Aa

"Sốt" căn hộ giá "mềm" khu Tây TP. HCM

Thứ Năm, 09/03/2017 - 16:01

Trong lúc thị trường BĐS khu Nam và khu Đông có dấu hiệu chững lại bởi giá bán quá “chát”, thì ở khu vực phía Tây lại “sốt hàng” hơn bao giờ hết. Bởi các chủ đầu tư khu Tây tập trung xây dựng căn hộ vừa túi tiền, dự án vừa mở bán đã nhanh chóng hết hàng.

Hạ tầng, tiện ích… chuẩn không cần chỉnh

Những năm gần đây, việc phát triền hạ tầng kết nối giao thông ở khu Tây ngày càng hoàn thiện, nơi này đang trở thành vùng đất tâm điểm cho các chủ đầu tư cũng như nhiều khách hàng tìm mua với nhu cầu ở thực.

Một tiện lợi khác, khu Tây là một trong 4 cửa ngõ liên vùng của TP. HCM với trục giao thông chính kết nối các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ và tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương hiện đã đi vào hoạt động.

Sắp tới đường Vành đai 3 TP. HCM khánh thành sẽ trở thành tuyến giao thông huyết mạch kích thích kinh tế xã hội của toàn Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ngoài ra, hàng loạt công trình tiện ích như Aeon Mall Bình Tân (Nhật Bản), Co.opmart Phú Lâm, Galaxy Kinh Dương Vương.... Công viên Phú Lâm, bến xe Miền Tây, BigC An Lạc, nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s. Các tiện ích về y tế được đầu tư hoàn chỉnh là điểm nhấn làm tăng giá trị BĐS của khu vực phía Tây như bệnh viện Nhi Đồng 3, Chợ Rẫy 2, khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm - Shangri - La, bệnh viện quốc tế City.

Khu Phức hợp Tecco gồm 9 Block sau khi hoàn thiện với nhiều nhu cầu sử dụng

Khu Phức hợp Tecco gồm 9 Block sau khi hoàn thiện với nhiều nhu cầu sử dụng

Theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn hầu như không có dự án nào mở bán tiếp đợt 2, đợt 3. Thậm chí nhiều dự án đang có dấu hiệu “treo” hàng lại để tăng giá. Bên cạnh đó, giá đất tại những tuyến đường đã tăng hơn 30% so với thời điểm cách đây nữa năm. Kéo theo đó, nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu rục rịch chuyển hướng về khu vực này.

Ông Nguyễn Nam Hiền,Tổng Giám Đốc Hưng Thịnh Land cho biết, thị trường BĐS khu Tây Sài Gòn đang là điểm nóng thu thu hút các chủ đầu tư không chỉ bởi lợi thế về vị trí, hạ tầng giao thông thuận lợi còn hoàn thiện về tiện ích, không gian sống. Cuối năm 2016, Hung Thinh Corp đã đưa ra thị trường gần 500 căn hộ thuộc dự án Moonlight Park View tại khu Tên Lửa (phường An Lạc A, quận Bình Tân), dự án đã “cháy hàng” ngay ngày đầu mở bán.

Sắp tới, sau dự án Moonlight Park View, Hung Thinh Corp chuẩn bị đưa ra thị trường hơn 600 căn hộ thuộc dự án Moonlight Boulevard tại phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM với giá bán khoảng 1,1 tỷ đồng/căn.

Chiếm lĩnh căn hộ giá “mềm”

Tương tự, Tổng công ty Tecco vừa đưa ra thị trường khu Tây 1.600 căn hộ giá rẻ thuộc dự án Tecco Town. Dự án nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Cửu Phú, P. Tân Tạo A, quận Bình Tân - Cửa ngõ quan trọng kết nối giữa các tỉnh miền Tây và TP.HCM là khu vực trọng điểm quy hoạch tổng thể của thành phố, Tecco Town  dễ dàng kết nối các quận 1, 3, 5, 6 và quận Tân Phú.

Vừa qua, Tổng Công ty Tecco đã mở bán Block D và Block E, Tecco Town thu hút được nhiều sự quan tâm, chú ý từ khách hàng và nhà đầu tư. Trong ngày đầu mở bán đã có hơn 120 giao dịch thành công, trong tổng số hơn 400 căn với giá khoảng 702 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ.

Nhân viên bán hàng Tecco nhận đặt chỗ của khách hàng

Nhân viên bán hàng Tecco nhận đặt chỗ của khách hàng

Theo đại diện chủ đầu tư, điểm mạnh của dự án là căn hộ ở mức giá rất “mềm”. Căn hộ bán giá chỉ 750 triệu đồng/căn, người mua được chiết khấu lên đến 7% giá trị căn hộ, chủ đầu tư còn hỗ trợ lãi suất vay 5% khi mua nhà thông qua ngân hàng BIDV. Đầu năm 2017, Tổng Công ty Tecco đã lên sàn 2 Block D, Block E (Tecco Town). Dự kiến, tháng 12/2017 dự án sẽ bàn giao nhà.

Gần đó, dự án Western Capital, quận 6 nằm ở vị trí đắc địa, với 4 mặt tiền đường nhưng chỉ bán với giá khoảng 1.2 tỷ đồng/ căn hộ. Theo chủ đầu tư dự án, đợt 1 mở bán chỉ trong một tuần là khách hàng đã đặt hết chỗ. Hiện chủ đầu tư sắp triển khai bán 50% số căn hộ còn lại trong đợt 2.

/ Dự kiến tháng 12/2017, Tecco bàn giao nhà
                                           Dự kiến tháng 12/2017, Tecco sẽ bàn giao nhà
 
Lý giải về cơn sốt các dự án khu Tây, ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám Đốc công ty quản lý BĐS Trường Phát nhận định, hạ tầng khu Tây ngày càng hoàn thiện, đầu tư bài bản, và trở thành tâm điểm của thành phố trong thời gian qua là điều hiển nhiên. Với những lợi thế đó đã kéo theo làn sóng các chủ đầu tư về đây đầu tư các dự án BĐS nằm trên các quỹ đất ở vị trí đắc địa. Chính điều này đã khiến cho người mua nhà với nhu cầu ở thực ồ ạt về đây tìm chốn an cư.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top