Aa

Những đòn bẩy giúp bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển động mạnh mẽ

Thứ Bảy, 03/11/2018 - 13:20

Bà Rịa - Vũng Tàu đang sở hữu những tiềm năng vượt trội, sẵn sàng cho giai đoạn bứt phát trong thời gian tới. Hiện thị trường này đang đón nhận hàng loạt các dự án mới của những tên tuổi lớn, với tỷ lệ giao dịch thành công rất ấn tượng.

Hạ tầng chấp cánh cho bất động sản

Không phải ngẫu nhiên gần đây giới đầu tư địa ốc tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành một tỉnh thu hút các nhà đầu tư lớn.

Gần đây, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn ở thứ hạng cao trong cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) và đóng góp ngân sách Nhà nước. Tỉnh đang được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn.

Theo các chuyên gia, tâm điểm của sự phát triển này chính là hạ tầng giao thông phát triển. Bà Rịa - Vũng Tàu có vị trí chiến lược ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển bằng ô tô qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng.

Bên cạnh đó, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang gấp rút xây dựng và hoàn thiện đẩy giá đất, đặc biệt là đất mặt tiền các đường xung quanh kết nối với cao tốc tăng mạnh.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những nguồn động lực cho sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những nguồn động lực cho sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành; đường quốc lộ 56 mở rộng, tuyến tránh TP. Bà Rịa mở rộng Hội Bài - Châu Pha...sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai, Tân Thành và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng. Ngoài ra, cú hích sân bay Long Thành đẩy giá đất toàn khu vực tăng mạnh, thị trường Vũng Tàu chỉ cách khu vực này 15 phút lái xe. Sân bay Hồ Tràm đang được chủ chương xây dựng làm sân bay phục vụ du lịch.

Các nhà đầu tư cũng cho rằng, tiềm năng về phát triển của bất động sản Vũng Tàu là rất lớn, tuy nhiên, những gì đang diễn ra tại khu vực này lại chưa cân xứng. Chính điều này là điểm hấp dẫn đối với những nhà đầu tư, giúp Vũng Tàu lọt vào tầm ngắm của nhiều doanh nghiệp địa ốc.

Phân khúc nào sẽ lên ngôi?

Theo ghi nhận từ Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400ha; tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Dự án Vũng Tàu Gateway đang là tâm điểm chú ý của thị trường bất động sản Vũng Tàu.

Dự án Vũng Tàu Gateway đang là tâm điểm chú ý của thị trường bất động sản Vũng Tàu.

Đáng chú ý trong thời gian gần đây phải kể đến sự xuất hiện của Vũng Tàu Gateway - chủ đầu tư DIC. Ngay trong lễ ra mắt đợt đầu của dự án ngày 27/10 vừa qua, dự án đã thu hút hơn 1700 khách hàng và chủ đầu tư, hơn 1000 căn hộ được giao dịch chỉ sau 1 giờ ra mắt. Đây được xem là dấu ấn mới trên thị trường bất động sản Vũng Tàu. Đặc biệt, dự án còn có chính sách bán hàng linh hoạt.

Sở dĩ dự án có sức hút lớn như vậy là do sở hữu vị trí đắc địa, thuận lợi kết nối trung tâm TP và hệ thống giao thông liên tỉnh. Từ dự án chỉ mất 1 tiếng 40 phút di chuyển đến TP.HCM; cách sân bay Long Thành 1,5 tiếng. Trong bán kính 2km, cư dân Vũng Tàu Gateway dễ dàng di chuyển đến nhiều điểm trong TP như: Sân golf Paradise; khu du lịch (KDL) biển Long Cung; KDL biển Chí Linh; trường học; siêu thị Lotte Mart…

Phối cảnh 3D tổng thể dự án Vũng Tàu Gateway do tập đoàn DIC làm chủ đầu tư.

Phối cảnh 3D tổng thể dự án Vũng Tàu Gateway do tập đoàn DIC làm chủ đầu tư.

Dự án còn được định hình với môi trường sống xanh, sạch và sang, cộng hưởng với thiết kế từ hình ảnh cánh buồm căng mình đón gió, nét đặc trưng của TP biển. Dưới bàn tay tài hoa của công ty kiến trúc Australia - Winter Group, khối công trình Vũng Tàu Gateway trở thành tâm điểm ngay cửa ngõ TP với đường nét cách điệu, uốn cong, mềm mại.

Cùng với đó, Vũng Tàu Gateway còn hút khách bởi hệ thống tiện nghi cao cấp nằm ngay trong dự án như hồ bơi trên không tràn bờ; khu shopping mall; khu vui chơi trẻ em; phòng tập Gym & Spa; sân vườn cảnh quan; nhà sinh hoạt cộng đồng…

Vũng Tàu Gateway là dự án căn hộ cao cấp được xây dựng trên diện tích 22.560m2, bao gồm 2 tòa nhà cao 30 tầng (gồm 01 tầng hầm và 29 tầng nổi), tổng số 1.538 căn hộ. Các loại hình căn hộ, dịch vụ được phân tầng hài hòa. Cụ thể, từ tầng 1 – 3 là trung tâm thương mại; căn hộ shophouse; tầng 3 – 27 là căn hộ ở; tầng 28 – 29 là căn hộ penthouse.

Tập đoàn DIC cũng vừa công bố kết quả SXKD 9 tháng đầu năm 2018 với những con số ấn tượng của công ty mẹ. Cụ thể: Giá trị sản lượng đạt 2.138 tỷ đồng – hoàn thành 92% kế hoạch năm (2.312 tỷ đồng). Doanh thu đạt 1.398,9 tỷ đồng – hoàn thành 70% chỉ tiêu hoạch năm (2.000 tỷ đồng); gấp 2,46 lần cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 224,6 tỷ đồng – hoàn thành 72,4% kế hoạch năm; gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, sau khi có chủ trương chấp thuận khảo sát, lập kế hoạch đầu tư từ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Novaland đang gấp rút nghiên cứu và chuẩn bị trình phương án quy hoạch cho dự án Vườn thú hoang dã Safari (huyện Xuyên Mộc) và dự án Khu đô thị sinh thái Tây Nam với Thường trực Ủy ban tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 11 và tháng 12/2018.

Một góc quy hoạch khu Safari Hồ Tràm.

Một góc quy hoạch khu Safari Hồ Tràm do Novaland đang đề xuất với chính quyền địa phương.

Trước đó, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất siêu dự án nghỉ dưỡng rộng gần 400ha. Tập đoàn Sun Group cũng đã khảo sát, tìm hiểu dự án nghỉ dưỡng khu vực núi Dinh. FLC, BRG cũng đang chuẩn bị cho kế hoạch tiến thân vào thị trường đầy tiềm năng này.

Nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá, các dự án cao cấp trên đang khiến thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng trở nên sôi động hơn, phát triển theo quy mô lớn và đưa thành phố biển thành thiên đường nghỉ dưỡng ở miền Đông Nam Bộ. Dự đoán trong tương lai, bất động sản nơi đây sẽ có nhiều cơ hội tăng giá vượt bậc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top