Aa

Rác thải “om” tại cầu chui đê Tả sông Nhuệ

Chủ Nhật, 21/04/2019 - 14:00

Rác thải, vật dụng cồng kềnh, bao tải, ni lông... đổ tràn lan ra lòng đường là thực trạng đã và đang diễn ra tại cầu chui dân sinh đê Tả sông Nhuệ gây ô nhiễm nghiêm trọng.

 

Đoạn đường qua cầu chui Đại lộ Thăng Long, song song với đê tả sông Nhuệ, thuộc tổ dân phố 3, phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm). Theo người dân xung quanh khu vực này phản ánh, tình trạng hầm chui bị biến thành nơi đổ rác, phế thải xây dựng đã diễn ra từ nhiều năm nay.

Theo quan sát của phóng viên, đoạn đường qua cầu chui kể trên chỉ dài khoảng 150m, rộng khoảng 15m. Mặc dù cầu chui này có rất nhiều phương tiện qua lại hằng ngày nhưng bên lề đường rác thải sinh hoạt bị vứt ngổn ngang, la liệt. Rác sinh hoạt để lâu ngày bốc mùi hôi thối, thi thoảng được đốt, gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. 

h
Rác thải bị

Rác thải bị "om" tại Cầu chui Sông Nhuệ gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Đặc biệt phế thải xây dựng cũng được chất bên vệ đường có nguy cơ tràn xuống lòng đường của hầm chui. Ngoài ra, lối vào cửa hầm bị che khuất bởi cây xanh, cỏ dại khiến tầm nhìn hạn chế nên rất dễ xảy ra va chạm giữa phương tiện giao thông từ trong hầm chui ra với các phương tiện lưu thông ở hai bên đường hầm.

Chưa kể, một số hộ dân còn chiếm dụng hầm chui dân sinh làm bãi để đỗ ô tô, chiếm dụng đường hầm để cất các loại cây gỗ. Cảnh báo không được đổ rác trong hầm chui nhưng những đối tượng xả rác ngang nhiên phớt lờ quy định, đổ rác che mất cả biển cấm, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Người dân ở tổ dân phố 3, phường Phú Đô thường xuyên di chuyển qua khu vực này cho biết, đoạn đường luôn trong tình trạng bị phế thải bủa vây. Vào những ngày nắng, mùi xú uế từ những đống rác sinh hoạt tồn đọng lâu ngày khiến mỗi người dân đi qua đây chỉ còn cách nín thở. Chưa hết, vào những ngày mưa, nước mưa, nước thải từ những đống rác chảy ra lòng đường khiến cả tuyến đường luôn rơi vào tình trạng nhớp nháp, bẩn thỉu. Ở đây, không có đèn đường nên người dân đi lại vào buổi tối gặp rất nhiều khó khăn.

Được biết, trước thực trạng đổ rác, phế thải xây dựng liên tục tái diễn tại đường cầu chui Đại lộ Thăng Long như nêu trên, những năm gần đây, UBND phường Phú Đô đã nhiều lần có văn bản gửi cấp có thẩm quyền đề nghị có biện pháp cải tạo hệ thống thoát nước cầu chui nhằm khắc phục tình trạng ngập úng khi mưa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đồng thời đưa đoạn đường này vào gói thu gom, xử lý rác thải.

Để bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, thực trạng nêu trên rất cần các cơ quan hữu quan tích cực vào cuộc, có giải pháp xử lý triệt để.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top