Reatimes.vn

Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài 4 đường băng, 4 nhà ga

Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài 4 đường băng, 4 nhà ga

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.
10:00, 17/08/2020

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ được quy hoạch là sân bay dùng chung dân dụng - quân sự, đạt cấp 4F theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), có thể khai thác các loại máy bay lớn nhất thế giới hiện nay. Đến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có thể đạt công suất 63 triệu khách/năm và 2 triệu tấn hàng hóa/năm. Con số này sẽ tăng lên 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa vào năm 2050.

Giai đoạn đến năm 2030, Nội Bài sẽ có 3 đường cất - hạ cánh, trong đó giữ nguyên 2 đường cất - hạ cánh hiện hữu ở phía Bắc và xây mới 1 đường ở phía Nam, cách đường cất - hạ cánh 1B hiện hữu là 2.200m.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài theo quy hoạch sẽ có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga. (Ảnh minh họa)
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài theo quy hoạch sẽ có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga. (Ảnh minh họa)

Trong giai đoạn này, Nội Bài sẽ có 3 nhà ga hành khách, trong đó nhà ga T2 hiện hữu sẽ tiếp tục được mở rộng để đạt công suất chung giữa T1+T2 là 30 - 40 triệu khách/năm. Nhà ga T3 được xây mới ở phía Nam đạt công suất khoảng 30 triệu khách/năm.

Đến năm 2050, Nội Bài sẽ có 4 đường cất - hạ cánh. Đường thứ tư sẽ được xây mới ở phía Nam. Trong giai đoạn này, Nội Bài sẽ có 4 nhà ga hành khách. Cụ thể, sẽ tiếp tục xây mới nhà ga hành khách T4 công suất 25 triệu khách/năm tại vị trí nhà ga T1 hiện hữu và xây mới nhà ga T5 đạt công suất khoảng 25 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP