Aa

Phú Quốc hôm nay đã rất khác!

Thứ Bảy, 14/12/2024 - 13:00

Với việc được bầu chọn là điểm đến nghỉ dưỡng số 2 chỉ sau thiên đường du lịch Maldives và kết quả đạt được của năm 2024, Phú Quốc đang có cơ hội lớn để bứt phá, sớm đón 10 triệu lượt khách, trong đó có 2-3 triệu du khách quốc tế. Như thế, Phú Quốc sẽ ngày càng "phú" hơn để đóng góp nhiều hơn cho ngành kinh tế chiến lược du lịch trong Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Tầm nhìn

Phú Quốc được thiết kế trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng của khu vực và thế giới. Tầm nhìn này rất đúng vì Đảo Ngọc hội đủ các yếu tố về vị trí (trung tâm Asean, cách thủ đô các nước tầm 2 giờ bay); tự nhiên (biển với nhiều bãi tắm tuyệt đẹp, rừng chiếm 2/3 đảo, sông, suối, nước ngọt, nắng ấm quanh năm, không có bão và không có sóng thần); không gian đủ lớn cho phát triển (diện tích bằng Singapore, bằng hoặc lớn hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới); địa chất thân thiện cho xây dựng (nền cát, không có hang Catxtơ); có các sản phẩm địa phương hấp dẫn như ngọc trai, nước mắm, hạt tiêu…

Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 1.
Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 2.
Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 3.

Phú Quốc của 2019

2019 là năm "hoàng kim" khi Phú Quốc đón trên 5,1 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 671 nghìn khách. Với dân số thời điểm đó là 179 nghìn người, mỗi người dân Phú Quốc đón 3,7 du khách quốc tế.

Một Phú Quốc khác của 2024

Năm 2024, nhìn chung du lịch Việt Nam đã trở lại với các thành tích của năm 2019: 18 triệu khách quốc tế. Phú Quốc làm tốt hơn thế.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, năm 2024, Phú Quốc ước đón 5.969.528 lượt khách, tăng trưởng 7,1% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 962.449 lượt khách, tăng 73,4% so với cùng kỳ, vượt 44,4% kế hoạch năm. Hệ số du khách quốc tế/người dân vượt 5 lần.

Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 4.
Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 5.
Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 6.
Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 7.

Khu nghỉ dưỡng Novotel Phuquoc Resort của Tập đoàn CEO.

3 khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn CEO trở lại ấn tượng: Đón 1/3 lượt khách quốc tế đến Đảo Ngọc

Novotel Phuquoc Resort, Best Western Premier Sonasea Phuquoc và BW villas đã đón gần 346.000 lượt du khách, trong đó số lượng khách quốc tế chiếm 90%, khách nội chỉ 10% - điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử phát triển của Tập đoàn. Số liệu này thể hiện, 3 khu nghỉ dưỡng đã đón khoảng 1/3 lượng khách quốc tế đến Phú Quốc!

Cần nói thêm, năm 2023, 3 khu nghỉ dưỡng chỉ đón khách từ trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, sang 2024 con số là 107 quốc gia và vùng lãnh thổ! Đứng đầu là Hàn Quốc. Top 10 còn có Đài Loan (Trung Quốc), Kazakhstan, Trung Quốc, Ba Lan, Hongkong (Trung Quốc), Nga, Úc, Uzbekistan. Điều này rất khác so với trước Covid-19, khách quốc tế chủ yếu đến từ Đông Bắc Á, Châu Âu, Úc.

Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 8.
Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 9.
Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 10.
Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 11.

Dự án Best Western Premier Sonasea Phu Quoc của Tập đoàn CEO.

Như vậy, khách quốc tế đến Đảo Ngọc đã đa dạng hơn, đông hơn. Nếu bạn đến Khu phố đi bộ và chợ đêm Sonasea Shopping Center, phía sau Novotel Phuquoc Resort và BW Premier Sonasea Phuquoc Resort, bạn sẽ nghe thấy hầu hết các ngôn ngữ chính của thế giới.

Khu phố đi bộ và chợ đêm Sonasea là trung tâm tụ hội của người Hàn Quốc. Người xứ sở Kim Chi đến đây đạt trên 180.000 người, chiếm đến 52% lượng du khách, đóng góp chính trong gần 540 tỷ đồng doanh thu tại 3 khu nghỉ dưỡng của CEO GROUP. Người Hàn đến thuê shophouse để kinh doanh nhà hàng, siêu thị, spa… phục vụ cộng đồng của họ.

APEC 2027 Phú Quốc chăng?

Đường băng thứ 2 sân bay quốc tế PQ, trường đua, khu mậu dịch phi thuế quan, đường quanh đảo, hồ chứa nước Cửa Cạn, Aspira Tower, khánh thành cảng tầu biển quốc tế, bệnh viện quốc tế… và nhiều việc khác đang gấp rút triển khai để đủ điều kiện tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá tầm thế giới, quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động nói chung và Đảo Ngọc hấp dẫn nói riêng ra toàn cầu. Khi đó Phú Quốc sẽ thực sự trở thành nam châm du lịch khu vực và thế giới!

Phú Quốc hôm nay đã rất khác!- Ảnh 12.

Người ta nói may mắn là phép cộng của sự chuẩn bị tốt và cơ hội. Phú Quốc là địa phương duy nhất được hưởng chính sách miễn visa 30 ngày, đang ngày càng hoàn thiện mình bằng các cơ sở lưu trú tiêu chuẩn quốc tế, công trình điểm nhấn, bệnh viện, sân golf, vui chơi giải trí, mua sắm… Với việc được bầu chọn là điểm đến nghỉ dưỡng số 2 chỉ sau thiên đường du lịch Maldives và kết quả đạt được của năm 2024, Phú Quốc đang có cơ hội lớn để bứt phá, sớm đón 10 triệu lượt khách, trong đó có 2-3 triệu du khách quốc tế. Mỗi người dân sẽ đón 10-15 du khách quốc tế. Như thế Phú Quốc sẽ ngày càng "phú" hơn để đóng góp nhiều hơn cho ngành kinh tế chiến lược du lịch trong Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Welcome to Phu Quoc! Warmly welcome to Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, Novotel Phu Quoc Resort and Sonasea Shopping Street!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top