Aa

Sai phạm ở chung cư Bảo Sơn, Nghệ An: Chính quyền có “làm ngơ”?

Thứ Ba, 14/08/2018 - 14:11

Khi rao bán căn hộ, chung cư Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách (phường Hưng Phúc, TP. Vinh, Nghệ An) đưa ra hàng loạt tiện ích nhằm thu hút người mua. Thế nhưng, khác với những quảng cáo “có cánh” là “ước mộng của đa số người dân Nghệ An", khi các cư dân vào ở thì mới "tá hỏa" vì "ác mộng", nhiều hạng mục bị cắt xén, khiến hàng trăm hộ dân bức xúc, căng băng rôn phản đối và yêu cầu chủ đầu tư phải đối chất.

Cư dân Bảo Sơn căng băng rôn phản đối, đòi quyền lợi của mình theo đúng hợp đồng ký kết giữa hai bên.

 

Dự án chung cư Bảo Sơn Complex do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng nhà Hà Nội. Đơn vị giám sát thi công là Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng và Tư vấn Xây dựng CONINCO. Về quy mô, tòa nhà cao 31 tầng với 2 tầng thương mại, 2 tầng hầm để xe diện tích 2500m2 và 319 căn hộ cao cấp từ tầng 3 đến tầng 31.

Đó là thông tin quảng cáo rao bán căn hộ của chủ đầu tư. Đồng thời, cũng là nội dung thiết kế đã được các cấp, ngành, chính quyền địa phương thẩm định, phê duyệt, cấp phép đầu tư, xây dựng. Dự án xây dựng trên vùng đất đắc địa của TP. Vinh, gồm 4 mặt đường, trong đó có 2 trục đường chính sầm uất. Đây là điều kiện thuận lợi để Chung cư Bảo Sơn quảng bá thương hiệu, thu hút cư dân.

Xe ô tô của cư dân đỗ ngay đường vào tầng hầm

Xe ô tô của cư dân đỗ ngay đường vào tầng hầm

Xe ô tô của cư dân phải đỗ trên làn đường Nguyễn Sỹ Sách vì hầm gửi xe quá tải.

Thậm chí, đỗ trên làn đường Nguyễn Sỹ Sách vì hầm gửi xe quá tải.

Tuy nhiên, khi hàng trăm cư dân vào ở, người dân mới “tá hỏa” phát hiện những tiện ích mà chủ đầu tư rao bán cũng như hợp đồng cam kết hoàn toàn ngược lại. Cụ thể hệ thống tầng hầm để xe chỉ có 1 tầng thay vì phải có 2 tầng hầm theo nội dung đã cam kết, dẫn đến tình trạng quá tải tầng hầm, hàng trăm xe ô tô của cư dân không có chỗ đỗ, buộc phải phơi nắng, phơi mưa xe trên vỉa hè đường không được đỗ xe qua đêm Nguyễn Sỹ Sách.

Ngoài việc bớt xén tầng hầm để xe, thay vì 2 tầng thương mại như thiết kế ban đầu, dự án chung cư Bảo Sơn Complex còn tự ý cắt bỏ 1 tầng thương mại để xây căn hộ chung cư bán. Không chỉ vậy, cũng theo thiết kế được phê duyệt, tòa nhà chung cư Bảo Sơn được phép xây dựng 5 cầu thang máy nhưng hiện tại, tòa nhà chỉ có 3 cầu thang máy.

Trước những sự việc trái với hợp đồng trên, đêm 11 và sáng 12/8/2018, các cư dân Bảo Sơn Complex đã tập trung căng băng rôn phản đối, yêu cầu chủ đầu tư phải đối chất để thực hiện những nội dung hợp đồng đã ký kết.

PV cũng đã có mặt tại đây chờ từ 7h đến 11h ngày 12/8, nhưng không thấy bất cứ ai là đại diện nhà đầu tư đến để trả lời, giải đáp câu hỏi của các cư dân, khiến họ càng bức xúc hơn.

Một cụ ông trên 70 tuổi là cư dân nơi đây cho biết: “Trong hợp đồng ký kết với các hộ dân mua căn hộ tại đây nêu rõ: Tòa nhà gồm có 2 tầng hầm để xe với hệ thống quạt hút đẩy công suất lớn thông gió cho tầng hầm, hai tầng thương mại với diện tích gần 2.500m2 phục vụ các tiện ích như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thời trang, trang sức và dịch vụ ăn uống,… Khu nhà ở sẽ được bố trí hơn 2.500m2 dành cho nhà sinh hoạt cộng đồng và nhiều tiện ích khác. Nhưng họ đã lừa chúng tôi. Khác hàng không được hưởng những quyền lợi đúng như cam kết của chủ đầu tư. Thậm chí, khu thương mại họ cho dân từ nơi khác đến thuê làm phòng karaoke hát thâu đêm suốt sáng. Tuổi già như chúng tôi làm sao ngủ được, chưa nói đến an toàn về cháy nổ. Thử hỏi việc cho thuê làm phòng hát tại chung cư có vi phạm pháp luật không?".

Trước sự phản ứng kịch liệt của hàng trăm cư dân sống tại chung cư Bảo Sơn, phía chủ đầu tư đã tiến hành cho khoan tầng hầm (gác lửng) để làm thêm một tầng ngầm để xe ô tô và xe máy. Khi PV có mặt thì hầu hết các mũi khoan trên các trụ bê tông tại tầng hầm của tòa nhà 31 tầng đã được khoan sâu vào bê tông còn dang dở .

Điều đáng nói, cả một tòa nhà 31 tầng, đã được phê duyệt, nhưng giờ đây, chủ đầu tư lại chắp vá như ngôi nhà ở cấp bốn, khoan cắt vô tội vạ, bất chấp vi phạm trật tự xây dựng.

"Nghe chủ đầu tư quảng cáo, chung cư Bảo Sơn Complex bên cạnh trải nghiệm một cuộc sống chất lượng cao trong căn hộ đẳng cấp, cư dân có thể hoàn toàn yên tâm một cuộc sống hiện đại… Nhưng đến đây ở mới thấy chất lượng dự án rất kém, nếu không nói quá tồi tàn. Xi măng trộn hồ hình như chỉ nhỏ giọt nên lỡ tay một tí thì tường rụng từng mảng”, một cư dân không nén nổi sự bức xúc chia sẻ.

Sự im lặng trước những sai phạm trên cũng đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã làm ngơ để chủ đầu tư ngang nhiên vi phạm?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về ý kiến của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương trong vụ việc này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top