Aa

Những trò chiêu dụ, lừa đảo của một số người môi giới

Thứ Tư, 24/07/2019 - 14:01

Những trò chiêu dụ, lừa đảo của một số người môi giới; Nhiều doanh nghiệp bất động sản - xây dựng chọn lên sàn quý 2, 3.. là những thông tin được quan tâm.

Những trò chiêu dụ, lừa đảo của một số người môi giới

Sự bùng nổ đội ngũ môi giới đã góp phần giúp thị trường bất động sản (bất động sản) thời gian qua sôi động. Tuy nhiên, do thiếu sự kiểm soát, quản lý nên cũng đem đến không ít hệ lụy cho thị trường. Người dân nhìn những người môi giới nhà đất bằng ánh mắt thiếu thiện cảm.

Khoảng 2-3 năm trước, khi thị trường bất động sản hồi phục, nhiều dự án được hồi sinh và triển khai mới, kéo theo sự ra đời của hàng loạt doanh nghiệp môi giới nhà đất. Họ đua nhau tuyển nhân sự, đào tạo qua loa rồi cho ra thị trường kiếm khách. Họ được gắn những cái tên rất kêu như chuyên viên môi giới nhà đất, nhân viên kinh doanh bất động sản… trong khi lại không có bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ nào như pháp luật quy định.

Vì áp lực doanh số, được công ty "bật đèn xanh", các nhân viên môi giới này giở đủ trò để chào mời, dụ dỗ khách xuống tiền mua đất, mua căn hộ, biệt thự… như đồng loạt tràn ra đường phát tờ rơi, lôi kéo người đi đường gây mất trật tự, an toàn giao thông; rao bán nhà đất TP.HCM nhưng chở khách đi tận Bình Dương, Đồng Nai, Long An… để xem dự án; mạo danh những tập đoàn lớn, ngân hàng; liên tục nhắn tin, gọi điện chào mời hoặc nói quá sự thật về dự án để chiêu dụ khách hàng xuống tiền; tung giá ảo, đồn thổi thông tin để đẩy giá nhà đất… Một đại diện Hội Môi giới Việt Nam thừa nhận nhiều nội dung quảng cáo, rao bán bất động sản các website, trang tin, mạng xã hội, nhất là những tờ tin có chi phí rẻ hiện nay không đáng tin cậy, tỉ lệ sai biệt đến hơn 90%.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhiều doanh nghiệp bất động sản - xây dựng chọn lên sàn quý 2, 3

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam kết thúc 6 tháng đầu năm 2019 với sự hồi phục đáng kể của VN -Index. Chỉ số chính của thị trường dừng ở mức 949,94 điểm, tương ứng tăng 6,43% so với cuối năm 2018.

Thị trường chứng khoán tháng 6 vừa qua tiếp tục với biến động không rõ xu hướng của VN-Index. Chỉ số biến động ở cả 2 chiều, phân hóa thành các chuỗi tăng giảm mạnh và điểm số ghi nhận vào cuối tháng không thay đổi nhiều so với thời điểm cuối tháng 5.

Phải thừa nhận rằng, thị trường nửa đầu năm đã chứng kiến nhiều yếu tố tác động có diễn biến phức tạp khiến tâm lý nhà đầu tư bất ổn như các tín hiệu từ quan hệ thương mại Mỹ - Trung không ổn định; xu hướng giao dịch của khối ngoại không rõ ràng; tâm lý thận trọng chờ đợi số liệu vĩ mô và kết quả kinh doanh quý II/2019 tác động tới giá trị thanh khoản.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích của Công ty Chứng khoán Sài Gòn, thị trường vẫn đón nhận nhiều tín hiệu hy vọng như FED dự kiến giảm lãi suất, nhóm quỹ ETF tiếp tục mua ròng,…

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Vượt mặt” phân khúc truyền thống, văn phòng cho thuê mới là kênh đầu tư sáng giá nhất

Bà Đặng Phương Hằng, Tổng Giám đốc điều hành CBRE (Việt Nam) phân tích, nhu cầu thuê văn phòng liên tục ghi nhận điểm tích cực, đặc biệt chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã thúc đẩy các công ty sản xuất và logistics nước ngoài tìm kiếm mặt bằng để dịch chuyển văn phòng từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Những động thái này được thể hiện qua sự gia tăng về yêu cầu thuê văn phòng mới được ghi nhận bởi CBRE trong quý II/2019 lên đến 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Gần 40% yêu cầu thuê mới đến từ công ty sản xuất và logistics, 50% trong số đó có văn phòng tại Trung Quốc.

Bên cạnh ngành sản xuất và logistics, các công ty công nghệ thông tin cũng chiếm thị phần đáng kể, với 15% tổng số yêu cầu thuê. Những công ty công nghệ thông tin này mở rộng nhanh chóng nên rất cần mặt bằng lớn để hợp nhất các chi nhánh nhỏ.

Với làn sóng nguồn cung mới trong 3 năm tới, thị trường được dự báo gia tăng tỷ lệ trống cho cả 2 phân khúc. Theo đó, tỷ lệ trống hạng A các năm 2019, 2020 và 2021 dự báo đạt lần lượt 10%, 14% và 20%. Trong khi tỷ lệ trống hạng B dự kiến tăng lên 6,6%, 7,4% và giảm xuống 3,9% trong cùng thời gian.

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Khối u” dự án giữa lòng thành phố Thanh Hóa

Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân thuộc các tuyến phố Đinh Công Tráng, Lê Phụng Hiểu, Nguyễn Trãi và Trần Phú, sinh sống ven hồ Toàn Thành, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa đã gửi đơn thư khiếu nại lên chính quyền các cấp, tố cáo về những sai phạm tại dự án xen cư hồ Toàn Thành.

Vụ việc tạo điểm nóng dư luận, khiếu kiện, gây nên hệ lụy khiến nhiều gia đình bị thu hồi đất phải lao đao.

Theo tài liệu mà Reatimes có được, dự án khu xen cư hồ Toàn Thành thuộc mặt bằng số 155, được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt ngày 29/11/2004, quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500.

Ngày 16/12/2004, UBND TP. Thanh Hóa có văn bản đề nghị Hội đồng xác định giá đất TP. Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan thực hiện việc xác định giá đất khu vực này trước ngày 25/12/2004.

Ngày 14/6/2005, dù chưa có quyết định thu hồi đất Dự án, UBND tỉnh Thanh Hóa đã vội vã ban hành quyết định số 1571/QĐ-CT do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Ninh ký, "Phê duyệt mức sàn để đấu giá quyền sử dụng đất khu dân cư hồ Toàn Thành, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa".

Hơn 2 tháng sau, vào ngày 15/8/2005, UBND tỉnh mới ban hành quyết định thu hồi đất dự án, quyết định vẫn do ông Mai Văn Ninh ký, thu hồi 5.962,77m2 đất (đất ở 3681m2, đất ao 2281,77m2). Khu đất liên quan đến 47 hộ dân đã sinh sống ổn định từ hàng chục năm qua.

Bỏ qua các quy định, UBND TP. Thanh Hóa không thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng ngay, mà đấu giá dự án trước để giao cho doanh nghiệp.

Xem thông tin chi tiết tại đây

"Sóng ngầm" nguồn cung căn hộ tại khu Đông TPHCM trong 6 tháng cuối năm 2019

Theo quan sát, thị trường bất động sản TPHCM giảm nhiệt liên tục từ giữa năm 2018 do nguồn cung bị tắc. Tuy nhiên, sức cầu vẫn ở mức cao và tỷ lệ tiêu thụ dự án mới ghi nhận rất tốt. Việc thiếu cung, trong khi nhu cầu lớn đã đẩy giá nhà tại TPHCM lên cao.

Giới chuyên gia nhận định, thị trường hiện tại phức tạp và khó đoán định, nhưng thị trường đang tự điều chỉnh để bước sang cấp độ tích cực hơn, hướng đến ngày càng minh bạch và bền vững. Qua đó, tất cả thành phần bao gồm chủ đầu tư, nhà môi giới, cơ quan chức năng, người mua cũng phải linh hoạt và chủ động điều chỉnh cho những thay đổi tốt hơn.

Theo quan sát của các công ty nghiên cứu, nguồn cung căn hộ, phần lớn thuộc phân khúc cao cấp sẽ tăng mạnh tại các quận của khu Đông (quận 2, 9 và Thủ Đức). Trong đó, chỉ riêng nguồn cung hơn 10.000 căn từ dự án Vinhomes Grand Park ở quận 9 sẽ giúp tạo sức nóng cho thị trường trong những tháng cuối năm.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top