Aa

Sau những lùm xùm, Địa ốc Alibaba công bố phát hành 1 triệu cổ phiếu

Thứ Ba, 02/01/2018 - 07:37

Sau tất cả những thông tin làm “chấn động” thị trường địa ốc năm vừa qua, mới đây Địa ốc Alibaba lại gây tò mò khi công bố phát hành 1 triệu cổ phiếu. Liệu công ty này sẽ bán cổ phiếu như thế nào để có người mua khi uy tín của công ty và lòng tin của khách hàng đã vơi đi đáng kể bởi hành vi làm ăn gian dối gây náo thị trường thời gian qua?

Theo đó, trên website diaocaliaba.vn, công ty này đã đăng tải thông tin chào mời nhà đầu tư tham gia đầu tư cổ phiếu do doanh nghiệp phát hành với mức giá 10.800 đồng/cổ phiếu cùng những lời mời hấp dẫn, cam kết lợi nhuận "thả ga".

"Đầu tư thổ đã lời, nay đầu tư thêm chứng khoán, con số lợi nhuận sẽ tăng bao nhiêu? Theo thông tin được công bố, khi khách hàng đầu tư cổ phiếu tại Alibaba sẽ nhận được lợi nhuận 28%/năm (trong đó 18% cổ phiếu, 10% tiền mặt). Cổ tức này được giữ nguyên trong giấy chứng nhận.

Với mức lợi nhuận này, cộng dồn vào lãi suất khi đầu tư đất nền, khách hàng nắm chắc trong tay cơ hội nhân đôi, gấp nhiều lần lợi nhuận của mình. Tận dụng cơ hội, khách hàng khỏi lo lỗ vốn lại còn lời to, 1.000.000 cổ phiếu Alibaba đang chờ đợi nhà đầu tư", nội dung bài viết đăng tải trên website diaocalibaba.vn giới thiệu.

Để tăng cam kết với khách hàng đặt mua, công ty này còn bổ sung thêm thông tin: "Sau thời hạn thanh toán 24/12, quý khách sẽ ký kết hợp đồng chuyển nhượng (nếu có nhu cầu) và nhận giấy chứng nhận cổ phiếu chính thức khi đã phát hành hết 1.000.000 cổ phiếu".

Theo một chuyên gia có thâm niên trong ngành chứng khoán, thông thường, các công ty đại chúng chỉ đưa ra mức cổ tức dự kiến sẽ chia trong năm tới cùng với kết quả kinh doanh cụ thể về doanh thu, lợi nhuận, chi phí…; không ai lại cam kết mà không nói cụ thể theo kiểu Địa ốc Alibaba.

Giữa tâm bão ồn ào của dư luận, Địa ốc Alibaba vẫn công bố phát hành cổ phiếu với những thông tin được cho là thiếu minh bạch, khó hiểu.

Giữa tâm bão ồn ào của dư luận, Địa ốc Alibaba vẫn công bố phát hành cổ phiếu với những thông tin được cho là thiếu minh bạch, khó hiểu.

Về thông tin rao bán, kêu gọi nhà đầu tư mua 1.000.000 cổ phiếu trên website của Địa ốc Alibaba, chuyên gia này cho rằng có điều gì đó chưa rõ ràng, minh bạch.

Cụ thể, công ty không thông báo chi tiết về kết quả kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận của năm vừa qua. Do đó, cơ quan chức năng cần xem xét hoạt động này của Địa ốc Alibaba để các nhà đầu tư thông hiểu, tránh rơi vào tình trạng mua nhầm cổ phiếu "lởm".

Hơn nữa, theo phân tích của chuyên gia này, với mức vốn điều lệ hiện tại 1.600 tỉ đồng (vốn đăng ký) nhưng Địa ốc Alibaba chỉ rao bán 1 triệu cổ phiếu. Nếu việc bán này thành công, tổng giá trị thu về chỉ khoảng 10,8 tỉ đồng là không xứng tầm và khó hiểu.

Trước đó, Alibaba được cho là có hoạt động kinh doanh, môi giới bất động sản theo hình thức đa cấp. Đáng nói, nhiều nghi vấn cho thấy Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba tăng vốn điều lệ ảo, minh chứng khá rõ là vào tháng 5/2016 Alibaba có vốn điều lệ 1 tỷ đồng nhưng đến tháng 9/2017 đã lên đến 1.600 tỷ đồng. Điều này được ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) và các chuyên gia bất động sản cho là bất thường.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký văn bản số 7957/UBND-ĐT đề nghị Sở Xây dựng có biện pháp không cho Công ty Alibaba tham gia các dự án ở Khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi, TP.HCM) với lý do đơn vị này có thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Xây dựng phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP.HCM để xử lý theo quy định.

Lãnh đạo Thành phố còn yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, UBND huyện Củ Chi tổ chức họp báo công khai để cảnh báo chủ đầu tư sai phạm, khuyến cáo người tiêu dùng, các nhà đầu tư bất động sản về những thông tin sai sự thật về các khu đất do công ty này đã công bố là chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục thuế và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động của Địa ốc Alibaba, Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM, Công ty cổ phần Alibaba LAW FIRM, Công ty TNHH đầu tư xây dựng ALI… và đề xuất biện pháp xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Trước đó, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã đồng loạt đưa ra cảnh báo về việc Công ty Địa ốc Alibaba bán hàng sai sự thật, khi tự nhận là chủ đầu tư của dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, dù dự án này chưa được cấp phép. Liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an cũng vào cuộc điều tra.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top