Aa

NovaGroup tái cấu trúc, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Thứ Sáu, 24/09/2021 - 15:30

Năm 2020 – 2021, NovaGroup ra mắt nhiều thương hiệu mới, phục vụ khách hàng và cộng đồng thông qua chuỗi giá trị khép kín, chất lượng cao.

Phát triển bền vững với sự hợp lực từ 3 trụ cột

Năm 2020, NovaGroup bước vào quá trình tái cấu trúc lần 2, định vị là Tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế, với 3 trụ cột: Novaland Group, Nova Services Group, Nova Consumer Group, hoạt động tập trung trong lĩnh vực: Bất động sản, Thương mại - Dịch vụ và Nông nghiệp - Hàng tiêu dùng. 

Việc hình thành 3 trụ cột này cho thấy, NovaGroup đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái của mình, hướng đến sứ mệnh “góp phần nâng cao giá trị cuộc sống, kiến tạo cộng đồng thịnh vượng - hạnh phúc”. 

Trong đó, Novaland - nhân tố chính trong hệ sinh thái NovaGroup - đặt trọng tâm kiến tạo cộng đồng mới, xây dựng các bất động sản đô thị trung tâm TP.HCM và vệ tinh, khai phá tiềm năng các điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu của khu vực. 

Tại Bình Thuận, Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe NovaWorld Phan Thiet của Novaland có quy mô 1.000 ha, trải dài 7 km bờ biển, tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD
Tại Bình Thuận, Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe NovaWorld Phan Thiet của Novaland có quy mô 1.000 ha, trải dài 7 km bờ biển, tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD.

Nova Services tập trung vào 5 lĩnh vực mũi nhọn bao gồm: Y tế, Giáo dục, Du lịch - Lưu trú, Vui chơi giải trí, Bán lẻ với các công ty thành viên như: Nova Education Group; Nova Healthcare Group; Nova FnB, Nova Hospitality; NovaDreams…

Tập đoàn đã và đang hợp tác với nhiều đối tác chiến lược, các thương hiệu dẫn đầu thế giới nhằm cung cấp những dịch vụ trọn gói tốt nhất đến cho khách hàng, góp phần gia tăng giá trị cho bất động sản của Novaland.

Sân Golf PGA Ocean 18 hố tại NovaWorld Phan Thiet đã vận hành từ tháng 4/2021, là một trong hai cụm sân PGA độc quyền tổ chức PGA Tour tại Việt Nam.
Sân Golf PGA Ocean 18 hố tại NovaWorld Phan Thiet đã vận hành từ tháng 4/2021, là một trong hai cụm sân PGA độc quyền tổ chức PGA Tour tại Việt Nam.

Nova Consumer - trụ cột thứ 3 của NovaGroup - vốn được đổi tên từ Tập đoàn Anova, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng sản phẩm phục vụ nông nghiệp. Năm 2021, Nova Consumer Group mở rộng phát triển sang các ngành hàng tiêu dùng, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày và nâng cao chất lượng sống cho mọi gia đình Việt. 

Với thế mạnh sở hữu những bất động sản đô thị du lịch tầm vóc, quy mô hoành tráng từ thương hiệu NovaWorld, cùng tầm nhìn trở thành Tập đoàn kinh tế cung cấp dịch vụ và sản phẩm thiết yếu cho cộng đồng, NovaGroup đã và đang đóng góp vào việc phát triển du lịch, từng bước nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ các điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới.  

Đại dịch Covid-19 gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho các doanh nghiệp. Nhưng đối với những tập đoàn lớn, có chiến lược phát triển bài bản, những rào cản đó lại là động lực, giúp tập thể thêm kiên định với những mục tiêu đề ra.

Với Novaland, hiện quỹ đất có hơn 5.400 ha với tổng giá trị phát triển dự án ước đạt gần 45 tỷ USD. Không dừng lại ở bất động sản nhà ở trung tâm TP.HCM; các loại hình khác như: Bất động sản đô thị du lịch, bất động sản vệ tinh cũng đang dần lộ diện với những công trình dẫn đầu xu hướng, tác động mạnh mẽ đến phát triển đô thị, phát triển du lịch. Cùng với hệ sinh thái hoàn thiện và hỗ trợ nhau của 2 trụ cột còn lại, sẽ là một hợp lực mạnh mẽ giúp NovaGroup phát triển, vượt qua thách thức. 

Thực thi trách nhiệm xã hội có chiều sâu

Trong suốt gần 3 thập kỷ hình thành và phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, chăm lo tốt đời sống nhân viên, NovaGroup đã và đang thực hiện hàng loạt hoạt động gắn liền với trách nhiệm cộng đồng. Tập trung vào 4 lĩnh vực chính là: Giáo dục, Y tế, An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng, Tập đoàn đã làm rất nhiều công trình ý nghĩa, giàu tính nhân văn cho người dân ở nhiều tỉnh thành.

Từ những ngày đầu dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tập thể NovaGroup đã quyết liệt chung tay đẩy lùi dịch bệnh thông qua nhiều hoạt động cấp thiết.

Tiêu biểu là việc thần tốc xây dựng 7 Bệnh viện dã chiến; 2 Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19; 2 cơ sở cách ly tập trung; kịp thời khởi tạo chương trình Siêu thị 0 đồng, trao tặng hơn 200 nghìn phần quà ý nghĩa đến những hoàn cảnh khó khăn tại 23 quận, huyện.

Trước đó, Tập đoàn còn hỗ trợ xe cấp cứu và các trang thiết bị y tế chuyên dụng như máy lọc máu liên tục, máy trợ thở, phòng cách ly áp lực âm, máy xét nghiệm PCR... hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM. 

Siêu thị 0 đồng trao tặng hơn 200.000 phần quà đến người dân gặp khó khăn.
Siêu thị 0 đồng trao tặng hơn 200.000 phần quà đến người dân gặp khó khăn.

Hàng ngàn Novator tình nguyện hoạt động xuyên suốt thời gian giãn cách xã hội, với tâm niệm đóng góp một phần sức lực nhỏ bé trong hành trình lan tỏa yêu thương, tiếp thêm những liều thuốc tinh thần giúp TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung cùng vượt qua đại dịch. 

Để việc thực thi trách nhiệm xã hội có chiều sâu hơn nữa, NovaGroup định hướng đầu tư vào giáo dục và y tế với kỳ vọng đến năm 2025 sẽ cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao bao gồm 20.000 sinh viên, 3.000 điều dưỡng, tiếp đón 300.000 lượt khám chữa bệnh. 

Trên hành trình phát triển sắp tới, NovaGroup tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19 và triển khai nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa khác.

Song song, NovaGroup cam kết mang đến việc làm, thu nhập ổn định cho hàng trăm ngàn nhân viên, người lao động tại các tỉnh thành Tập đoàn đầu tư và phát triển dự án, kiến tạo điểm đến du lịch hàng đầu, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, đóng góp vào chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam đến năm 2030.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top