Aa

Quản lý bất động sản du lịch: Dấu ấn thành công Crystal Bay Hospitality

Thứ Sáu, 19/04/2019 - 23:16

Sự thành công của Crystal Bay Hospitality và một số doanh nghiệp khác chính là lời đáp cho thấy sự trỗi dậy của các thương hiệu Việt trên thị trường quản lý bất động sản du lịch cao cấp.

Từ Cam Ranh Riviera đến tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí hàng đầu Châu Á

Năm 2013, khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Cam Ranh Riviera) chuẩn 5 sao đầu tiên tại Bãi Dài – Cam Ranh (Khánh Hòa) đi vào hoạt động. Đây cũng là thời điểm thị trường quản lý khách sạn, bất động sản du lịch biết tới một thương hiệu Việt mang tên Crystal Bay Hospitality, khi đơn vị này chịu trách nhiệm khai thác khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera.

Crystal Bay Hospitality, một cái tên mới, đã thành công khi đạt tỷ lệ lấp đầy trung bình 90% buồng phòng bất kể thời điểm nào trong năm của khu nghỉ dưỡng. Bà Nguyễn Thị Duyên – Giám đốc Crystal Bay Hospitality tiết lộ, Cam Ranh Riviera đang mở rộng số lượng buồng phòng, do 66 phòng khu Bungalow, 14 phòng villa và 242 phòng khách sạn sẵn có chưa thể thỏa mãn hết nhu cầu của du khách, chủ yếu là khách quốc tế luôn khắt khe về chất lượng dịch vụ và hạ tầng lưu trú.

Crystal Bay Hospitality gắn liền với dấu mốc hoạt động và thành công của Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa

Crystal Bay Hospitality gắn liền với dấu mốc hoạt động và thành công của Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa

Tại một địa phương khác, Crystal Bay Hospitality hàng ngày chịu trách nhiệm về sự hài lòng của hàng ngàn khách lưu trú đang có mặt ở The Sailing Bay Mũi Né. Tương tự Cam Ranh Riviera, nơi đây luôn đạt công suất buồng phòng tới 80%, bất chấp mức công suất trung bình của khu vực giảm sút. Vào cuối năm nay, Crystal Bay Hospitality sẽ tiếp tục quản lý một Khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế mới đi vào hoạt động tại Bãi Dài- Cam Ranh: SunBay Park Cam Ranh quy mô hơn 500 phòng, biệt thự.

Những ngày đầu tháng 4 vừa qua, Crystal Bay Hospitality thiết lập thêm một dấu mốc, khi trở thành đơn vị quản lý và vận hành chính thức của dự án tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang quy mô hàng đầu châu Á.

Được khởi tạo tại trung tâm công viên biển Bình Sơn (Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận), SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang có tổng vốn đầu tư lên tới 4500 tỉ đồng, cung cấp 3.300 phòng khách sạn khi hoàn thiện. 101 tiện ích lớn chuẩn 5 sao như 9 hồ bơi vô cực, 9 rạp chiếu phim VIP, chuỗi nhà hàng Á – Âu, khu tiện ích mua sắm biển… được chia sẻ không giới hạn cho khách lưu trú. Tổ hợp sẽ là điểm đến mang đậm bản sắc văn hóa bản địa cho hàng triệu lượt du khách tới Ninh Thuận từ tháng 6.2021.Các chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá, sự thành công của Crystal Bay Hospitality và một số tên tuổi khác như Ocean Hospitality, H&K Hospitalit… là “lời đáp” cho thấy sự trỗi dậy của các thương hiệu Việt trên thị trường quản lý bất động sản du lịch cao cấp, vốn thuộc về các thương hiệu ngoại lừng lẫy. Trên thực tế, những cái tên ngoại như Marriot, Movenpick, AccorHotel, InterContinental Hotel Group Melia, Wyndham … đang quản lý vận hành 79 khách sạn, resort trên cả nước, chủ yếu ở phân khúc 5 sao.

Khai thác Tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang khi hoàn thiện sẽ là bước tiến quan trọng của Crystal Bay Hospitality

Giải mã Crystal Bay Hospitality

Trên thực tế, Crystal Bay – Tập đoàn mẹ của Crystal Bay Hospitality không phải là đơn vị duy nhất tại Việt Nam thành lập công ty quản lý khách sạn. Sự khác biệt của Crystal Bay Hospitality ở chỗ, đây là thương hiệu tiên phong phát triển đồng đều trên cả hai hướng: quản lý hệ thống dự án của Tập đoàn mẹ Crystal Bay lẫn cung cấp dịch vụ cho đối tác cùng ngành .

Để làm được điều này, Crystal Bay Hospitality có nền tảng thế mạnh vững chắc là dòng khách quốc tế lớn và liên tục tăng trưởng của Tập đoàn mẹ Crystal Bay. Riêng với dòng khách Nga, năm 2018, Crystal Bay đã đưa 360.000 lượt khách vào Việt Nam, chiếm 60% thị trường khách Nga, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên khắp Nha Trang, Ninh Thuận, Binh Thuận, Phú Quốc.

Những khu nghỉ dưỡng, khách sạn do Crystal Bay Hospitality quản lý chính là các điểm đến thừa hưởng trọn vẹn dòng khách này, chưa kể mảng khách nội địa do công ty thành viên thuộc hệ sính thái của Crystal Bay khai thác. Trong năm 2019, Crystal Bay sẽ phát triển thị trường inbound đến Ấn Độ, kết nối tour tới Thái Lan để mở rộng dòng khách. Thách thức về nguồn khách quốc tế - rào cản chủ yếu khiến các doanh nghiệp quản lý khách sạn luôn phải đối mặt, được loại bỏ hoàn toàn với Crystal Bay Hospitality.

Cùng với đó, chiến lược phát triển chân thành và quan tâm của Crystal Bay Hospitality tạo nên tính linh hoạt cho các dịch vụ, tuỳ thuộc nhóm khách, phân khúc. Bằng trải nghiệm thị trường và sức mạnh cộng hưởng từ hệ sinh thái trọn vẹn, từ lưu trú, lữ hành, mua sắm - giải trí đến vận chuyển của tập đoàn mẹ, Crystal Bay Hospitality có thể cá nhân hóa trải nghiệm đến từng du khách, mang lai sự hài lòng tối đa. Đơn cử là những trải nghiệm đầy bản sắc văn hóa bản địa như dạy nhảy, dạy làm bánh, chơi trò chơi dưới nước, thăm quan và khám phá cuộc sống của ngư dân... được lồng ghép khéo léo, tạo ra niềm hứng khởi cho khách hàng.

Khai thác Tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang khi hoàn thiện sẽ là bước tiến quan trọng của Crystal Bay Hospitality

Khai thác Tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang khi hoàn thiện sẽ là bước tiến quan trọng của Crystal Bay Hospitality

Tính linh hoạt trong dịch vụ quản lý khách sạn của Crystal Bay Hospitality là một lợi thế khác.  Định hướng của công ty là không chỉ quản lý khách sạn 5 sao mà còn mở rộng sang phân khúc khách sạn 3-4 sao. Các sản phẩm hướng đến sự đa dạng, linh hoạt nhằm phù hợp với nhu cầu, đặc tính của du khách nội địa và lượng khách quốc tế đa dạng từ các quốc gia, sắc tộc khác nhau.

Tất cả nhằm hiện thực hóa khát vọng của thương hiệu Crystal Bay Hospitality cũng như của Crystal Bay là nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam, góp phần đưa du lịch Việt trở thành trung tâm mới của châu Á./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top