 298 - 300 Phố Bạch Đằng; Phường Hàng Đào với công trình xây dựng tại 48 Lương Văn Can; Phường Hàng Trống với công trình tại 12 Bảo Khánh và 22 Chân Cầm; Phường Lý Thái Tổ với công trình tại 27 Lò Sũ và 29 Hàng Thùng...

 

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top