Aa

Những con đường bị cò đất "hét giá" 1 tỷ đồng/m2 ở Đà Lạt

Thứ Ba, 18/06/2019 - 14:01

Những con đường bị cò đất hét giá 1 tỷ đồng/m2 ở Đà Lạt; Địa ốc Khánh Hòa chững lại; Vĩnh Phúc: Tiềm năng phát triển BĐS nông nghiệp nhìn từ những thửa ruộng hoang... là những thông tin được quan tâm.

Những con đường bị cò đất ‘hét giá’ 1 tỷ đồng/m2 ở Đà Lạt

Chỉ trong vòng 3 tháng, nhiều mảnh đất tại khu trung tâm Đà Lạt được rao bán với giá tăng cao chóng mặt, đặc biệt là trục đường Phan Bội Châu, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Chí Thanh.

Kể từ khi UBND TP Đà Lạt công bố quyết định “Quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị tỷ lệ 1/500 khu vực trung tâm Hòa Bình, TP Đà Lạt” vào giữa tháng 3/2019, thị trường bất động sản toàn TP Đà Lạt có nhiều xáo trộn, giá rao bán nhà đất tại các trục đường chính đồng loạt tăng phi mã.

Người dân địa phương khẳng định trong 3 năm trở lại đây, giá đất được đẩy lên cao gấp 4-5 lần. Đặc biệt, có nơi nằm trong phạm vi của quyết định quy hoạch khu trung tâm Hòa Bình được cò đất “hét giá” hơn gấp 10 lần như đường Phan Bội Châu, Bùi Thị Xuân và Nguyễn Chí Thanh.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vĩnh Phúc: Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp nhìn từ những thửa ruộng hoang

Ngày càng có nhiều thửa ruộng, cánh đồng bị bỏ hoang ở Vĩnh Phúc do người nông dân chán ruộng. Nhưng chính điều này lại đang khơi mở cho sự phát triển của thị trường bất động sản nông nghiệp tại đây.

 

 

Sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, kém hiệu quả chính là nguyên nhân chính khiến số lượng những thửa ruộng bỏ hoang ngày càng gia tăng ở Vĩnh Phúc và nhiều vựa lúa khác ở Đồng bằng Sông Hồng. Giải pháp tích tụ đất đai được đặt ra nhằm tạo ra những cánh đồng mẫu lớn, thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Tại Vĩnh Phúc, thị trường cho thuê, chuyển nhượng, tích tụ đất đai đã sớm được hình thành ở một số địa phương và thực tế đã đạt được những kết quả khả quan.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Địa ốc Khánh Hòa chững lại

Theo ông Trần Đình Quý, thị trường BĐS ở Khánh Hòa đang trầm lắng vì hàng loạt dự án phải thanh tra, rà soát khiến thị trường gần như không có sản phẩm mới; chủ yếu chỉ mua đi bán lại ở các dự án cũ; thị trường condotel cũng đang gặp nhiều khó khăn vì thủ tục pháp lý…

"Dù BĐS đang trầm lắng nhưng nhu cầu về nhà đất thực tế vẫn rất cao. Như dự án nhà ở xã hội Phước Long II chỉ có trên 500 căn hộ nhưng có hơn 1.500 hồ sơ xin mua. Thị trường đang xuống là cửa hẹp cho người có thu nhập thấp có cơ hội mua nhà, đất" - ông Quý nhận xét.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn TP Nha Trang giai đoạn 2016-2020 là hơn 14.000 căn hộ nhưng những năm gần đây, chỉ có 3 dự án nhà ở xã hội đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng với trên 530 căn hộ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

CEO Group chi trả 10% cổ tức năm 2018 bằng tiền

Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (Mã: CEO) ra thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2018 bằng tiền và phát hành cổ phần tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Theo đó, Tập đoàn CEO sẽ trả cổ tức năm 2018 bằng tiền với tỷ lệ 10%/mệnh giá, tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng. Ngày đăng ký cuối cùng là 5/7/2019 và ngày thanh toán là 10/9/2019.

Như vậy, với 154,4 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Tập đoàn CEO sẽ chi khoảng 154,4 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu.

Năm 2019, tổng doanh thu hợp nhất dự kiến của Tập đoàn CEO đạt 3.200 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2018

Bên cạnh việc chi trả cổ tức bằng tiền, Tập đoàn CEO cũng dự kiến phát hành 102,9 triệu cổ phần chào bán ra công chúng cho cổ đông hiện hữu với giá bán 10.000 đồng/CP với tỷ lệ thực hiện quyền là 3:2, tức cổ đông sở hữu 1 cổ phần tương ứng với 1 quyền, 3 quyền được mua 2 cổ phần mới. Đối với cổ phiểu lẻ phát sinh khi cổ đông thực hiện quyền, để đảm bảo số lượng cổ phiếu phát hành không vượt quá số lượng chào bán, cổ phiếu cổ đông được mua sẽ được làm tròn xuống đến hàng đơn vị.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bình Thuận ‘tuýt còi’ 4 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện kinh doanh

Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết trong số các dự án này, chỉ có dự án khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 đã được Sở cấp phép và chủ đầu tư đang triển khai xây dựng hạ tầng. Các dự án còn lại chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên hiện nay, theo phản ảnh của báo chí và trên mạng internet, các chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua. Trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Do đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận yêu cầu các công ty trên không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện giao dịch mua bán hoặc giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí; đăng các nội dung liên quan đến giao dịch bất động sản của dự án khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top