Aa

Nở rộ xu hướng căn hộ có không gian sáng tạo

Chủ Nhật, 17/03/2019 - 21:00

“Căn hộ không gian sáng tạo” đang trở thành xu hướng trong phân khúc căn hộ. Sản phẩm này đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong việc thiết kế và kiến tạo không gian sống theo phong cách và cá tính của cá nhân.

Nếu như trước đây, căn hộ hoàn thiện nội thất và thiết kế có thể vào ở luôn là sản phẩm được thị trường ưa chuộng thì nay “căn hộ không gian sáng tạo” lại bắt đầu trở thành xu hướng và được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi từ nhu cầu thực tế, rất nhiều khách hàng không hài lòng với thiết kế có sẵn hoặc họ muốn có một không gian sống theo phong cách và cá tính của mình.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết “sau khi được chủ đầu tư bàn giao căn hộ nhưng không hài lòng với thiết kế ngôi nhà nên tôi đã phải thay đổi thiết kế ban đầu. Ví dụ như phần ban công tôi đã thiết kế lại thành khu vực tâm linh, khu vực cửa sổ thông thoáng bếp với hành lang được bịt lại và bức tường ngăn cách phòng con gái đã được đập đi để thay bằng vách kính.”

Anh Tùng cũng chia sẻ rằng, những thay đổi này nhằm phù hợp với lối sống, lối sinh hoạt phù hợp với gia đình anh. Đồng thời với thiết kế mới này cũng là thể hiện cá tính sáng tạo của anh trong ngôi nhà của mình.

Cân hộ có không gian sáng tạo đang là phân khúc căn hộ thi hút khách hàng.

Cân hộ có không gian sáng tạo đang là phân khúc căn hộ thi hút khách hàng.

Tuy nhiên để có một không gian sống theo đúng ý của mình, nhiều khách hàng mua căn hộ với thiết kế có sẵn đã phải bỏ ra khá nhiều thời gian và tiền bạc để thay đổi thiết kế và sửa chữa căn hộ của mình.

“Tôi phải mất  hơn nửa tháng để chỉnh sửa và thiết kế lại không gian của căn hộ, thời gian sửa chữa cũng 2 tháng. Tuy nhiên đó không phải vấn đề lớn mà việc tháo dỡ một số phần của ngôi nhà gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến những căn hộ xung quanh trong một thời gian dài khiến tôi khá khó xử. Tôi phải đi từng căn một, cả tầng trên và tầng dưới để xin phép sửa chữa. Để có một không gian sống ưng ý như hiện nay chi phí  tôi  bỏ ra gần 700 triệu”, anh Tiến cho hay.

Nhằm đáp ứng tâm lý của khách hàng về “căn hộ không gian sáng tạo” nên nhiều chủ đầu tư đã cho ra đời sản phẩm này. “Căn hộ không gian sáng tạo” là sản phẩm hoàn thiện ở mức cơ bản nhất. Từ cửa ra vào, các cửa sổ và khu vực ban công ngoài trời được hoàn thiện hoàn toàn, từ cửa chính căn hộ trở vào trong , mức độ hoàn thiện được giản lược tối đa: tường, trần và các vách ngăn phòng được trát hoàn thiện và sơn lót màu trắng. Ngoài ra hệ thống kỹ thuật đi ngầm trong tường (đường điện, đường cấp thoát nước, cáp điện thoại…) được hoàn thiện phần ngầm và có đầu chờ lắp đặt thiết bị, sàn nhà được cán cốt nền để sau này chủ nhà có thể lát gỗ hay lát gạch theo ý thích. Ngoài ra, đối với những khách hàng có tiềm lực tài chính hạn hẹp, “căn hộ không gian sáng tạo”  sẽ giúp họ tiết kiệm một phần chi phí.

Với sản phẩm này người mua có thể tự hoàn thiện và sáng tạo không gian sống cho ngôi nhà của mình mà không phải tháo dỡ. Hiện nay trên thị trường cũng đã có nhiều dự án “căn hộ không gian sáng tạo”, tiêu biểu như Cen Group với dự án The Gold .., Eurowindow holding,  những sản phẩm này được nhiều khách hàng đón nhận.

“Với thực tế trong công tác đầu tư xây dựng chúng tôi đưa ra thị trường sản phẩm “căn hộ không gian sáng tạo” để  đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Vì mỗi cư dân đều có thể nhu cầu tự thiết kế không gian sống theo đam mê và sở thích cá nhân”, ông Hà Huy Chính, Trưởng ban quản lý Trung tâm thương lại Tòa nhà Eurowindow nhận định.

Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cũng cho rằng: “Mỗi người đều có sự tính toán và mỹ quan khách nhau đối với không gian sống của riêng mình. Đây là xu thế mà các nhà đầu tư cũng phải có một tư duy phù hợp với thị hiếu, phù hợp với khách hàng.”

Sản phẩm “căn hộ không gian sáng tạo” ra đời là bước đi đột phá và khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Sản phẩm này xuất hiện đã mở ra một xu hướng mới cho phân khúc căn hộ trong năm 2019.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top