Aa

Phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng nguồn cung mới

Thứ Ba, 28/03/2017 - 15:31

Đó là nhận định của CBRE Việt Nam trong buổi họp báo công bố tiêu điểm thị trường BĐS Hà Nội quý I/2017 diễn ra vào chiều 27/3.

Phân khúc trung cấp và cao cấp chiếm 76% lượng căn hộ bán

Theo đó, CBRE Việt Nam nhận định, thị trường BĐS Hà Nội 2017 đã bắt đầu bằng một quý bận rộn, tiếp nối tâm lý lạc quan từ năm 2016. Cụ thể, có tổng cộng 9.398 căn hộ mở bán mới từ 35 dự án trên toàn thành phố, cho thấy  mức tăng theo quý cả về số lượng và dự án mở bán.

Trong đó, phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng nguồn cung mới, theo sau là phân khúc cao cấp và bình dân. Điều đáng chú ý là số lượng mở bán mới từ phân khúc bình dân gần gấp 3 lần số lượng tại thời điểm quý IV/2016.

CBRE Việt Nam cho biết, việc có 6.143 căn bán được trong quý này, cho thấy diễn biến thị trường đang rất sôi động. Doanh số bán hàng thời gian qua khá ấn tượng do chủ đầu tư đưa ra hàng loạt các chính sách bán hàng ưu đãi, đặc biệt là dịp trước Tết. Mặc dù, doanh số giảm 7% so với quý trước song đây vẫn là con số đáng kể so với doanh số bán hàng tại thời điểm cùng kỳ của các năm trước. Phân khúc trung cấp và cao cấp đóng góp 76% lượng căn hộ bán trong quý này. Đáng chú ý, doanh số bán hàng của phân khúc bình dân cho thấy sự cải thiện đáng kể khi có nhiều nguồn cung hơn, cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người mua nhà.

phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng nguồn cung mới, theo sau là phân khúc cao cấp và bình dân.

Phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng nguồn cung mới, theo sau là phân khúc cao cấp và bình dân.

Xét về giá chào bán, theo nhận định của CBRE, các dự án đặt tại vị trí đắc địa, cung cấp đầy đủ các tiện nghi, tiện ích cho cư dân có xu hướng tăng giá. Tất cả các phân khúc đều chứng kiến mức tăng giá sơ cấp theo năm. Trong đó, phân khúc cao cấp và hạng sang tăng mạnh nhất ở mức 8,4% và 12,3%. Tại thị trường thứ cấp, mức giá trung bình toàn thị trường giảm nhẹ ở mức 1,4% theo quý, tuy nhiên tăng 0,5% theo năm.

Nhà phố vẫn là sản phẩm được ưa chuộng nhất

Thị trường nhà biệt thự, liền kề và nhà phố Hà Nội đã trải qua quý đầu tiên của năm 2017 cực kỳ sôi động với hàng hoạt dự án mở bán mới cùng tỷ lệ bán ấn tượng.

Công bố của CBRE Việt Nam cho biết, trong quý I có 715 căn biệt thự, 319 căn liền kề và 204 căn nhà phố đã được mở bán, đến từ 6 dự án, bao gồm: Ciputra khu K, Dreamland Tây Hồ, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Riverside Giai đoạn 2, Eurowindow River Park và Marina Arc (Khu cuối của Giai đoạn 3 Ecopark Aquabay).

Như vậy đã có tổng 1.238 căn được mở bán mới trong quý I, bằng 40% tổng nguồn cung mới trong năm 2016. Một điểm đáng chú ý nữa là, hầu hết các dự án mở bán mới đều nằm tại những vị trí đẹp, có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, giao thông thuận tiện và có nguồn cư dân sinh sống sẵn có. Do vậy, giá bán sơ cấp của những dự án này cao hơn trung bình thị trường khá nhiều.

Theo CBRE Việt Nam, trong số ba loại hình nhà kể trên, nhà phố vẫn là sản phẩm được người bán ưa chuộng nhất, đạt tỷ lệ bán cao nhất do vừa có thể được sử dụng làm nhà ở vừa có thể dùng để kinh doanh buôn bán, gia tăng lợi ích cho người mua.

nhà phố vẫn là sản phẩm được người bán ưa chuộng nhất, đạt tỷ lệ bán cao nhất.

Nhà phố vẫn là sản phẩm được người bán ưa chuộng nhất, đạt tỷ lệ bán cao nhất.

Giá thứ cấp trung bình trên thị trường tiếp tục giảm nhẹ 1,8% so với quý trước và 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3.200 USD/m2. Mức giảm này cũng là một phần là do do tỷ giá USD tăng cao trong quý vừa qua.

Các quận nội thành như Cầu Giấy, Tây Hồ và Từ Liêm tiếp tục ghi nhận mức tăng về giá bán từ 1,4% - 7% so với qúy trước, nhờ các dự án lớn với mức giá cao được mở bán từ các quý trước đã ghi nhận giao dịch thứ cấp.

Bên cạnh đó, CBRE cho biết thêm, quý vừa qua cũng ghi nhận sự đầu tư mạnh mẽ của chủ đầu tư vào phát triển các hạng mục tiện ích trong khu đô thị. Điển hình như tại dự án Park City, các hạng mục tiện ích tiêu chuẩn quốc tế đã được đưa vào hoạt động, hay Công viên khủng long sắp sửa ra mắt tại Khu đô thị Vinhomes Riverside, cùng với các nhà câu lạc bộ riêng cho từng phân khu trong dự án.

“Năm 2017 được dự đoán sẽ là năm khá sôi động đối với thị trường biệt thự, nhà liền kề khi hàng loạt dự án mới quy mô lớn được kỳ vọng sẽ mở bán trong năm nay như Ecopark CBD (Giai đoạn 4 của KĐT Ecopark), The Manor Central Park, Splendora Giai đoạn 2, Hà Nội Garden City và những đợt mở bán mới của dự án Starlake”, CBRE nhận định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top