Aa

RED FRIDAY – Thời điểm vàng để mua căn hộ hợp túi tiền

Thứ Sáu, 07/12/2018 - 15:41

Với hàng chục dự án lớn nhỏ khác nhau cùng mức chiết khấu lên tới 30%, sự kiện RED FRIDAY diễn ra từ ngày 7-14/12/2018 được kỳ vọng sẽ trở thành cú hích quan trọng cho thị trường bất động sản vào thời điểm cuối năm nay, mang lại cơ hội lớn cho những người có nhu cầu ở thực với tích lũy tài chính thấp.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, RED FRIDAY là một chương trình mang nhiều ý nghĩa, đã được Hội thai nghén từ khá lâu.

Xuất phát từ thực tế người có thu nhập trung bình chiếm trọng yếu nhu cầu ở thực hiện nay, từ 60 - 70% tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Tốc độ đô thị hóa gia tăng ngày càng lớn, đặc biệt là nhóm độc thân và các cặp vợ chồng trẻ tuổi ngày càng gia tăng khiến nhu cầu về sở hữu nhà ở tại TP.HCM mỗi năm lên tới 134.000 căn hộ, trong khi Hà Nội là 130.000 căn hộ mới.

RED FRIDAY – cú

RED FRIDAY – cú "booming" cho thị trường bất động sản cuối năm

Mặc dù nguồn cung nhà ở trong những năm vừa qua liên tục gia tăng, tuy nhiên, thực tế xảy ra nghịch lý nhóm ở thực này khó, thậm chí không thể tiếp cận được với những căn nhà mơ ước của mình, vì nhiều lý do. Trong đó, khả năng chi trả của nhóm đối tượng này không đáp ứng được với giá trị thực tế của các căn hộ chào bán trên thị trường.

Tại Hàn Quốc, giá nhà chỉ gấp 5 - 7 lần thu nhập của người dân, nhưng tại Việt Nam, số liệu thống kê không đầy đủ cho thấy, mức chi trả trung bình cho một căn nhà vừa túi tiền, chứ chưa nói tới nhà cao cấp, đã cao gấp 22 - 25 lần so với thu nhập trung bình của xã hội. Đây là một điều bất hợp lý và nếu kéo dài sẽ dẫn tới tình trạng lệch pha cung cầu khi thừa thì thừa rất nhiều, trong khi thiếu lại thiếu rất nhiều, có thể ảnh hưởng tới tình bền vững của thị trường bất động sản trong dài hạn.

Săn nhà thông minh cùng RED FRIDAY

Săn nhà thông minh cùng RED FRIDAY

 

Vì thế, cần phải tìm ra những giải pháp phù hợp để thu hẹp dần khoảng cách giữa người mua và người bán. Trong đó, cách được tính đến là việc các chủ đầu tư cùng chung tay đưa ra những giải pháp ưu đãi tài chính ở mức phù hợp với túi tiền của khách hàng là những người có nhu cầu ở thực trên thị trường.

"Đó cũng là ý nghĩa của việc Hội khởi xướng và phát động chương trình Tuần lễ vàng Bất động sản RED FRIDAY nhằm kêu gọi các chủ đầu tư cùng xây dựng những hỗ trợ ưu đãi chiết khấu hấp dẫn để giảm áp lực gánh nặng tài chính, từ đó mở ra cơ hội sở hữu nhà ở cho những người ở thực" ông Đính nhấn mạnh và cho biết thêm, RED FRIDAY còn góp phần gia tăng tạo một không gian mới, cầu nối mới kéo gần khoảng cách người mua và người bán, tạo dư địa gia tăng thanh khoản cho thị trường.

RED FRIDAY – Thời điểm vàng để mua căn hộ hợp túi tiền

RED FRIDAY – Thời điểm vàng để mua căn hộ hợp túi tiền

Là một trong những đơn vị tham gia đồng tổ chức sự kiện RED FRIDAY, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc nhận định, chương trình RED FRIDAY do Hội môi giới khởi xướng là chương trình thiết thực, hướng tới nhóm khách hàng trẻ, nhóm đối tượng có nhu cầu nhưng không đủ tài chính tích lũy.

Ông Quyết cũng thừa nhận, trước đây các chủ đầu tư và các đơn vị cũng đã từng triển khai các chương trình ưu đãi, nhưng việc tiếp cận của khách hàng chưa được sâu rộng, phần vì mức ưu đãi chưa thức sự hấp dẫn, phần vì thông tin các chương trình chưa đến một cách đầy đủ tới khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top