Aa

Những công trình biểu tượng cho "thời đại BĐS mới"

Thứ Hai, 15/05/2017 - 06:00

Là dự án có quy mô "khủng" của nhiều "ông lớn" BĐS đương đại, các công trình dưới đây không chỉ là niềm tự hào của các doanh nghiệp mà còn là biểu tượng của một thời kỳ BĐS mới - thời kỳ phát triển ổn định và thăng hoa sau nhiều đoạn thăng trầm trong lịch sử.

Trải qua nhiều đoạn thăng giáng, thị trường BĐS Việt Nam những năm gần đây chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp tư nhân. "Ghi điểm" bằng chiến lược kinh doanh với tầm nhìn dài hạn, nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, đưa ra các sản phẩm "chất lượng hợp giá tiền"... các đơn vị này đang ngày càng thể hiện năng lực và uy tín của mình trên thị trường.

Trong số đó, có không ít "ông lớn" BĐS đã có sự bứt phá mạnh mẽ, trở thành những cái tên có khả năng dẫn dắt thị trường cùng hàng loạt dự án mang tính biểu tượng của cả một thời kỳ mới. 

Khu đô thị Ecopark 

Nhắc đến các dự án mang tính biểu tượng của "cuộc cách mạng BĐS mới", không thể không nhắc đến "siêu dự án" Ecopark của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico). Chính thức được khởi công xây dựng vào năm 2009, dự án Khu đô thị có quy mô lớn nhất miền Bắc - Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) được Vihajico bàn giao và chào đón cư dân đầu tiên về sống tại chung cư Rừng Cọ vào tháng 3/2012. 

 Ecopark đã trở thành khu đô thị xanh kiểu mẫu của Việt Nam. (ảnh Ecopark.com.vn) 

Sau gần một thập kỷ xây dựng và phát triển, Ecopark đã trở thành khu đô thị xanh kiểu mẫu của Việt Nam và các nước trong khu vực. Không những thế, dự án còn là khởi đầu của một hành trình lớn, hành trình đưa các cư dân trải nghiệm một cuộc sống với những giá trị về cộng đồng, văn hoá và con người. Trong những năm qua, dự án liên tục nhận được nhiều giải thưởng BĐS danh giá của Việt Nam và Quốc tế. 

Không chỉ vậy, đơn vị phát triển Ecopark - Vihajico còn là doanh nghiệp “tiên phong” xây dựng dòng sản phẩm BĐS phù hợp với nhu cầu thị trường. Vihajico cũng được nhìn nhận là chủ đầu tư dẫn đầu cuộc đua “căn hộ đẳng cấp, giá bình dân”, đem lại cơ hội sở hữu nhà giá rẻ cho 70% cư dân đô thị đang có nhu cầu thực sự về nhà ở. 

a

Nổi tiếng là khu đô thị sinh thái, trong khuôn viên Ecopark có rất nhiều không gian xanh 

a
 

Với những ưu thế nổi trội, Ecopark đã trở thành “địa chỉ vàng” cho những khách hàng mong muốn sở hữu căn hộ/ biệt thự hay nhà liền kề đẳng cấp, chất lượng mà giá lại “mềm” tới mức khó tin. Theo các chuyên gia, từ thành công của mô hình “căn hộ cao cấp, giá mềm” tại Ecopark, thị trường BĐS trong thời gian tới sẽ chứng kiến những bước chuyển lớn, nhiều chủ đầu tư tên tuổi cũng sẽ chia nhỏ diện tích căn hộ, dịch chuyển đầu tư về phía ngoại vi để có quỹ đất rộng lớn nhằm cung cấp cho thị trường những căn hộ dưới 1 tỷ đồng, chất lượng như căn hộ cao cấp. 

a

KĐT Ecopark nhìn từ trên cao 

Tuy nhiên, lợi thế vẫn sẽ nghiêng về các dự án như Ecopark bởi tính đột phá về mô hình cũng như kinh nghiệm triển khai thực tiễn, uy tín chủ đầu tư, minh chứng bằng tính thanh khoản cao bậc nhất thị trường... 

Royal City 

Nằm trên trục đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), Khu đô thị Royal City được coi là điểm nhấn kiến trúc mới của Hà Nội, là một “thành phố Châu Âu thu nhỏ” và cũng là một trong những công trình đáng tự hào nhất của Vingroup - đơn vị phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam hiện nay. 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực BĐS của Tập đoàn Vingroup, Royal City được đánh giá như một biểu tượng mới của thị trường BĐS Việt Nam nói chung và thị trường BĐS Hà Nội nói riêng. Nhanh chóng gây ấn tượng bởi hàng nghìn căn hộ sang trọng, tiện ích hiện đại, Royal City như mở ra một thời kỳ nhà ở hạng sang trên thị trường. Đưa loại hình này căn hộ này đến gần hơn với công chúng, khách mua hàng. 

Với tổng diện tích khu đất là 120.945m2, Royal City là một khu đô thị phức hợp hoàn hảo được thiết theo lối kiến trúc sinh thái. Đặc biệt, chủ đầu tư dành tới 60% diện tích, tương đương 70.000 m2 để “phủ xanh” không gian Royal City. 

 Khu đô thị Royal City - "Thành phố Hoàng Gia".  

Khu căn hộ tại Royal City cũng là một tòa nhà tiết kiệm năng lượng, thông minh và đặc biệt tiện nghi. Hệ thống căn hộ tại đây mang lại sự hoàn hảo với các tiện ích tối ưu trong không gian kiến trúc Pháp sang trọng nhưng cũng quen thuộc và không gian cây xanh rộng lớn. 

Ngoài ra, nhắc đến Royal City cũng không thể không nhắc đến hệ thống trung tâm thương mại và siêu thị lớn nhất Việt Nam. Đây sẽ là nơi mang đến cho người dân Thủ đô và du khách nhiều hơn một địa điểm mua sắm đơn thuần.

Khu vực Quảng trường rộng gần 30.000m2 với quần thể các tác phẩm điêu khắc cỡ lớn, tuyệt đẹp theo kiến trúc vườn châu Âu với các loài thực vật ôn đới.

Khu vực Quảng trường rộng gần 30.000m2 với quần thể các tác phẩm điêu khắc cỡ lớn, tuyệt đẹp theo kiến trúc vườn châu Âu với các loài thực vật ôn đới. Đây là địa điểm để tổ chức các sự kiện lớn, một không gian văn hóa đậm chất châu Âu sang trọng, hiện đại và lãng mạn. 

Khu đô thị Times City 

Cùng với Royal City, dự án Times City (Hoàng Mai, Hà Nội) của Vingroup được nhận định là dự án "cột mốc", củng cố uy tín của Vingroup trên thị trường BĐS. Được xây dựng trên tổng diện tích lên tới 364.500m2, Times City hình thành từ ý tưởng về một khu đô thị hiện đại mang phong cách kiến trúc sinh thái thân thiện của Đảo Quốc Singapore.

Times City cũng là dự án đầu tiên được Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển hệ thống y tế, giáo dục chất lượng cao nhằm mục đích hoàn thiện, khép kín hệ thống tiện ích của các dự án, đem lại cho cư dân một không gian sống thật sự hoàn hảo. Theo đó, Hệ thống trường học Vinschool liên cấp từ mầm non đến hết phổ thông trung học, hoạt động với triết lý giáo dục vì sự phát triển toàn diện của học sinh ngay từ những năm đầu đời, chắt lọc, kết hợp khéo léo những tinh hoa của nền giáo dục trong nước và quốc tế, đem đến một mô hình giáo dục ưu việt. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec – Bệnh viện đẳng cấp quốc tế nằm trong Khu đô thị Times City với hơn 600 phòng khám chữa bệnh nội trú và bán trú khép kín, được đầu tư đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị đặc biệt hiện đại cùng nhiều dịch vụ hoàn hảo, mang tới cho cư dân Times City nói riêng và người dân Việt Nam nói chung một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, an toàn cùng cơ hội thụ hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.

 Times City là tổ hợp sang trọng và đẳng cấp gồm: Khu căn hộ cao cấp gồm 23 tòa, Trung tâm thương mại với tổng diện tích 230.00m2, Khu vui chơi giải trí khổng lồ, Khu ẩm thực phong phú đa dạng, Thủy cung lớn nhất tại Hà Nội, Sân trượt băng trong nhà độc đáo, Bệnh viện – khách sạn đa khoa quốc tế đẳng cấp 5 sao, Trường phổ thông, trường mầm non đạt chuẩn quốc tế, chuỗi công viên cây xanh và hồ nước rộng trên 100.000m2, Vườn dưỡng sinh trên cao hiện đại…

 Trong dự án có 10ha là khu vực hồ nước. Các tòa chung cư đều được nghiên cứu thiết kế nhằm tối ưu không gian sống, tận dụng tốt nhất luồng gió và ánh sáng, không gian mát mẻ vào mùa hè. 

 Với diện tích lên tới 24.670m2, được đầu tư xây dựng, cấu trúc thành nhiều chuyên khoa, trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và các khu công nghệ cao hiện đại… VINMEC trở thành bệnh viện đa khoa quốc tế hàng đầu Việt Nam và vận hành theo mô hình Hospital Facilities (bệnh viện – khách sạn), tiêu chuẩn 5 sao.  

 Với sự kết hợp hài hòa và giao thoa độc đáo giữa phong cách kiến trúc Châu Âu hiện đại và Châu Á đặc sắc, Times City hứa hẹn sẽ trở thành một khu đô thị kiểu mẫu, là nhân tố quan trọng, đánh thức tiềm năng, góp phần thay đổi diện mạo vùng đất phía Nam Thủ đô và mang tới cho gia đình bạn một không gian sống trẻ trung, hiện đại và hoàn hảo.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top