Dự án đường dẫn cầu Cửa Đại - Nam Hội An có tổng chiều dài toàn tuyến 36,5km đi qua các huyện: Duy Xuyên, Thăng Bình và TP. Tam Kỳ. Diện tích sử dụng đất 150,25ha, là công trình giao thông cấp 1.
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc xây dựng nền, mặt đường và các hạng mục còn lại của tuyến đường để đạt quy mô mặt cắt ngang quy hoạch rộng 38m=2x10,25m (mặt đường) + 2,5m (dải phân cách giữa) + 2x7,5m (vỉa hè hoặc lề đường).
Trong đó, đoạn Km6+400 - Km18+300: Xây dựng mới 1/2 cắt ngang đường bên trái tuyến và vỉa hè hoặc lề đường bên phải tuyến. Đoạn Km18+300 - Km42+880: Hoàn thiện móng, mặt đường, vỉa hè trên nền, móng đã xây dựng dở dang.
Đối với công trình cầu, tận dụng lại các cầu trên tuyến đã xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô cắt ngang quy hoạch; xây dựng mới 4 trạm biếp áp, công suất mỗi trạm 50KVA - 22/0,4kV cấp điện cho dự án; xây dựng mới đường dây 22kV cấp nguồn cho trạm biến áp với tổng chiều dài 4,67km.
Điện chiếu sáng: Đoạn Km6+400 - Km18+300: Xây dựng mới hệ thống điện chiếu sáng. Đoạn Km18+300 - Km42+880: Bổ sung cần đèn và bóng đèn chiếu sáng phía mặt đường làm mới trên thân trụ đèn đã xây dựng.
Cây xanh cảnh quan: Trên dải phân cách giữa trồng cây xanh, thảm cỏ. Trên vỉa hè trồng cây xanh tạo bóng mát; các đoạn qua khu đô thị, khu du lịch trồng thêm thảm cỏ tạo cảnh quan…
Tổng mức đầu tư dự án là gần 700,5 tỷ đồng, bao gồm chi phí xây dựng và thiết bị, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng và các chi phí khác, chi phí dự phòng.
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết thêm, nguồn vốn đầu tư là vốn vay Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh. Trong đó, vốn vay ADB tương đương 584,26 tỷ đồng và vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh 116,22 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là từ 2015 - 2022.
Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện về môi trường, hạ tầng kỹ thuật đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch của TP. Hội An; đồng thời, tăng cường phòng chống lũ, chống xói mòn, chống xâm nhập mặn nguồn nước để phát triển hạ tầng đô thị, ứng phó với biến đổi khí hậu trong giai đoạn hiện nay.
Ngoài dự án này, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đang đầu tư tuyến đường kết nối từ dốc Diên Hồng (xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ) đi cảng biển Kỳ Hà và Cảng hàng không quốc tế Chu Lai dài 26,5km.
Khi hoàn thành, toàn tuyến đại lộ Võ Chí Công sẽ là tuyến giao thông huyết mạch ven biển Quảng Nam, kết nối TP. Đà Nẵng - TX. Điện Bàn - TP. Hội An - Duy Xuyên - Thăng Bình - TP. Tam Kỳ - Núi Thành.