Mẫu xe điện mới eSH được Pega đổi thành ESP, thể hiện thông qua hình ảnh trên website chính thức của hãng ngày 1/4. Pega không công bố với truyền thông về kế hoạch đổi tên này.
Ông Đoàn Linh - CEO của Pega chia sẻ việc thay đổi logo, nhận diện thương hiệu này nằm trong kế hoạch của hãng. Ông cho biết tên gọi thay đổi không ảnh hưởng nhiều tới quá trình sản xuất và phân phối mẫu xe điện của Pega.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kế hoạch bán sản phẩm mới của Pega bị ảnh hưởng nặng. Cụ thể, công ty không thể thực hiện việc giao eSH đến khách hàng đặt trước như kế hoạch vào ngày 1/3. Ông Đoàn Linh chia sẻ người mua đặt sớm có thể rút lại cọc nếu muốn. Tuy vậy, theo thông tin từ Pega, toàn bộ khách hàng đặt tiền trước đều không rút cọc. "Nguồn cung cấp phụ tùng, linh kiện từ Trung Quốc bị ảnh hưởng nên kế hoạch sản xuất và giao xe bị lùi lại", ông Linh cho biết. Thời gian giao xe có thể chuyển sang tháng 4 hoặc muộn hơn tuỳ vào tình hình ảnh hưởng của đại dịch.
Tháng 1/2020, Pega tổ chức lễ ra mắt sản phẩm xe máy điện mới, với kiểu dáng tương tự xe máy SH của Honda. Sự kiện gây tranh cãi lớn khi Pega sử dụng hình ảnh xe SH của Honda để so sánh và nêu ra hàng loạt ưu điểm của eSH.
Ngày 14/2, Honda Việt Nam phản ứng bằng công văn gửi cho Pega, đưa ra các yêu cầu về cải chính công khai, gỡ bỏ các bài đăng, hình ảnh, video so sánh hai xe xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, chấm dứt sử dụng hình ảnh SH và cam kết không tái diễn. Honda Việt Nam khẳng định khởi kiện Pega nếu không được đáp ứng đủ các yêu cầu. Phía Pega đáp lại bằng cách phớt lờ, thậm chí ông Đoàn Linh - Chủ tịch Pega còn cho rằng Honda Việt Nam nên "thức tỉnh" và tìm cách phục vụ khách hàng tốt hơn, thay vì doạ nạt. Sau đó, Pega gửi tặng Honda Việt Nam 10 thùng nước tăng lực café và một bộ chân chống của xe điện Pega eSH.