Aa

Sử dụng bê tông mài bóng trong công trình của bạn như thế nào?

Chủ Nhật, 20/05/2018 - 03:00

Tuy không phải là một loại vật liệu mới, bê tông mài bóng vẫn có khả năng làm ngạc nhiên cả kiến trúc sư lẫn gia chủ nhờ tính đa năng của bản thân.

Một phòng bếp sử dụng bê tông mài bóng

Một phòng bếp sử dụng bê tông mài bóng

Bê tông mài bóng là một loại vật liệu rất đa năng. Kiến trúc sư hoàn toàn có thể kết hợp bê tông mài bóng với các vật liệu độn (cát, đá cuội, thạch anh,v.v...) và màu sơn để tạo nên một dáng vẻ hiện đại mà tinh tế dưới ánh sáng mặt trời cho thiết kế của mình.

Phần lớn bê tông mài bóng hiện được sử dụng cho nội thất nhà ở, nhưng ngày càng có nhiều kiến trúc sư tìm kiếm những con đường mới để phô ra vẻ đẹp của loại vật liệu này, như các bức tường màu đen lớn của viện bảo tằng Nghệ thuật Saint Louis (bang Missouri, Mỹ.)

Bức tường bằng bê tống đánh bóng của viện bảo tàng Nghệ thuật Saint Louis

Sàn nhà bằng bê tông mài bóng

Có nhiều cách sử dụng bê tông mài bóng trong xây dựng, trong đó phương pháp rẻ tiền nhất là mài nhẵn bề mặt bê tông, rồi sau đó sử dụng một chất đánh bóng chống nước đề tạo bề mặt phản quang cho vật liệu. Các công trình công cộng thường sử dụng loại bê tông mài bóng theo này vì tính bền trước tác động của con người.

Một số tập đoàn vật liệu xây dựng lớn trên thế giới đã tung ra thị trường các loại chất đánh bóng mới ngoài khả năng bảo vệ bề mặt bê tông đánh bóng, còn có thể làm cứng bên cấu trúc bên trong của bê tông. Mục tiêu của các tập đoàn xây dựng hiện nay là phát triển một phương pháp mài bê tông sao cho giảm được số vật liệu bị mài đi.

Điểm mạnh của bê tông mài bóng là nó cần rất ít công sức và thời gian để bảo trì. Bề mặt phẳng và bóng của bê tông mài cho phép gia chủ dễ dàng lau sạch hay sửa chữa được. Ngoài ra, so với bê tông thông thường, bê tông mài bóng còn có khả năng chống chịu nứt rạn trước độ ẩm cao tốt hơn.

Sàn nhà bằng bê tông mài bóng

Sàn nhà bằng bê tông mài bóng

Gần như không có giới hạn nào trong việc tạo hinh và trang trí bê tông mài bóng. Mỗi loại chất độn khác nhau sẽ tạo ra một loại bê tông mài bóng có tính chất khác nhau về độ cứng, bề mặt,v.v... Trong khi đó, thay vì phải sử dụng sơn, nhà thầu có thể cho các chất tạo màu ngay từ khi trộn bê tông.

Bê tông mài bóng được coi là một loại vật liệu xanh, do gia chủ không cần lát thêm bất cứ một loại vật liệu nào dưới lớp bê tông. Khả năng cách nhiệt của bê tông mài bóng cũng sẽ giảm nhu cầu năng lượng của căn nhà trong mùa hè và mùa đông.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top