Aa

Soi nội thất ngôi nhà ô tô 33m2 đầy đủ phòng tắm, lò sưởi cho gia đình 4 người

Thứ Tư, 20/01/2021 - 13:30

Kris, Andy, Kieghan và Kinsler Murphy sống và đi khắp nơi trong một ngôi nhà ô tô. Chỉ rộng hơn 33m2 nhưng ngôi nhà vẫn đầy đủ hai phòng ngủ, hai phòng tắm, phòng bếp, quầy ăn, máy giặt, thậm chí cả lò sưởi...

Năm 2018, hai vợ chồng Kris và Andy Murphy cùng hai cậu con trai Kieghan và Kinsler và 2 chú thú cưng Luna và Jesse - đã đổi từ ngôi nhà hơn 270m2 ở Bắc Texas (Hoa Kỳ) sang một chiếc RV - ngôi nhà ô tô - chỉ xấp xỉ 14m2. Bắt đầu cuộc sống chu du khắp đó đây.

Từ ngôi nhà di động này, điểm đến đầu tiên của họ là Thác Niagara.

Nhớ lại chuyến đi đầu tiên, Kris chia sẻ: "Chúng tôi liên tục lo lắng và tự hỏi rằng liệu mình có sai không, rồi liệu có bỏ lỡ gì không, quên gì không và có điều gì mà mình chưa tính đến hay không...

Tuy nhiên, hành trình đầu tiên đến Thác Niagara đã cho chúng tôi câu trả lời. Khi chúng tôi đến nơi, mọi nỗi lo lắng và trăn trở đều tan biến. Chúng tôi nhận ra rằng, sống trên nhà ô tô dễ dàng hơn chúng tôi tưởng".

Kris cho biết, hành trình đầu tiên đến Thác Niagara trên ngôi nhà di động là cột mốc quan trọng, quyết định việc cả gia đình Murphy trở thành một "gia đình sống trên nhà ô tô toàn thời gian".

"Tất cả khó khăn và nỗ lực trong suốt một năm qua đều được đền đáp", hai vợ chồng Murphy hồi tưởng.

Và kể từ đó đến nay, họ đã đi du lịch khắp nơi trên một ngôi nhà ô tô được thiết kế riêng và chia sẻ hành trình với mọi người trên khắp thế giới thông qua một blog: Where Wild Ones Roam.

Bán mọi thứ và chuyển vào ngôi nhà ô tô đầu tiên

Kris và Andy bắt đầu hẹn hò từ khi cả hai còn học trung học ở Plano, Texas, Hoa Kỳ.

15 năm sau, họ đã cùng nhau kỷ niệm 9 năm ngày cưới và cùng nuôi dạy hai cậu con trai, Kieghan 12 tuổi và Kinsler 6 tuổi.

Cặp đôi cho biết, họ luôn ấp ủ kế hoạch được đi du lịch khắp đó đây, nhưng phải đến khi Andy sắp xếp được một công việc làm từ xa vào năm 2017 thì kế hoạch chu du mới bắt đầu khả thi.

Họ bắt đầu thực sự suy nghĩ về việc lên kế hoạch khi đang lái xe về nhà sau một chuyến hành trình đi xem nhật thực kéo dài 1 tuần.

"Chúng tôi đang về nhà trên một chiếc RV, và bắt đầu nghĩ, tại sao chúng tôi lại về nhà. Tại sao chúng tôi lại chạy khắp đất nước rồi lại trở về nhà cho đứa con 4 tuổi đi nhà trẻ", Kris nói. Và từ đó, họ bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến đi không có ngày kết thúc, không có điểm dừng.

Năm 2017, cặp vợ chồng mua một ngôi nhà ô tô khá thô sơ cho chuyến đi xem nhật thực. Đầu 2018, họ dành tới 5 tháng để cải tạo. Họ đã dọn dẹp hầu hết đồ đạc và bắt đầu chuyến đi dọc Bờ biển phía Đông vào mùa hè 2018.

Từ Texas, họ đi đến Maine và sau đó đi về phía nam đến Florida, dừng lại ở Disney World trên đường đi. Sau năm đầu tiên, gia đình Murphy đã nâng cấp "ngôi nhà" 14m2 của mình lên một phiên bản rộng rãi hơn.

"Phòng khách" của ngôi nhà ô tô. Ngôi nhà đáp ứng hoàn hảo yêu cầu về ánh sáng tự nhiên của gia đình Murphy với nhiều cửa sổ lớn.

Cuộc sống chu du khắp nơi chính là "chân ái"

Chia sẻ về cuộc sống trên xe, Kris cho biết sau 1 năm, họ đã nhanh chóng nhận ra những gì cần ưu tiên trong một ngôi nhà có không gian khiêm tốn.

Ban đầu, họ định mua và cải tạo một ngôi nhà ô tô đã qua sử dụng. Nhưng khi họ nhìn thấy bố cục và các tính năng của chiếc xe kéo Keystone Fuzion 424 rộng khoảng 33m2, họ quyết định đó chính là những gì họ cần.

Ngôi nhà ô tô chưa đầy 34m2 nhưng được chia thành đủ không gian phòng ngủ cho cả gia đình, phòng sinh hoạt chung, gian bếp...

Chiếc xe kéo đã hoàn thành nhiệm vụ trở thành mái nha cho gia đình Andy và Kris bởi nó có đủ không gian riêng cho Andy làm việc và Kris có thể dạy bọn trẻ theo phương pháp homeschooling - giáo dục tại nhà. Gia đình trẻ này cũng muốn một không gian có nhiều ánh sáng vì vậy đã tận dụng phần gara của chiếc xe, chuyển thành phòng ngủ kiêm phòng làm việc của Andy, đồng thời kê thêm máy giặt, máy sấy, vã vẫn đủ chỗ cho một phòng tắm nhỏ và một khoảng "sân".

Khu vực sinh hoạt chính của "ngôi nhà" 33m2 này còn có lò sưởi điện, nhà bếp và quầy ăn.

Phòng ngủ lớn cũng là nơi làm việc của hai vợ chồng

Máy giặt được kê ngay trong phòng ngủ của cặp đôi, bên cạnh bàn làm việc

Phía trước của ngôi nhà ô tô đặc biệt này là một phòng tắm lớn và phòng ngủ của hai cậu con trai. Ban đầu, đây là phòng ngủ chính. Gia đình Kris đã biến thành phòng ngủ cho trẻ nhỏ với một chiếc giường tầng và vẫn đủ không gian để chơi cho 2 cậu nhóc.

Phòng ngủ của hai cậu con trai

Kris và Andy cho biết, mô hình chiếc xe kéo này là hoàn hảo, phù hợp với gia đình họ vì có phần gara kéo và nhiều cửa sổ, giúp căn nhà đón được nhiều ánh nắng mặt trời mà không cần phải cải tạo, tu sửa nhiều.

Khu vực bếp trong ngôi nhà
Khoảng "sân" trên ô tô của gia đình Kris và Andy

Mục tiêu chu du hết 50 tiểu bang

Với gia đình Murphy, mỗi Chủ nhật đều là "ngày du lịch".

Kris nói rằng họ cố gắng duy trì lịch làm việc và học tập đều đặn trong suốt cả tuần và sau đó sẽ đến một điểm đến mới vào Chủ nhật.

"Điều này giúp chúng tôi không bị cảm giác như mình đang có một kỳ nghỉ dài không hồi kết. Nó giữ chúng tôi vào guồng quay cuộc sống thường nhật", Andy cho biết.

Mặc dù đại dịch Covid-19 khiến họ chậm lại một chút, nhưng gia đình vẫn đặt mục tiêu đến thăm tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ. Cho đến nay, họ đã ghi dấu tại 42 tiểu bang.

Andy cho biết, gia đình đã lên kế hoạch lái "ngôi nhà ô tô" của mình đến Alaska và khi đại dịch qua đi, họ sẽ thuê một chiếc xe vans hoặc một "ngôi nhà ô tô" loại nhỏ đến khám phá Hawaii.

Nghĩ về tương lai, Kris và Andy cho biết họ có thể sẽ không sống mãi trên "ngôi nhà ô tô", nhưng họ đã lên kế hoạch về một cuộc sống tiết kiệm năng lượng, bền vững và thân thiện với môi trường.

"Chúng tôi đã học được rằng, chúng tôi có thể sống theo cách chúng tôi muốn trong một không gian rất nhỏ, rất bền vững. Và chúng tôi thích điều đó hơn là một cuộc sống lãng phí, tiêu tốn nhiều năng lượng và nguồn tài nguyên, gây ảnh hưởng đến môi trường như trước đây".