Aa

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra lại vụ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy

Thứ Bảy, 23/03/2019 - 19:40

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giao Bộ Công an phối hợp với UBND TP. Hà Nội kiểm tra việc xử lý đối tượng có hành vi “sàm sỡ” nữ sinh trong thang máy chung cư.

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 18/3, Công an quận Thanh Xuân đã xử phạt hành chính đối với Đỗ Mạnh Hùng - kẻ bị tố sàm sỡ cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy, về hành vi “Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, quy định điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP (mức phạt đối với hành vi này là từ 100 nghìn đến 300 nghìn đồng).

Theo đó, Đỗ Mạnh Hùng bị lập biên bản xử phạt với số tiền 200 nghìn đồng. Bên cạnh đó, Cơ quan công an cũng đã lập biên bản ngăn chặn, yêu cầu Hùng cam kết không tái phạm, không được có các hành vi tương tự.

Hình ảnh Hùng thực hiện hành vi sàm sỡ cô gái trong thang máy. Ảnh: Dân Việt

Hình ảnh Hùng thực hiện hành vi sàm sỡ cô gái trong thang máy. Ảnh: Dân Việt

Nữ sinh P.H.V cho biết, khi nhận được thông tin Đỗ Mạnh Hùng - người sàm sỡ chị, bị Công an quận Thanh Xuân xử phạt 200 nghìn đồng, chị cảm thấy khá bất ngờ và buồn. Vụ việc cũng tạo nên cuộc tranh cãi rất lớn trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc này, mới đây Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Theo đó, giao Bộ Công an phối hợp với UBND TP. Hà Nội kiểm tra việc xử lý đối tượng có hành vi “sàm sỡ” nữ sinh trong thang máy chung cư.

Trường hợp các quy định pháp luật hiện hành có liên quan chưa đủ nghiêm khắc để răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự, Bộ Công an khẩn trương đề xuất, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Bộ Công an báo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15.4.2019.

Trước đó chị P.H.V (20 tuổi, hiện đang là sinh viên của một trường đại học đóng trên địa bàn Hà Nội) cho biết, vào khoảng 22 giờ đêm ngày 4.3, chị vào thang máy của tòa chung cư Golden Palm để lên nhà. Thời điểm đó, trong thang máy có 4 người.

Sau khi 2 người rời khỏi thang máy thì chỉ còn chị V cùng 1 người đàn ông. Lúc này, người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi bất ngờ xin số điện thoại của chị V để làm quen.

Khi chị V không đồng ý và nói với người này rằng mình đã có gia đình để không bị tiếp tục làm phiền nhưng khi thang máy di chuyển đến tầng căn hộ nhà nhà chị V thì người đàn ông lạ mặt chặn cửa và có những hành động sàm sỡ chị V.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top