Aa

Siêu công viên "Disneyland Hà Nội" sẽ kéo giá bất động sản tăng cao?

Thứ Sáu, 23/09/2016 - 05:41

Được kỳ vọng mang đến sự phát triển tổng thể cho khu vực Đông Anh (Hà Nội), dự án công viên Kim Quy là dự án nhận được nhiều sự quan tâm suốt thời gian qua.

Ngày 2/9 vừa qua, dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy được khởi công xây dựng tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội. Có tổng mức đầu tư giai đoạn một là 4.600 tỷ đồng, trải rộng trên diện tích hơn 100 ha, được thiết kế theo mô hình Universal Studios, Dinsneyland - công viên nổi tiếng trên toàn thế giới- nên dự án công viên Kim Quy rất được mong đợi, thậm chí còn được gọi là "Disneyland Hà Nội". 
 
Mô hình công viên Kim Quy -

Mô hình công viên Kim Quy - "Disneyland" Hà Nội mở ra nhiều cơ hội kinh doanh

Không chỉ mở ra không gian văn hóa giải trí hiện đại, dự án "siêu khủng" này còn là cơ hội để khu vực dọc tuyến đường huyết mạch Nhật Tân - Nội Bài phát triển hơn nữa trên nhiều phương diện như kinh tế, du lịch... tạo ra điểm nhấn mới, bước ngoặt lớn cho khu vực Đông Anh.

Theo anh Lê Thế Hùng (người dân sống gần dự án) cho biết: “Nơi đây trước kia là cái đầm lớn, mật độ dân cư xung quanh rất ít, kinh tế ở mức trung bình hoặc khá. Từ khi biết dự án công viên Kim Quy được xây dựng, nhiều người hy vọng đây sẽ là cơ hội để phát triển kinh tế. Du khách quốc tế vào trung tâm thủ đô đều phải đi qua tuyến đường này nên công viên Kim Quy cũng như huyện Đông Anh sẽ được biết tới nhiều hơn, người dân ở đây sẽ được hưởng lợi nhiều nhất”.
 
Ngoài kỳ vọng mang đến sự thay đổi về diện mạo nền kinh tế nói chung, dự án công viên Kim Quy còn được đánh giá có khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường bất động sản trong khu vực. Tuy nhiên theo chuyên gia Bất động sản Nguyễn Thành Tiến (Giám đốc tổ chức đào tạo đầu tư NIK) thì sự thay đổi chỉ thực sự xuất hiện trong 5 - 10 năm tới.

“Khoảng 5-10 năm sẽ có nhiều thay đổi về giá đất và sự đầu tư bất động sản nơi đây sẽ theo chiều hướng đi lên. Chắc chắn nó còn phụ thuộc vào ban lãnh đạo chủ đầu tư Sun Group cùng chiến lược kinh doanh công viên giải trí. Dự án mở ra nhiều cơ hội để kinh doanh ở khu vực xung quanh. Các doanh nghiệp nên có sự chuẩn bị và nghiên cứu từ sớm nếu muốn nắm bắt cơ hội kinh doanh và phân bổ đầu tư”, ông Nguyễn Thành Tiến khẳng định.  

Tuy nhiên đó là câu chuyện của tương lai, còn ở thời điểm hiện tại, có thể do dự án "Disneyland Hà Nội" mới khởi công nên thị trường Bất động sản trong khu vực chưa thực sự có nhiều biến động. Không giống như thời điểm xuất hiện dự án cầu Nhật Tân và thông tin xây dựng Trung tâm tài chính Quốc tế 108 tầng, thị trường bất động sản Đông Anh từng chứng kiến "cơn sốt" ngoạn mục, giá đất tăng khoảng 40 - 50%, "cò đất" còn "hét giá" tới trên dưới 40 triệu đồng/m2; nhưng hiện tại các sản phẩm đất nền tại khu vực xung quanh dự án công viên Kim Quy đang ở mức 15 - 28 triệu đồng/m2, không tăng quá nhiều so với thời điểm trước khi có "siêu dự án" này tại đây. 
 

Theo anh Nguyễn Hữu Nguyên (một nhân viên môi giới bất động sản lâu năm) cho biết, do xung quanh dự án "Disneyland Hà Nội" chủ yếu là đất ruộng, sát đường nên hiện tại hầu hết chỉ có các lô đất lớn. Một mặt của dự án sát với khu dân cư nhưng cơ bản khu vực này đã cố định và gần như không phát sinh giao dịch. Theo anh Nguyên, nếu các nhà đầu tư muốn "xuống tiền" tại khu vực này thì có thể mua đất nền chia lô ngay từ bây giờ vì giá bán cũng chưa quá cao, bình quân khoảng 25 triệu đồng/m2. 

Như ông Nguyễn Thành Tiến nhận định, trong tương lai, khi dự án công viên đi vào hoạt động, nếu chủ đầu tư quản lý dự án tốt thì giá đất và các công trình xây dựng nhà ở xung quanh sẽ phát triển do nhu cầu lao động của dự án và của các cá nhân, tổ chức kinh doanh liên quan. Điều này phụ thuộc vào hoạt động quản lý của chủ đầu tư. Đối với trường hợp này là Sun Group, các nhà đầu tư hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai gần rằng khu vực xung quanh "siêu công viên Disneyland Hà Nội" sẽ phát triển đồng bộ, kéo theo sự phát triển và khả năng thu lợi của thị trường bất động sản. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top