Sự kiện "Ngày Lữ hành Việt Nam 2025" (Vietnam Travel Day 2025) lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại (B2B) quy mô và quan trọng nhất của ngành Du lịch, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho mùa cao điểm cuối năm. Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 20 - 23/11, thu hút khoảng 520 đơn vị du lịch trong và ngoài nước đến Quảng Ninh.
Đặc biệt, sự kiện năm nay khẳng định tầm vóc quốc tế khi dự kiến thu hút khoảng 120 người mua quốc tế (international buyers), là doanh nghiệp lữ hành lớn đến từ những thị trường du lịch trọng điểm và chiến lược của Việt Nam, bao gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và nhiều quốc gia khác.
Về phía thị trường nội địa, "Ngày Lữ hành Việt Nam 2025" quy tụ 200 người mua (domestic buyers) là các công ty lữ hành, đơn vị tổ chức du lịch MICE hàng đầu trong cả nước. Cùng với đó, gần 200 người bán (sellers), bao gồm các tập đoàn khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, sân golf và các nhà cung cấp dịch vụ cao cấp tại Quảng Ninh và trên toàn quốc, sẽ tham gia giới thiệu sản phẩm.

Sự kiện "Ngày Lữ hành Việt Nam 2025" (Vietnam Travel Day 2025) thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đầu ngành Du lịch (Ảnh minh họa)
Với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đầu ngành, sự kiện được kỳ vọng tạo ra hàng ngàn cuộc gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu sản phẩm và ký kết hợp đồng. Tâm điểm của chương trình là các phiên kết nối B2B chuyên sâu và "Diễn đàn Lữ hành toàn quốc 2025" - nơi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cùng thảo luận về các giải pháp phát triển ngành.
Việc đăng cai sự kiện này được xem là "cơ hội vàng", mở ra cơ hội lớn để tăng trưởng đột phá lượng khách đến Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây là một trong những giải pháp then chốt, góp phần giúp tỉnh Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu đón 21,2 triệu lượt khách và đạt tổng thu 57.000 tỷ đồng từ du lịch trong năm 2025.