Aa

Quá nhiều mật ngọt, "miếng bánh" Đà Nẵng chưa bao giờ hết hấp dẫn

Thứ Bảy, 24/06/2017 - 15:00

Nổi tiếng với những bãi biển đẹp, một chặng đường lịch sử hào hùng và rất nhiều điểm đến văn hóa... tất cả những yếu tố này mới chỉ là một vài trong rất nhiều yếu tố làm nên một Đà Nẵng xứng đáng với danh xưng “thủ đô du lịch của Việt Nam”. Nhờ vậy mà dòng vốn đầu tư vào thị trường BĐS tại đây chưa từng có dấu hiệu chững lại.

Đà Nẵng là một thành phố biển, nằm ở khu vực miền Trung và là thành phố lớn thứ 3 Việt Nam. Theo số liệu thống kê, trong quý I/2017, Đà Nẵng đã đón 1,3 triệu lượt khách du lịch tới thăm, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2016, số lượng khách du lịch tới thành phố này là 5,6 triệu lượt, năm nay, chính quyền thành phố đã đặt mục tiêu đón 6,3 triệu lượt khách du lịch.

Nổi tiếng với những bãi biển đẹp, một chặng đường lịch sử hào hùng và rất nhiều điểm đến văn hóa... những yếu tố này chỉ là một vài trong rất nhiều yếu tố làm nên một Đà Nẵng xứng đáng với danh xưng “thủ đô du lịch của Việt Nam”. Nhờ vậy mà dòng vốn đầu tư vào thị trường BĐS tại đây chưa từng có dấu hiệu chững lại.

Hấp lực từ tự nhiên và văn hóa

Sở hữu đường bờ biển dài khoảng 30km, Đà Nẵng là nơi quy tụ những bãi biển tuyệt đẹp như Non Nước, Mỹ Khê, Thanh Khê, Nam Ô với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Ở khu vực quanh bán đảo Sơn Trà có những bãi san hô lớn, thuận lợi trong việc phát triển các loại hình kinh doanh, dịch vụ, du lịch biển. 

Không chỉ vậy, đây còn là một trong những thành phố  hiếm hoi có thể phát triển cả du lịch biển và du lịch núi với Bà Nà Hills được Sun Group phát triển thành điểm du lịch không thể bỏ qua mỗi khi đến với thành phố biển miền Trung. 

Ngoài những tiềm năng nội tại, du lịch Đà Nẵng còn được "nhờ" vào 3 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận gồm Cố đô Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. 

Cách Đà Nẵng chỉ 30 phút đi ô tổ, phố cổ Hội An là một phần của cảng thương mại Đông Nam Á thế kỷ 15. Còn Huế, xưa kia là kinh đô của Việt Nam dưới thời nhà Nguyễn. Những thành trì với kiến trúc của thế kỷ 19 và những lăng mộ xung quanh mảnh đất của vua chúa thời xưa là những gì khiến Huế lưu luyến dấu chân du khách. Cách Đà Nẵng không bao xa, Thánh địa Mỹ Sơn là tàn tích còn lại của một trong những ngôi đền Hindu đầu tiên ở Đông Nam Á, phần lớn kiến trúc của ngôi đền đã bị bom mìn trong chiến tranh vùi lấp. Tất cả những yếu tố này đã trở thành tiền đề để BĐS Đà Nẵng có cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Là một thành phố ven biển, với đường bờ biển dài khoảng 30km, Đà Nẵng sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp

Là một thành phố ven biển, với đường bờ biển dài khoảng 30km, Đà Nẵng sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp

Chưa hết, hiện nay, Đà Nẵng đang dần hình thành nên một “thủ phủ golf”. Có ít nhất 4 sân golf được thiết kể bởi những tên tuổi nổi tiếng. Đầu tiên phải kể đến sân golf Montgomerie Links được thiết kể bởi huyền thoại golf nổi tiếng Colin Montgomerie, người đã 8 lần vô địch European Order of Merit và là đội trưởng giải European Ryder Cup 2010. Tiếp đến là sân golf 18 lỗ Dunes tại Danang Golf Club do tay golf chuyên nghiệp người Australia thiết kể. Hay sân golf Laguna Lang Co tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Banyan Tree’s được xây dựng theo ý tưởng của Nick Faldo, cây golf nổi tiếng người Anh. Cuối cùng là sân golf trên núi tọa lạc tại Bà Nà do tay golf chuyên nghiệp người Anh, đồng thời cũng là cựu vô địch golf thế giới, Luke Donald thiết kế.

Cơ sở hạ tầng phát triển

Theo ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành của Savills Việt Nam, Đà Nẵng có mức tăng trưởng nhanh chóng và bền vững trong ngành du lịch phần lớn là nhờ sự xuất hiện ngày càng nhiều của các chuyến bay thằng từ thành phố này đến các thành phố khác của Đông Nam Á.

Tháng 10 tới, Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng, vì vậy chính quyền thành phố này đã rất nỗ lực trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng. Cuối tháng 4 vừa qua, một cảng hảng không quốc tế mới đã được khai trương và chính thức đi vào hoạt động với tổng mức đầu tư lên tới 154 triệu USD. Từ nay đến năm 2020, kế họach của Đà Nẵng là nâng cấp sân bay này, đưa tổng công suất chuyên chở lên 13 tỷ lượt khách mỗi năm. 

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Theo GHC Asia, số chuyến bay thẳng từ Hồng Kông đến Đà Nẵng đã tăng mạnh kể từ khi hãng hàng không Cathay Dragon khai thác đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần, tiếp đó là hãng Hồng Kông Express với tần suất 3 chuyến/tuần. Hãng Jetstar Pacific là hãng hàng không thứ 3 khai thác đường bay đầy tiềm năng này cũng với tần suất 3 chuyến/tuần, mở ra rất nhiều cơ hội và lựa chọn cho khách du lịch muốn đi lại giữa Hồng Kông và Đà Nẵng.

Ngoài đường bay Đà Nẵng – Hồng Kông, đường bay Đà Nẵng - Bangkok cũng đang được hai hãng hàng không gồm Bangkok Airways và AirAsia khai thác. Trong khi đó, hãng hàng không “bikini” VietJet Air gần đây cũng đang khai thác đường bay Đà Nẵng – Seoul.

Hiện nay, Đà Nẵng có tất cả 11 đường bay thẳng đến các nước trong khu vực Châu Á gồm: Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Macau, Malaysia, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan với sự tham gia của 20 hãng hàng không quốc tế, GHC Asia cho biết.

Ngoài cơ sở hạ tầng hàng không, rất nhiều công trình cơ sở hạ tầng khác đang trong quá trình xây dựng gồm 1 dự án trung tâm hội nghị quốc tế rộng 3.922 m2 với công suất 1.500 chỗ ngồi, dự án nâng cấp 34 tuyến đường chính trong thành phố với tổng mức đầu tư 10,9 triệu USD và dự án cải thiện cơ sở vật chất tại Công viên Thanh Niên. Trong đó, việc xuất hiện Trung tâm hội nghị quốc tế sẽ giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến của MICE, một loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện.

Nở rộ hoạt động khách sạn và dịch vụ khách sạn

Theo ghi nhận của Savills Việt Nam trong Báo cáo thị trường BĐS Đà Nẵng quý IV năm 2016, APEC chính là bàn đạp thúc đẩy rất nhiều khoản đầu tư vào Đà Nẵng, trong đó có các hoạt động tại lĩnh vực khách sạn và condotel.

Năm 2015, tại Đà Nẵng có 73 khách sạn từ 3 đến 5 sao với tổng số phòng là 7.458 phòng. Trong số này có tất cả 11 khách sạn 5 sao và 14 khách sạn 4 sao được quản lý bởi những “ông lớn” quốc tế, lớn nhất là Tập đoàn Accor Hotels and Resorts Group, tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới có mạng lưới 3.700 khách sạn tại 92 quốc gia.

Khu nghỉ dưỡng cao câp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tọa lạc trên sườn đồi

Khu nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tọa lạc trên sườn đồi

Thị trường ngôi nhà thứ hai bùng nổ

Đà Nẵng được xem là "ngườ tiên phong" trên thị trường nhà ở ven biển với tổng số 1.199 biệt thự và 3.367 căn hộ. Theo Savills, nhờ sự đa dạng, phong phú về sản phẩm, hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, triển vọng sáng sủa của ngành du lịch, chính sách bán hàng và nhịp sống năng động, trẻ trung đã khiến thị trường nhà ở tại thành phố biển này trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư và khách hàng, đăc biệt là các khách hàng đến từ Hà Nội. Thống kê cho thấy, có tới 80% trong tổng số người mua nhà ở Đà Nẵng đến từ Hà Nội.

Hiện tại, các dự án căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng bao gồm Ba Na Hill Resort & Residence, Ocean Villas, Residences at Hyatt Regency, Furama Condotel và Intercontinental Danang Villa Residence. Sắp tới, sẽ có rất nhiều dự án được triển khai xây dựng và ra mắt thị trường, trong số đó phải kể đến Soleil Da Nang, Coco Bay, Han Riverside, Ariyana Da Nang và Vinpearl Danang Ocean Resort & Villas....

“Thị trường ngôi nhà thứ hai tại Đà Nẵng dự kiến sẽ đón một lượng cung lớn về các căn hộ và biệt thự ven biển”, theo Savills.

Rất nhiều trong số các dự án này được quản lý bởi các thương hiệu quốc tế lớn. PPCAT Việt Nam là một ví dụ. Ông lớn BĐS không còn lạ lẫm tại Việt Nam này đã hợp tác với Tập đoàn Wyndham Hotel Group – một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về quản lý và vận hành khách sạn – giao cho tập đoàn này quản lý dự án Wyndham Soleil Danang trị giá 446 triệu USD.

Dự án có kế hoạch được khai trương trong quý II/2018, Wyndham Soleil Danang sẽ gồm 4 tòa condotel với tổng diện tích lên tới 57 sàn, tương đương với 3.200 căn hộ và phòng khách sạn. Đây sẽ là khu phức hợp căn hộ - khách sạn cao nhất tại Đà Nẵng khi hoàn thành.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top