Aa

Phong thủy công sở: Tại sao ông chủ không nên ngồi gần cửa ra vào?

Thứ Hai, 24/09/2018 - 06:01

Ông vua thường ngồi trên ngai vàng ở sâu trong cung điện còn người lính gác thì đứng canh ngoài cửa. Điều đó không phải là vô cơ mà đều có lý do của nó.

Trong các kỳ trước, chúng tôi đã giới thiệu cách kê bàn làm việc ở công sở để tạo sự may mắn và thành công trong công việc, trong đó có việc kê bàn ở cung tài lộc và trên đường chéo cách xa cửa ra vào. Đồng thời cũng nêu một số trường hợp cần tránh vì phạm những điều kiêng kỵ trong phong thủy, như tránh kê bàn ngồi quay lung ra cửa chính hoặc cửa sổ... 

Không những thế, phong thủy còn cho rằng người chủ không nên đặt bàn ngồi gẩn cửa ra vào. 

Tránh đặt bàn làm việc ngồi gần cửa ra vào

Tránh đặt bàn làm việc ngồi gần cửa ra vào 

Vị trí bàn làm việc không những cần đón được khí tốt mà cũng góp phần tạo nên hình ảnh và thái độ của mọi người đối với bạn. Theo quan niệm của phong thủy, nếu người chủ hay người lãnh đạo mà ngồi quá gần cửa ra vào sẽ dễ bị coi thường, bị đối xử thấp và kém lễ độ. Trong khi đó, thư ký, trợ lý hay người giúp việc sẽ lấn quyền và điều hành công việc ở vị trí quyền uy hơn chủ mình.

Ngược lại, nếu nhân viên ngồi làm việc gần cửa ra vào thường lại hay nghỉ làm trước giờ tan sở cũng như thường trốn tránh làm việc theo giờ. Nhà phong thủy còn phán rằng, thường thì những nhân viên này đều quá chú ý đến cửa ra vào và chỉ luôn nghĩ đến lúc về nhà.

Trong trường hợp như thế này, nhà phong thủy thường khuyên người ta treo một tấm gương ở bức tường đối diện để tăng khoảng cách tầm nhìn đến cửa ra vào.

Xét thấy: Ông vua thường ngồi trên ngai vàng ở sâu trong cung điện, còn người lính gác thì đứng canh ngoài cửa. Đó là sự sắp đặt của xã hội và cái chính là để bảo đảm sự an toàn cũng như tăng tính quyền uy. Ngày nay cũng vậy, vị trí nơi cửa ra vào thường dành cho người thường trực hay thư ký, đối với khách sạn thì đó là bàn lễ tân.

Điều đó không phải chỉ do thói quen mà còn là sự hợp lý, khoa học, tránh cho người chủ, người lãnh đạo bị phân tán suy nghĩ và thời gian vào những sự vụ không cần thiết. Bởi vì, nếu người chủ ngồi gần cửa ra vào, ông ta sẽ dễ bị người lạ lầm tưởng là người giúp việc mà dẫn đến sự coi thường.

Còn trên thực tế, người ngồi gần cửa ra vào hầu như phải tiếp xúc tất cả mọi người ra vào phòng, và phải trả lời rất nhiều câu hỏi của mọi người không khác gì một nhân viên thường trực hay người thư ký. Vì vậy, nếu là người chủ, dần dần anh ta cũng có cảm giác địa vị của mình bị hạ thấp; còn mọi người xung quanh trong cơ quan dần dần cũng sinh nhờn, dẫn đến sự coi thường. Còn nhân viên ngồi gần cửa ra vào, sẽ dễ bị bạn bè rủ rê lôi kéo, nam thì đi trà lá, bia bọt, nữ thì đi mua sắm… Vị trí gần cửa ra vào cũng tạo điều kiện cho anh ta dễ trốn việc một cách “lặng lẽ”, ít bị phát hiện.

Cũng theo phong thủy, nếu nhân viên ngồi đối diện với chủ mình hay ngồi sau lưng thì người đó sẽ bị tán khí, công việc sẽ trục trặc, ít may mắn. Còn nếu ngồi trước mặt quay lưng lại sếp lại càng phải tránh vì vừa thất thố vừa luôn bị ám ảnh bởi có người rình mò phía sau. Trong trường hợp này, nhà phong thủy khuyên người ta đặt một quả thủy tinh cầu hay một bình  nước nhỏ có thả cả (hoặc không có cá cũng được) trên bàn làm việc của nhân viên đó, để tạo sự quân bình, làm không khí hòa dịu hơn.

Nhân viên nên tránh ngồi đối diện

Nhân viên nên tránh ngồi đối diện "chiếu tướng" sếp 

Xét thấy: Nếu bàn nhân viên đặt ngồi đối diện với “sếp” theo kiểu “chiếu tướng”, người nhân viên sẽ có cảm giác gò bó, bức bối, khó chịu, ức chế vì luôn cảm thấy bị phân tán, suy nghĩ không tập trung, vì vậy mà hiệu suất công việc không cao. Trên thực tế, ngồi theo kiểu đối diện bạn cũng dễ bị sếp để ý và phát hiện ra những nhược điểm của mình; đồng thời bạn cũng dễ trở thành nơi để sếp trút những bực bội, tức giận khi công việc không thuận buồm xuôi gió. Ít nhất là bạn cũng không được tự nhiên, thoải mái khi làm việc. Vì vậy không khí căng thẳng, công việc của bạn kém may mắn là điều khó tránh khỏi. 

Nhân viên ngồi trước mặt hay sau lưng sếp cũng là điều kiêng kỵ

Nhân viên ngồi trước mặt hay sau lưng sếp cũng là điều kiêng kỵ 

Bạn cũng nên tránh ngồi sau lưng sếp vì như thế bạn sẽ trở thành người theo dõi sếp, dần dần sếp sẽ trở nên nghi kỵ và khó chịu với bạn, dẫn đến sự bất hòa mà phần thiệt thòi bao giờ cũng dành cho cấp dưới. Còn đặt quả thủy tinh cầu hay bình nước có thả cá chẳng qua để giúp bạn hướng suy nghĩ về vấn đề khác mà thoát khỏi cảm giác bị “chiếu tướng”. Đó chính là cơ sở khoa học của quan niệm phong thủy nói trên./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top