SmartPOS - Chìa khóa vạn năng giúp thúc đẩy kinh doanh cho nhà bán hàng Việt
Ngày 13/9/2022, tại TP.HCM, SmartPay chính thức cho ra mắt sản phẩm SmartPOS. Thiết bị SmartPOS có ưu điểm tích hợp tất cả các tính năng và phương tiện thanh toán trên 1 thiết bị. Sản phẩm này cũng phù hợp với mọi loại hình kinh doanh, với 2 phiên bản SmartPOS Mini nhỏ gọn, dễ di chuyển; SmartPOS Pro phiên bản cao cấp hơn tích hợp tính năng in hóa đơn trực tiếp. Cả hai phiên bản SmartPOS đều được trang bị màn hình cảm ứng lớn với giao diện Android thân thiện với người dùng, và giọng nói tiếng Việt thông báo tình trạng giao dịch.
Hiện nay, nhờ tiến bộ vượt bậc của công nghệ thanh toán, người tiêu dùng ngày càng có nhiều phương thức thanh toán để lựa chọn thay cho tiền mặt, phổ biến nhất là thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Chính vì thế, nhiều nhà bán hàng tìm đến thiết bị POS nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán không tiền mặt của khách hàng.
Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tổng nhu cầu thiết bị POS đến quý 2/2022 là 1,2 triệu thiết bị, trong khi đó, nguồn cung chỉ khoảng 364 nghìn thiết bị. Tuy nhu cầu sử dụng máy POS rất cao, nhưng những hạn chế về nguồn cung, chi phí mua thiết bị cao hay điều kiện đăng ký sử dụng khó khăn đã khiến nhiều nhà bán hàng khó có thể tiếp cận.
Nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường, SmartPay quyết tâm đặt mục tiêu cung ứng thành công 350.000 thiết bị SmartPOS vào năm 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường.
Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc kênh POS của SmartPay chia sẻ: “SmartPOS là sản phẩm được SmartPay nghiên cứu và phát triển với mong muốn đem lại giải pháp thiết thực, giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả thông qua việc thanh toán nhanh, tiện lợi và an toàn. SmartPOS được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho mọi đối tượng nhà bán hàng thuộc các ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, SmartPay sẽ đảm bảo cung cấp các dịch vụ được liên tục, chú trọng công tác hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng để giúp cho việc bán hàng và thanh toán của nhà bán hàng không bị gián đoạn.”
Chỉ cần có giấy phép và mặt bằng kinh doanh cố định, doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có thể bắt đầu sử dụng máy. Đặc biệt hơn, để hỗ trợ tiểu thương trải nghiệm và làm quen với việc sử dụng SmartPOS, SmartPay dự định tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong thời gian tới. Ngoài ra, nhà bán hàng cũng không cần cam kết doanh số, không cần phải mua thiết bị mà chỉ cần trả khoản phí nhỏ để thuê thiết bị hàng tháng.
Sứ mệnh đưa tiểu thương Việt “vượt sóng”, tự tin cạnh tranh và phát triển
Ngay từ khi thành lập năm 2019, SmartPay đã lựa chọn hướng đi khác biệt là đồng hành cùng sự phát triển của hàng triệu tiểu thương Việt Nam. Cho đến bây giờ, SmartPay vẫn là đơn vị "đầu tiên và duy nhất" đầu tư và hỗ trợ cho các nhà bán hàng nhỏ lẻ - những người đang bị bỏ quên trong quá trình số hóa.
Năm 2021, SmartPay chú trọng phát triển nền tảng công nghệ, mở rộng hợp tác với hơn 30 ngân hàng tại Việt Nam và hỗ trợ tiểu thương ứng dụng các công nghệ thanh toán hiện đại như: quét mã QR, Chạm - thanh toán. Tính đến tháng 7 năm 2022, SmartPay đã hỗ trợ thành công hơn 740.000 nhà bán hàng nhỏ lẻ trên toàn quốc tiếp cận với hơn 2 triệu khách hàng là người dùng ví SmartPay và 40 triệu khách hàng đến từ các ngân hàng đã liên kết.
Đầu năm 2022, SmartPay phát triển thành công hệ sinh thái các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm giúp tiểu thương thu hút khách và tăng thu nhập dễ dàng. Mặt khác, SmartPay còn tập trung trong việc phát triển hoàn chỉnh các giải pháp thanh toán, thúc đẩy thanh toán liên ngân hàng, giúp tiểu thương nâng cao trải nghiệm khách mua tại cửa hàng.
Giữa năm 2022, thông qua hợp tác chiến lược với các ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam như VP Bank, FE Credit, CIMB; SmartPay đem đến giải pháp hỗ trợ tài chính hiệu quả giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn dễ dàng, tự tin mở rộng kinh doanh mà không cần tài sản thế chấp.
Chia sẻ về tham vọng chiếm lĩnh thị trường của SmartPay và việc ra mắt sản phẩm mới, ông Marek Forysiak - Chủ tịch và Nhà sáng lập SmartPay cho biết: “mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là đạt hơn 8 tỷ USD tổng giá trị giao dịch thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa kênh. Đồng thời, SmartPay kỳ vọng sẽ mở rộng đến 2,4 triệu điểm chấp nhận thanh toán, qua đó giúp cho hơn 50% dân số cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính toàn diện.
Để làm được điều này, chúng tôi luôn chú trọng vào việc cải tiến những sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá và đem lại giá trị vượt trội cho nhà bán hàng như SmartPOS – một thiết bị thanh toán đa năng chính thức ra mắt vào tháng 9/2022 với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho hơn 350,000 tiểu thương trong vòng 3 năm tới.”
Thành lập vào tháng 5/2019, SmartPay lấy doanh nghiệp vừa và nhỏ làm trọng tâm, giúp họ phát triển thông qua việc cung cấp công nghệ tiên tiến, nhanh, tiết kiệm và đáng tin cậy. Tính đến tháng 12/2021, SmartPay có hơn 700.000 nhà bán hàng (đơn vị chấp nhận thanh toán) và cộng đồng hơn 40 triệu người dùng trong cả nước./.