Điểm nóng thị trường

"Nóng" phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng ở những thị trường mới nổi cuối năm

Điểm nóng thị trường - 23:30, 09/12/2018 G12T+7 - Theo Tuấn Minh/Infonet

Trong bức tranh tích cực chung về bất động sản nghỉ dưỡng, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng ở những thị trường mới nổi như Phan Thiết - Mũi Né, Hà Tiên, Ninh Thuận, Bình Thuận... là một trong những xu hướng đáng chú ý nhất.

Sau 3 quý đầu năm 2018 có vẻ khá im ắng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm đang ngày càng sôi động, đặc biệt là phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng ở những thị trường mới nổi. Đáng chú ý, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tại các thị trường mới nổi đều có suất đầu tư rất mềm, chỉ bằng một nửa hoặc 1/3 suất đầu tư biệt thự tại các thị trường lớn như Nha Trang, Đà Nẵng.... Vì vậy, biệt thự biển tại các thị trường này đang hút dòng vốn lớn từ các nhà đầu tư đến từ Sài Gòn, Hà Nội.

Một trong những dự án đang gia tăng sức nóng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận những ngày cuối năm có thể kể đến như dự án Goldsand Hill Villa có quy mô hơn 9ha mặt biển Mũi Né do Công ty Lộc Tú làm chủ đầu tư. Các sản phẩm đất nền biệt thự tại đây có giá chỉ khoảng 1,6 tỷ - 2 tỷ đồng/nền, pháp lý sở hữu lâu dài. Nếu cộng thêm đơn giá xây dựng hoàn thiện và trang trí nội thất hạng sang thì tổng một suất đầu tư biệt thự tại dự án này giao động quanh mức 4 tỷ/ căn biệt thự. Mức giá này chỉ bằng 1 căn condotel 2-3 phòng ngủ tại thị trường Nha Trang, Đà Nẵng.

Theo thông tin từ VNG, đơn vị phát triển dự án này, mặc dù mới ra mắt đầu tháng 11 nhưng Goldsand Hill Villa đã ngay lập tức hút sự quan tâm của khách đầu tư đến từ Hà Nội và TP.HCM. Được biết, Goldsand Hill Villa sở hữu hàng loạt các tiện ích nội khu như bể bơi, siêu thị, F&B Lounge, phố đi bộ nhiều sắc màu, các nhà hàng chủ đề, quán bar, pub, beer club, pool party… theo phong cách street style tại Phan Thiết. Chủ đầu tư Lộc Tú kỳ vọng khi hoàn thành, dự án này sẽ trở thành nơi "phải thử" của du khách, lấp được vào khoảng trống thiếu nơi giải trí và nghỉ dưỡng của Phan Thiết.

Phân khúc biệt thự biển tại các thị trường mới nổi pháp lý hoàn chỉnh, sở hữu vĩnh viễn, lại chỉ chỉ có giá từ 2-5 tỷ/ căn, nên phân khúc này hút khách đầu tư là điều dễ hiểu.

Phân khúc biệt thự biển tại các thị trường mới nổi pháp lý hoàn chỉnh, sở hữu vĩnh viễn, lại chỉ chỉ có giá từ 2-5 tỷ/ căn, nên phân khúc này hút khách đầu tư là điều dễ hiểu.

Ngoài Goldsand Hill Villa, tại Bình thuận mới đây Tập đoàn Novaland cũng vừa ra mắt dự án Nova Hill Mũi Né với quy mô khoảng 40ha. Cũng xác định biệt thự nghỉ dưỡng là sản phẩm trọng tâm, Nova Hill Mũi Né gồm 600 căn biệt thự từ 200m2 đến 400m2, cùng hệ thống tiện ích khác như hồ bơi, BBQ, bãi tắm, khu vui chơi…dự kiến hoàn thành năm 2020.

Không chỉ Bình Thuận, thời gian gần đây Hà Tiên (Kiên Giang) cũng đang trở thành một thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới nổi. Bằng chứng là sau suốt một năm im ắng, cuối tháng 11 dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển đầu tiên Ha Tien Venice Villas cũng đã chính thức mắt thị trường. Dự án có quy mô 9ha, cung cấp ra thị trường nguồn cung hạn chế chỉ 125 sản phẩm nằm sát bên vịnh biển, phù hợp với nhu cầu an cư, đầu tư, du lịch, nghỉ dưỡng của nhiều khách trong và ngoài nước.

Phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng không chỉ phát triển mạnh ở các thị trường mới nổi mà theo quan sát ngay tại các thị trường bất động sản lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang nếu như năm ngoái nguồn cung mới trên thị trường chủ yếu là condotel thì năm nay các chủ đầu tư lại lấy phân khúc biệt thự đất nền làm trọng tâm.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đất Xanh Nam Miền Trung vừa tổ chức thành công lễ ra mắt Dự án biệt thự bên sông One River Villas" tại Resort PullMan - 101 đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Hay tại Phú Quốc, dự án biệt thự biển Sailing Club Villas với 130 căn cũng vừa được Bim group giới thiệu ra thị trường.

Giải thích nguyên nhân xu hướng các chủ đầu tư thời gian gần đây tập trung phát triển biệt thự nghỉ dưỡng thay vì condotel như hai năm trước đây, các chuyên gia cho biết yếu tố đòn bẩy cho sự phát triển của thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là những phân khúc cao cấp là do mức độ giàu lên của Việt Nam thuộc top tăng nhanh nhất thế giới, ở mức 210% từ năm 2007-2017, vượt lên trên Trung Quốc (198%) và Ấn Độ (160%), theo đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường New World Wealth vừa công bố.

Còn theo một khảo sát gần đây nhất về xu hướng du lịch toàn cầu do Visa thực hiện, càng nhiều người lựa chọn hình thức du lịch ngắn ngày vào cuối tuần hoặc các dịp kỷ niệm, đặc biệt là hình thức Villas cho thuê.

"So với condotel thì những nhóm gia đình trẻ hay nhóm bạn bè những năm gần đây thường lựa chọn thuê chung 1 căn Villas để nghỉ dưỡng, vừa tiết kiệm, giá cả hợp lý lại có thể trải nghiệm đầy đủ tiện ích cao cấp, chất lượng tốt. Thiên hướng lựa chọn những khu Villas "go green" hài hòa với thiên nhiên, tránh ồn ào đô thị sẽ rất hợp với những ai muốn có kì nghỉ ngắn ngày" - Phó giám đốc điều điều hành và Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam, ông Troy Griffiths khẳng định.

Nhìn nhận ở một góc độ khác, nhiều chuyên gia đánh giá, điểm hạn chế về pháp lý của phân khúc condotel (sở hữu 50 năm) chính là nguyên nhân khiến khách hàng đang hướng về phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng ở những vùng đất mới. Mặt khác qua các đợt đẩy giá năm 2017-2018, giá của condotel tại các thành phố Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc đã tăng mạnh lên 50 - 90 triệu/ m2. Trong khi đó phân khúc biệt thự biển tại các thị trường mới nổi pháp lý hoàn chỉnh, sở hữu vĩnh viễn, lại chỉ chỉ có giá từ 2-5 tỷ/ căn, nên phân khúc này hút khách đầu tư là điều dễ hiểu.

Bạn đang đọc bài viết "Nóng" phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng ở những thị trường mới nổi cuối năm tại chuyên mục Điểm nóng thị trường của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục