Mở Trung tâm bất động sản - Nâng cao chất lượng dịch vụ với khách hàng phía Bắc
Hiện nay, Novaland đã và đang phát triển hàng chục dự án bất động sản, chủ yếu từ Khánh Hòa trở vào khu vực phía Nam. Một số nghiên cứu từ các công ty tư vấn thị trường như Savills hay CBRE đều chỉ ra rằng, tỷ lệ nhà đầu tư đến từ khu vực phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội lại chiếm khoảng 80% trong số các nhà đầu tư sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng ở khu vực phía Nam, nhất là các thị trường như Phú Quốc, Đà Nẵng và Khánh Hòa.
Đây là cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức với không ít nhà phát triển bất động sản phía Nam hướng vào nhóm khách hàng này. Trước đây, không ít đại gia địa ốc phía Nam đã lên kế hoạch và toan tính khác nhau cho những cuộc đổ bộ ra Bắc, có thể là phát triển dự án, hoặc là phát triển dịch vụ ra Bắc. Có thể kể tới như Đất Xanh năm 2018 phân phối tới 28.000 sản phẩm, nhưng chủ yếu tại TP.HCM và Đà Nẵng. Chính vì thế, doanh nghiệp này cũng có ý định đẩy mạnh phát triển ở phía Bắc. Hay Him Lam năm 2018 cũng đã triển khai dự án khu đô thị tại Bắc Ninh.
Trong số những đại gia bất động sản phía Nam có tham vọng Bắc tiến thì Novaland chọn hướng phát triển dịch vụ ra miền Bắc và hiện đang cụ thể hóa được mục tiêu này bằng việc khai trương Trung tâm bất động sản của tập đoàn này ngay tại trung tâm Hà Nội.
Theo đại diện Tập đoàn Novaland, các dự án của tập đoàn Novaland phát triển được rất đông khách hàng đến từ phía Bắc quan tâm và sở hữu, đáng chú ý là những dự án bất động sản nghỉ dưỡng như NovaWorld Phan Thiết, NovaBeach Cam Ranh…
Chính vì thế, ngày 14/9 tới đây, Novaland sẽ chính thức khai trương Trung tâm Giao dịch bất động sản Novaland Hà Nội tại 63 – 65 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo đại diện Novaland, việc khai trương có ý nghĩa quan trọng trong việc thể hiện cam kết với các nhà đầu tư phía Bắc, và đánh dấu bước tiến mới trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tập đoàn. Từ đây, khách hàng khu vực phía Bắc có thể giao dịch thuận tiện hơn và cũng là để Novaland có thể gửi tới khách hàng sự phục vụ chuyên nghiệp và kịp thời nhất.
Trước đó tập đoàn Novaland cũng đã ra mắt và mở rộng nhiều trung tâm giao dịch khác tại những địa phương giàu tiềm năng. Có thể kể tới như Sàn giao dịch bất động sản Novaland Cam Ranh cũng đã ra mắt vào ngày 31/08 ngay tại vị trí dự án NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas, và sắp tới là các điểm giao dịch tại Phan Thiết (Bình Thuận), Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đồng Nai…
Trong dịp kỷ niệm 27 năm thành lập Tập đoàn, Novaland giới thiệu “Chương trình ưu đãi vàng” với quà tặng lên đến 27 chỉ vàng. Đặc biệt, mừng khai trương Trung tâm bất động sản Novaland Hà Nội, khách hàng khu vực phía Bắc sẽ được “Nhân đôi ưu đãi vàng” – quà tặng lên đến 54 chỉ vàng, và áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi của từng dự án. Khách hàng miền Bắc còn được tặng vé máy bay để có thể đến tham quan và trải nghiệm các dự án của Novaland.
Vì sao khách Bắc chuộng sản phẩm miền Nam?
Rõ ràng với tiềm năng và cơ hội đầu tư bất động sản đến từ giới nhà giàu Thủ đô và các tỉnh phía Bắc, không chỉ có Novaland mà nhiều đại gia địa ốc phía Nam khác đều thấy rõ và đặt mục tiêu hiện diện tên tuổi của mình ngay trên đất Thủ đô đã từ lâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được nếu như không có quyết tâm.
Theo giới kinh doanh địa ốc, nhà đầu tư Hà Nội rất ưa chuộng đầu tư vào bất động sản tại TP.HCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung bởi 2 yếu tố sinh lời cao và thích sở hữu ngôi nhà thứ hai ở các resort ven biển phía Nam.
Chẳng hạn, xu hướng bùng nổ mua căn hộ cao cấp ở TP.HCM để cho thuê vào những năm 2015 – 2018 bởi tỷ suất lợi nhuận cao hơn Hà Nội từ 2-3% đạt khoảng 7-8%. Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CEN Group từng cho rằng thị trường bất động sản quận 7, TP.HCM có khoảng 40% là người dân ngoài Bắc mua bất động sản tại đây, phần lớn là nhà đầu tư cho thuê. Ngoài ra, mặt bằng giá bất động sản TP.HCM khi đó còn thấp và dư địa tăng giá cao hơn nhiều so với Hà Nội.
Hay trong cơn sốt bất động sản nghỉ dưỡng vào 2015 tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang thì Savills Việt Nam đưa ra số liệu rất bất ngờ, đó là có tới 80% người mua bất động sản Phú Quốc đến từ Hà Nội, chỉ có khoảng 15% đến từ TP.HCM.
Nhiều ý kiến trong giới chuyên môn cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng các tỉnh miền Trung, miền Nam hấp dẫn khách Bắc bởi được thiên nhiên ban tặng cho sở hữu bãi biển đẹp, thời tiết ôn hòa. Hơn nữa nhà đầu tư có thể đạt mức sinh lời cao từ 9% đến 12% trong năm nhờ khai thác cho thuê.
Một lý do khác, đó là mặt bằng giá bất động sản nghỉ dưỡng tại một số địa phương ở phía Nam như Bình Thuận, Mũi Né, Vũng Tàu còn khá thấp, nên còn nhiều cơ hội để tăng giá cao khi cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ.
Trong khi Novaland lại đang tập trung mạnh vào phát triển các loại phân khúc bất động sản rất phù hợp với các nhà đầu tư phía Bắc trong chiến lược giai đoạn 2 của mình, với hàng loạt dự án tầm cỡ. Trong năm 2019 Novaland giới thiệu hàng loạt dự án du lịch ven biển ra thị trường như NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu), NovaHill Mũi Né, NovaBeach Cam Ranh, và đại đô thị sinh thái Aqua City (Đồng Nai)…
Theo kế hoạch, mục tiêu mà Novaland đặt ra trong năm 2019 là giới thiệu ra thị trường khoảng 6.500 sản phẩm, tăng mạnh 44%, bao gồm 4.200 sản phẩm nhà ở và 2.300 sản phẩm nghỉ dưỡng. Ghi nhận đến thời điểm hiện tại, thị trường đón nhận các sản phẩm rất khả quan.