29/03/2021, 07:00
Nước mắm loại ngon nhất gọi là nước mắm nhĩ. Là loại nó nhỏ giọt trực tiếp từ thùng chượp, tức là cá ướp. Tùy công thức, liều lượng muối và loại cá và vùng biển mà nước mắm nhĩ từng nơi khác nhau, từ màu sắc tới độ
26/03/2019, 07:01
Không thành lập được Hiệp hội ngành nghề, nước mắm truyền thống không đủ sức mạnh để tự bảo vệ mình trước những “ngón đòn” ở tầng vĩ mô...
22/03/2019, 06:01
Ai cũng biết rằng, đã tham gia thị trường là phải chấp nhận cạnh tranh và quyền quyết định sẽ là người tiêu dùng. Nhưng cuộc cạnh tranh đó phải minh bạch và lành mạnh, có đầy đủ thông tin để người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định chuẩn xác. Pháp luật luôn luôn bảo vệ sự minh bạch ấy.
20/03/2019, 06:00
Sự chiếm lĩnh thị trường nước mắm công nghiệp của Masan đạt 70 - 80% thị phần khiến nhiều nhà kinh doanh ngưỡng mộ, nếu loại bỏ được ám ảnh về những đòn “chơi bẩn” đầy ác ý đối với 2.800 nhà sản xuất nước mắm truyền thống và đánh lạc hướng người tiêu dùng.
18/03/2019, 06:00
Trong cơn bão nước mắm do chính mình gieo gió, chỉ chưa đầy một tuần giao dịch, Masan Group “bốc hơi” gần 4000 tỷ đồng vốn hóa trên thị trường chứng khoán! Sau sóng gió có thể 4000 tỷ đồng ấy trở về nhưng vị mặn chát họ đã nếm có lẽ không chỉ thêm chất điều vị là xong...
17/03/2019, 06:01
Cái gì tồn tại là có lý do của nó! Histamine trong cơ thể đóng vai trò gần như tế bào bạch cầu, là kháng thể bảo vệ trước các yếu tố ngoại lai độc hại. Và nó còn có tác dụng như là một chất dẫn truyền trong hệ thần kinh.
17/03/2019, 06:00
Có ý kiến cho rằng, ông Nguyễn Đăng Quang khó có thể trở thành tỷ phú như hiện nay nếu như không chèn ép được các nhà sản xuất nước mắm truyền thống và giành giật thị trường trên từng mâm cơm của mỗi gia đình.
14/03/2019, 06:00
Nhân chuyện lùm xùm về “Dự thảo nước mắm”-Xin gọi tắt thế cho tiện, tôi muốn nêu vài sơ kiến về truyền thống và hiện đại (khoanh lại trong lĩnh vực chế biến vài loại thực phẩm đặc trưng), ngõ hầu giải tỏa cơn khát của những ai muốn san bằng ranh giới giữa hai “lãnh thổ” này.
11/03/2019, 06:00
Tấn công bằng tiếp thị, thâu tóm các kênh bán hàng, truyền thông và quảng cáo ồ ạt... có vẻ như chưa đủ để “đánh gục” nước mắm truyền thống và thỏa mãn lòng tham của nước chấm công nghiệp. Muốn được gọi là nước mắm, chi phối thị phần, thao túng các quy định, len lỏi vào đại đa số bữa ăn của người Việt... mới là “sứ mệnh cao cả” mà thứ nước chấm ấy đang lăm le.