Aa

Nữ môi giới với cuộc chinh phục ước mơ làm giàu từ 20 triệu đồng

Chủ Nhật, 08/04/2018 - 07:02

30 tuổi với 8 năm kinh nghiệm trong nghề môi giới bất động sản, Nguyễn Thị Huế - hiện là Trưởng phòng Kinh doanh kiêm Giám đốc nhân sự cho một sàn giao dịch bất động sản có tiếng tại Hà Nội khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi tuổi đời của cô dường như không tương xứng với bề dày kinh nghiệm và khối lượng kiến thức về thị trường bất động sản mà cô đang sở hữu. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người biết về Huế nể phục hơn cả chính là khả năng “vượt bão” để thành công khi bất động sản rơi vào “thế khó”.

Đầu tư 20 triệu sang Singapore học cách tư duy như triệu phú

Huế chia sẻ cô vốn là một người nhút nhát, thường đỏ mặt khi đứng trước đám đông và không tự tin trong giao tiếp. Thế nhưng, trước mắt tôi lúc này lại là một cô gái trưởng thành, điềm đạm với lối nói chuyện vô cùng cuốn hút.

Năm 2006, cô gái nhỏ nhắn trở thành sinh viên trường Đại học Ngoại thương, mang theo hành trang là khao khát kinh doanh và ước mơ làm giàu. Huế nói: “Biết mình nhút nhát, ngay từ khi còn là sinh viên, tôi đã không ngại làm thêm nhiều việc để trau dồi kỹ năng giao tiếp. Từ viết sách cho những người thành công, làm MC cho các hội thảo đến đi bán bình uống nước sạch cho các hộ dân”. Đặc biệt, nghề bán bình nước sạch khiến Huế nhiều lần phải rơi nước mắt bởi những lời nói nhục mạ, khắc nghiệt mà khách hàng dành cho cô.

2 năm sau, Huế tham gia một câu lạc bộ tiếng Anh. May mắn cho cô đây lại là một câu lạc bộ tiếng anh về tài chính, chuyên nói về các diễn giả tỷ phú nổi tiếng thế giới. Ngay lập tức, Huế về nhà thuyết phục bố mẹ đầu tư cho cô khoản tiền tiết kiệm 20 triệu đồng để theo học khóa ngắn hạn trong 1 tuần tại Singapore do chính T.Harv Eker, tác giả cuốn sách về triệu phú giảng dạy trực tiếp.

Cô gái nhỏ nhắn này khiến nhiều người bất ngờ bởi tuổi đời của cô không tương xứng với bề dày kinh nghiệm và khối lượng kiến thức mà cô đang sở hữu. Ảnh: NVCC

Huế khiến người ta nể phục bởi chính khả năng “vượt bão” để thành công khi bất động sản rơi vào “thế khó”. Ảnh: NVCC.

Huế chia sẻ: “Chính khóa học này là mốc đánh dấu thay đổi cuộc đời tôi. Từ đây, tư duy tiêu cực trong tôi không còn nữa, các mối quan hệ dần tăng lên, đó là điều giúp tôi có thể tổ chức các buổi hội thảo, sự kiện mời những người thành công về đào tạo sau này”.

Tháng 3/2010, Huế bước chân vào nghề môi giới bất động sản khi còn là sinh viên năm thứ 3. Cô cho biết: “Vào thời điểm đó, đồng vốn duy nhất của tôi đó là niềm tin. Tôi đã viết mục tiêu trở thành người bán hàng xuất sắc nhất lên giấy, đóng khung rồi treo khắp nơi trong nhà, những nơi tôi có thể nhìn thấy”.

Kể về ngày đầu vào nghề, Huế chỉ cười: “Tôi nói những gì mình biết, những gì chưa hiểu tôi nói thật với khách và nhờ đồng nghiệp có kiến thức tư vấn giùm. Lúc đầu, khi trình bản thiết kế cho khách xem, tôi còn chưa biết xem hướng nhà. Dần dà, tự mày mò thì cũng ra. Nhiều đồng nghiệp nghe tôi hỏi nhiều quá họ cũng bực bội, chủ yếu là mình tự tìm hiểu, rút kinh nghiệm và đưa ra hướng đi khác biệt”.

Khởi nghiệp từ con số không với không ít trở ngại nhưng với quyết tâm trở thành super sale của sàn, chỉ trong 3 tuần đầu đi làm, Huế đã bán được 19 sản phẩm bất động sản. Tiếp sau đó, với sự nỗ lực hết mình, cách chăm sóc khách hàng độc đáo, cách bán hàng khác biệt, trong tháng đầu tiên, Huế bán được 22 sản phẩm, đem về cho cô thu nhập khoảng 120 triệu đồng.

Phương châm bán hàng của Huế là: Thông tin quan trọng về dự án, điểm hấp dẫn nhất, lợi ích vượt trội mà bất động sản đem tới cho khách hàng, tin quảng cáo bất động sản trình bày theo cách riêng, hình thức dễ nhìn, nội dung cô đọng.

Không bỏ nghề khi đói lòng

Song song với đam mê, Huế vẫn dành thời gian để bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp. Những năm tiếp theo, khi uy tín của Huế được tăng lên, số lượng khách hàng tìm đến cô ngày một nhiều. Năm 2011 được coi là năm “thăng hoa” trong nghề của Huế khi 1 ngày, Huế có thể bán được 14 sản phẩm bất động sản.

Năm 2012, thị trường bất động sản bắt đầu đi xuống. Những người bạn của Huế trước đây chứng kiến Huế thành công từ bất động sản cũng tham gia thì giờ đây đều đi tìm hướng khác. Huế không nằm ngoài tình cảnh chung khi 3 giao dịch của cô cũng liên tiếp thất bại.

Cô chia sẻ: “Sau khi nghỉ sinh, tôi đi làm lại đúng vào lúc thị trường bất động sản đang trong giai đoạn khó khăn. Một lần, tôi dẫn khách đi xem nhà, anh ấy khá ưng căn hộ và đóng cọc. Nhưng đến ngày bàn giao, khi chủ nhà dỡ tất cả tấm che xung quanh thì tôi và khách mới nhận ra nhà có tổ mối. Tôi thấy chi tiết này không nghiêm trọng và gợi ý khách hàng chỉ cần dọn sạch tổ mối là sẽ ổn. Tuy nhiên, anh ấy một mực không muốn mua nữa và đòi lại tiền cọc. Dù rất buồn nhưng tôi vẫn thương lượng với chủ nhà để trả lại tiền cọc đầy đủ cho khách”.

Cô được nhiều trường ĐH, công ty, tổ chức mời đào tạo, diễn thuyết, chia sẻ bí quyết “vượt bão” để thành công. Cô được nhiều trường ĐH, công ty, tổ chức mời đào tạo, diễn thuyết, chia sẻ bí quyết “vượt bão” để thành công. Ảnh: NVCC

Sốc, chán nản và cũng manh nha ý định bỏ nghề nhưng sau đó, cô gái tự giải quyết vấn đề của mình bằng cách… đi ăn cho hết buồn rồi nuôi quyết tâm phải kiếm lại nhiều lần những gì vừa tuột mất.

Cô quyết định bỏ qua các dự án khủng, tư vấn các nhà đầu tư tìm đến những dự án tốt, cắt lỗ sâu. Kết quả, Huế vẫn bán thành công nhiều căn hộ, dự án và kiếm được hơn 100 triệu đồng vào cuối năm, team của cô gồm 20 thành viên đạt tổng doanh số cao nhất công ty.

Huế nhấn mạnh: “Người môi giới bất động sản trước hết cần hiểu dự án, nắm bắt tiến độ và thông tin chính xác đến khách hàng của mình. Tuy nhiên, họ phải thể hiện được kiến thức của mình bằng cái tâm, ánh mắt và trái tim. Trong trường hợp xấu nhất, hãy xác định không bán được cũng không sao cả, và cứ làm bạn của khách.

Nếu môi giới không biết gây dựng lòng tin với khách hàng, họ sẽ không thể thành công lâu dài, bởi lẽ khách hàng chỉ tin 20% vào kiến thức của bạn, còn 80% là họ tin bạn. Minh chứng rõ nhất là một khách hàng sau khi quyết định mua ngay căn hộ do tôi tư vấn đã nói: “Anh mua căn hộ này vì tin em chứ không hẳn đã hiểu hết về nó”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top