Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt

Thứ Tư, 26/06/2024 - 11:19

Lời Tòa soạn

Trải qua gần 40 năm Đổi mới, Việt Nam đã trỗi dậy, bứt phá và vươn lên với những bước chuyển mình lịch sử, trở thành một nền kinh tế năng động, hội nhập sâu rộng. Vị thế, tiềm lực, uy tín và năng lực cạnh tranh của quốc gia không ngừng được nâng cao. Diện mạo đất nước cũng chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục, khang trang, hiện đại với sự xuất hiện của ngày càng nhiều công trình tầm cỡ, mang tính biểu tượng quốc gia…

Tầm nhìn Việt Nam đến năm 2025, 2030 và 2045 - kỷ niệm tròn 100 năm thành lập nước gắn chặt với quyết tâm khơi dậy và thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc được đặt ra trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Theo đó, Đại hội xác định, đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, phấn đấu trở thành nước phát triển, thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Tất cả những mục tiêu này đều nhằm hướng tới khát vọng một Việt Nam hùng cường, hiện thực hóa tâm nguyện xây dựng nước ta "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với thế và lực mới, với niềm tin vững chắc vào cơ đồ của đất nước, Việt Nam hoàn toàn có đủ tự tin để chinh phục mục tiêu phát triển cường thịnh đến năm 2045. Trong đó, tinh thần yêu nước, tinh thần năng động sáng tạo, dám nghĩ làm làm, sự trăn trở với vận mệnh đất nước trong mỗi cá nhân và từng thành phần kinh tế, nòng cốt là đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp chính là động lực và nguồn lực quan trọng, thôi thúc hành động mạnh mẽ và quyết liệt để đưa Việt Nam phát triển vững vàng.

Trên cơ sở đó, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) thực hiện Tuyến bài: "Dấu chân" thịnh vượng, bao gồm các bài viết về chân dung doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu truyền cảm hứng, vững chí lớn, đại diện cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới với tinh thần tiên phong, phụng sự, cống hiến, sáng tạo và hội nhập. Đó cũng là những thương hiệu quốc gia bền vững mà mỗi dấu chân trên hành trình của họ đều mang theo khát vọng Việt Nam, khát vọng hùng cường.

Trân trọng giới thiệu tới độc giả!

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 1.

Hơn 26 năm về trước, Sun Group được thành lập tại Ukraine bởi những người thanh niên Việt yêu nước, giàu trí tuệ và nhiệt huyết. Giữa trời Tây rộng lớn, sự xuất hiện của trung tâm thương mại Barabasova, Làng Thời đại - mô hình cộng động người Việt Nam lớn nhất tại nước ngoài, siêu thị và văn phòng cho thuê Sun City,... đã khiến nhiều người Việt vô cùng ngỡ ngàng và tự hào. Thời điểm đó, Sun Group bước đầu tạo dựng được danh tiếng trên thị trường quốc tế. Sau những thành quả tốt đẹp, đến năm 2007, những lãnh đạo cấp cao của Sun Group quyết tâm trở về Việt Nam. Đà Nẵng được lựa chọn là nơi đặt những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp đầu tư và kinh doanh trong nước.

Hành trình vươn lên khẳng định tên tuổi của Sun Group luôn gắn liền với ý chí, khát vọng của doanh nhân Đặng Minh Trường. Ngay từ khi bắt đầu, ông Trường đã sớm nhận ra tiềm năng phát triển của ngành du lịch Việt Nam; đồng thời cũng nhận ra những tiềm năng ấy cần được đầu tư hiệu quả hơn nữa.

“Việt Nam có quá nhiều tài nguyên chưa được khai thác đúng mức và có rất nhiều giá trị chưa được thế giới biết đến. Chúng tôi đi du lịch Châu Âu và trải nghiệm vùng đất mà so về tài nguyên thiên nhiên thì “không là gì” so với quê mình, thế mà họ làm rất tốt, thu nhiều tiền”, Chủ tịch Sun Group Đặng Minh Trường trăn trở.

Nắm bắt cơ hội này, Sun Group xác định rõ tầm nhìn sẽ trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân Việt Nam có quy mô và đẳng cấp quốc tế, lựa chọn các lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản và đầu tư hạ tầng để đầu tư chiến lược. 

Dù là “lính mới” trên thị trường Việt Nam vào thời điểm đó, song bằng những chiến lược đúng đắn và tầm nhìn xa rộng của lãnh đạo tập đoàn, đến nay, Sun Group đã “phủ sóng” gần như toàn quốc, trở thành một thương hiệu dẫn đầu về bất động sản nghỉ dưỡng và các điểm đến ấn tượng.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 2.

Sun Group luôn hướng tới mục tiêu khám phá và phát triển những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng mức, để đánh thức và mang đến những thay đổi tích cực cho các khu vực này. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Sun Group không chỉ nâng tầm giá trị của những vùng đất ấy, mà còn góp phần xây dựng các công trình và dịch vụ đẳng cấp, danh tiếng với chất lượng vượt trội và bền vững.

Tập đoàn lựa chọn đi theo triết lý “thâm canh” - đầu tư, khai thác theo chiều sâu. Thay vì mở rộng không gian, phạm vi hoạt động, Sun Group tập trung vào việc hoàn thiện mô hình hệ sinh thái tại mỗi vùng đất. Đồng thời, liên tục bổ sung sản phẩm, đầu tư nâng cao chất lượng và dịch vụ. Nhờ đó, các công trình, dự án mang thương hiệu Sun Group đã mang đến nhiều trải nghiệm mới cho du khách, tạo ra sự khác biệt và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Triết lý này được kiên định thực hiện suốt 17 năm qua và chứng minh tính hiệu quả bằng sự lột xác, bứt phá của Đà Nẵng, Sapa (Lào Cai), Quảng Ninh, Phú Quốc, Tây Ninh, Thanh Hoá... trên bản đồ du lịch khu vực.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 3.
Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 4.
Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 5.
Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 6.

Những dự án đẳng cấp thế giới biến Đà Nẵng từ làng chài nghèo thành thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Đà Nẵng của hơn 20 năm trước chủ yếu vẫn chỉ được biết đến là một thành phố cảng và công nghiệp. Về phương diện du lịch, kể cả 10 năm trước Đà Nẵng cũng vẫn chỉ là “trạm trung chuyển” của du khách trên con đường khám phá Hội An, Huế. Thế nhưng, Đà Nẵng của hiện tại đã hoàn toàn lột xác với sự xuất hiện của các công trình nổi tiếng khu vực và thế giới. Khu du lịch hàng đầu Việt Nam - Sun World Ba Na Hills, khu nghỉ dưỡng biển 5 sao - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, khu nghỉ dưỡng biển sang trọng nhất thế giới dành cho gia đình - Premier Village Danang resort, hay Sân golf tốt nhất châu Á - Ba Na Hills Golf Club… đã giúp Đà Nẵng trở thành “thành phố đáng sống”.

Phú Quốc cũng là vùng đất có sự “thay da đổi thịt” trong những năm qua. Sun Group xuất hiện đã thổi một làn gió mới, đưa Phú Quốc ghi danh vào bản đồ nghỉ dưỡng toàn cầu với nhiều công trình hiện đại bậc nhất như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, Sun World Hon Thom, Cầu Hôn - Kiss Bridge, khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới Sun Tropical Village...

Còn Quảng Ninh lại nổi bật với tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex lớn nhất miền Bắc, khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay Resort, quần thể biệt thự khoáng nóng đẳng cấp - Sun Onsen Village - Limited Edition, Yoko Onsen Quang Hanh... Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những công trình không - thủy - bộ quy mô như Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách Hạ Long, đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Vân Đồn - Móng Cái… đã tạo sức bật mạnh mẽ cho vùng di sản, mang lại những trải nghiệm đáng giá cho du khách.

Tại Sapa (Lào Cai), Tập đoàn Sun Group xây dựng thành công hệ thống cáp treo chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” mang tên Sun World Fansipan Legend. Đây là hệ thống cáp treo ba dây cao nhất, dài nhất và hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên được lắp đặt ở Châu Á. Một Hotel de la Coupole MGallery Sapa - khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên tại xứ sương mù với những tiêu chuẩn và trải nghiệm đẳng cấp. Một Bản Mây quy tụ những ngôi nhà của đồng bào người H'Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó, Mông Điện Biên, Hà Nhì… đã giúp lưu giữ nhiều nét văn hóa của các dân tộc vùng cao.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 7.
Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 8.
Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 9.
Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 10.

Sun Group nỗ lực đưa Sapa đến gần hơn với du khách thông qua những công trình, dự án 5 sao.

Có thể nói, mỗi điểm đến mà Sun Group tạo dựng, phát triển đều để lại những dấu ấn riêng với những công trình, dự án được thiết kế, xây dựng và vận hành một cách chỉn chu nhất. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Sun Group luôn nuôi khát vọng tìm đến những miền đất mới. 

Tháng 4/2016, lãnh đạo tập đoàn đã cùng với Ban Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư du lịch vào địa phương này. Từ đó đến nay, Sun Group từng bước khai thác thế mạnh của du lịch xứ Thanh, từ vùng biển Sầm Sơn tới vùng đồng bằng Quảng Xương hay miền núi Bến En với các dự án: Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En, quần thể biệt thự khoáng nóng đẳng cấp Sun Beauty Onsen, dự án Sun Group Sầm Sơn...

PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhấn mạnh: "Thanh Hóa với sự hiện diện của Sun Group đã tạo ra một cảm hứng đầu tư rất lớn, thu hút nhiều nhà đầu tư hướng đến du lịch đẳng cấp cao".

Có thể thấy, Sun Group là một tập đoàn có khả năng nhanh nhạy trong việc nhận biết những vùng đất "vàng" của du lịch Việt Nam. Những vùng đất mà Sun Group đặt chân đến đều rất giàu tiềm năng du lịch, nhưng trước đó hầu như chưa được nhìn nhận, đánh giá đầy đủ các giá trị. Và, để đánh thức những “nàng công chúa ngủ quên” đó, ở bất cứ điểm đến nào, Sun Group đều chọn cách kiến tạo một hệ sinh thái đồng bộ, bài bản, đẳng cấp. Với 3 lĩnh vực chủ đạo: Sun Hospitality (nghỉ dưỡng) - Sun World (vui chơi, giải trí) - Sun Property (bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng), Sun Group đã tạo nên thế “kiềng 3 chân” vững chãi, tối đa hóa được giá trị của cả hệ sinh thái, mang lại giá trị tối ưu và lâu dài cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Điều đáng nói là, Sun Group không chỉ chủ động khai mở những vùng đất mới mà còn thể hiện trách nhiệm bồi đắp thêm các công trình, sản phẩm mới. Tập đoàn tập trung vào việc cung cấp các tiện ích và dịch vụ chất lượng cao, từ đó tăng giá trị bất động sản và cải thiện trải nghiệm của cư dân. Đây cũng chính là một hướng đi theo triết lý “thâm canh” của Sun Group.

Với lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, Sun Group tự hào là một trong những tập đoàn đầu tiên đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch thế giới với hàng loạt những kiệt tác nghỉ dưỡng độc bản có một không hai. Sun Hospitality Group đã xây dựng một mạng lưới khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp trải dài khắp Việt Nam. Với tầm nhìn mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao, mỗi khách sạn và resort không chỉ là một nơi lưu trú mà còn là một điểm đến với những trải nghiệm độc đáo và dịch vụ xuất sắc.

Trong lĩnh vực vui chơi giải trí, hệ thống các tổ hợp Sun World trên toàn quốc, các show diễn nghệ thuật và dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời (SSO) đã định vị Sun Group là nhà phát triển các hoạt động vui chơi - giải trí số 1 Việt Nam. Với phương châm “mang thế giới đến Việt Nam” và “mang Việt Nam ra thế giới”, Sun Group đầu tư đa dạng các điểm đến, giúp du khách trải nghiệm không gian văn hóa vùng miền đặc sắc cùng không gian vui chơi đẳng cấp quốc tế.

Với lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, Sun Property đang bền bỉ “thâm canh” gia tăng giá trị để “vị trí đắc địa” nâng tầm thành “vị thế độc tôn”, “kiến trúc” nâng tầm thành “biểu tượng”. Sun Property tiên phong kiến tạo những dòng bất động sản mang đến những giá trị mới cho khách hàng như nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ, đầu tư. Từ đây, tái định nghĩa về giá trị đích thực của một cuộc sống hoàn hảo.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 11.

Với Sun Group, sứ mệnh của tập đoàn không đơn thuần chỉ “xây”, mà còn “làm đẹp những vùng đất”. Sự thay đổi tích cực của mỗi vùng đất cũng không chỉ nằm ở việc thay đổi diện mạo mà còn nâng cao chất lượng sống của người dân, làm đẹp và làm giàu cho địa phương. 

Nhìn lại hành trình đã qua, Chủ tịch HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường từng tâm sự, ngay cả khi cáp treo Bà Nà khai trương được vài tháng, ông vẫn không ngừng quan ngại về dự án. Thế nhưng, thứ đầu tiên khiến vị chủ tịch nhận ra rằng họ đã thành công, là vào một buổi chiều được chứng kiến tận mắt “mây ngũ sắc” trên đỉnh Bà Nà.

Ông Trường mô tả ngắn gọn về sứ mệnh của Sun Group: “Du lịch mang lại những trải nghiệm. Trải nghiệm mang lại hạnh phúc”. Hạnh phúc mà ông Trường và cộng sự quan tâm có lẽ không chỉ là cảm xúc tận hưởng của du khách mà còn là niềm hạnh phúc đích thực của người dân địa phương.

Trước khi tập đoàn Sun Group xuất hiện, người dân địa phương đã sinh sống ở những vùng đất đó hàng trăm, hàng nghìn năm. Chính họ đã làm nên sự trù phú và đẹp đẽ của vùng đất ấy. “Hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của cộng đồng địa phương, cân bằng giữa phát triển và bảo tồn, tôn trọng các giá trị của thiên nhiên và con người chính là những yếu tố tiên quyết hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững của tập đoàn”, doanh nhân Đặng Minh Trường nhấn mạnh. 

Để góp phần hiện thực hóa triết lý hoạt động đó, Sun Group đã cất công mời bằng được kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley thiết kế những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hay JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, bởi lẽ Bill Bensley rất tôn trọng những giá trị tự nhiên.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 12.

Để góp phần hiện thực hóa triết lý hoạt động đó, Sun Group đã cất công mời bằng được kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley thiết kế những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hay JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, bởi lẽ Bill Bensley rất tôn trọng những giá trị tự nhiên.

Chủ tịch Đặng Minh Trường chia sẻ, khi mới bắt tay thi công khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang, ông và các cộng sự đã được Bill Bensley dẫn đến tham quan một khu nghỉ dưỡng 6 sao trên đảo Koh Samui của Thái Lan. Nơi đó có 200 villa nhưng không ai thấy dấu vết xây dựng. Để giữ nguyên trạng thiên nhiên, quá trình làm móng của các villa này đều được đào bằng tay. Quá trình xây dựng, công nhân làm hư hại một cây dừa phải đền 5.000 USD, làm chết một cây đền 20.000 USD. Với những điều khoản tưởng như “khắc nghiệt” nhưng lại chính là “nhân văn” ấy, khi hoàn thành, dự án vẫn giữ nguyên vẹn 8.000 cây dừa trên đảo.

Tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nguyên tắc tôn trọng tự nhiên cũng được tuân thủ triệt để. Để hoàn thành dự án, Sun Group phải tiến hành trong 5 năm thay vì 2 năm như thường lệ. Sự cẩn trọng trong xây dựng nhằm đảm bảo không gây tổn hại đến thiên nhiên đã tạo nên thành quả tốt đẹp khi giờ đây, khu nghỉ dưỡng sang trọng này nằm ẩn mình trong khu rừng hoang sơ với tầm nhìn hướng ra Vịnh Bãi Bắc và trở thành mái nhà thiên nhiên của cả những loài động vật cực kỳ quý hiếm, trong đó có voọc chân lùn có nguy cơ tuyệt chủng.

InterContinental Danang đã trang bị hệ thống đèn LED thông minh và hệ thống máy dò chuyển động khắp khu nghỉ dưỡng để giảm thiểu lượng khí thải carbon. Mọi nhân viên khu nghỉ dưỡng đều được huấn luyện liên tục để biết cách giảm thiểu các mối đe dọa đến đời sống quần thể động vật trên bán đảo. Bên cạnh đó, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán các hình mẫu đồ chơi voọc chà vá chân nâu sẽ được tặng lại cho các Tổ chức bảo vệ môi trường phi chính phủ.

InterContinental Danang thực hiện hơn 50 hành động để cải thiện tính bền vững sinh thái và tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của IHG Green Engage - một chương trình đánh giá mức độ bền vững cho các khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Mang triết lý phát triển nương vào tự nhiên, các công trình thuộc Sun Group phải tôn vinh được nét đẹp vốn có của tự nhiên và không làm ảnh hưởng đến trạng thái nguyên bản. Tại dự án Sun Secret Valley, chủ đầu tư quy hoạch, thống kê và giữ lại hầu như vẹn nguyên mỗi cây cổ thụ, mỗi vòm cảnh quan thiên nhiên mà rừng già ban tặng. Những căn villa nằm ẩn mình sau những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, soi bóng bên hồ lagoon độc đáo và những quãng đường trekking được chăm chút, thiết kế hài hòa với cảnh quan rừng. Với vị trí đắc địa “kề biển - liền rừng”, Sun Secret Valley đã tạo nên một không gian sống thân thiện và gần gũi với môi trường.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 13.

Tổng quan không gian tại Sun Secret Valley

Riêng tại Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group phát triển một hệ sinh thái vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản cao cấp quy mô quốc tế đều lấy việc bảo tồn, gìn giữ thiên nhiên làm kim chỉ nam hành động. Bắt đầu với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa - được trang bị hệ thống xử lý nước thải hiện đại, đến Premier Village Phu Quoc Resort - luôn chú trọng gìn giữ từng tảng đá, nhành cây hay New World Phu Quoc Resort - sử dụng vật liệu và kỹ thuật thân thiện môi trường, thu gom rác để bãi biển luôn trong và sạch..., triết lý phát triển hài hòa tiếp tục là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi công trình tại đảo Ngọc.

Tại Hon Thom Paradise Island, mật độ xây dựng ở đây được các chuyên gia của Sun Group hay WATG, 10Design nghiên cứu kỹ lưỡng để làm sao giữ lại tối đa sự ưu ái mà tự nhiên ban tặng, ngay ở những chi tiết nhỏ như ghềnh đá, rạn san hô,… Đồng thời, du khách và người dân sử dụng xe điện buggy, xe đạp để di chuyển, ngắm cảnh. Rác được phân loại và xử lý nghiêm ngặt ngoài đảo. Vật liệu tái chế cũng sẽ được ưu tiên sử dụng để không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Hệ thống nước thải được đầu tư bài bản theo công nghệ mới nhất để không gây hại môi trường.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 14.

Triết lý xây dựng Hon Thom Paradise Island là trân quý, tôn trọng thiên nhiên và coi nó như một báu vật.

Từ Bắc đến Nam, mỗi dự án của Sun Group đều hướng đến phát triển một ngành du lịch gắn liền với tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên. Bên cạnh đó, Sun Group cũng luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho hoạt động giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo nguồn việc làm ổn định cho các lao động địa phương. Tập đoàn thường xuyên tổ chức ngày hội việc làm, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động địa phương, giảm tỷ lệ thất nghiệp đang có nguy cơ tăng cao tại các tỉnh.

Đến Sun World Fansipan Legend hiện nay, du khách đã dần quen với một “Sapa thu nhỏ” tại quảng trường ga đi cáp treo. Ở nơi này, chuỗi lễ hội văn hóa mang đậm dấu ấn bản địa gối nhau diễn ra quanh năm, các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống do chính các nghệ sĩ người H'Mông, người Dao thể hiện. Và có cả một khu chợ tình nên thơ trên đồi hoa tam giác mạch, một chợ phiên miễn phí, để bà con mang các sản vật “cây nhà lá vườn” đến giới thiệu và bán cho du khách. Tạo điều kiện để người dân địa phương có công ăn việc làm, có thêm thu nhập, đó là mục tiêu lớn hơn cả khi kiến tạo nên những công trình du lịch thay đổi diện mạo của những vùng đất.

Ngay cả việc Sun Group tham gia tổ chức các sự kiện du lịch lớn như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF, hay Carnaval Hạ Long 2018, Sun Group cũng xác định, đó là những hoạt động để tập đoàn được góp phần nhỏ bé gia tăng lượng du khách và doanh thu du lịch cho các địa phương, đồng thời đem đến cho cộng đồng những chương trình có quy mô, tầm cỡ.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 15.

“Nâng cao đời sống của nhân dân và tạo nguồn việc làm ổn định, bền vững, từng bước đưa văn hóa vùng miền trở thành “đặc sản” làm nên sức hấp dẫn của điểm đến với du khách, đem đến cho cộng đồng những chương trình đẳng cấp, gia tăng lượng du khách, doanh thu cho du lịch địa phương – đó là cách Sun Group thể hiện sự trân trọng với các giá trị tự nhiên, văn hóa và con người”, Chủ tịch HĐQT Đặng Minh Trường khẳng định và cho biết, đây cũng là nguyên tắc xây dựng năng lực địa phương, Sun Group không bao giờ tách rời cộng đồng, mà ngược lại, luôn đảm bảo sự phát triển của mình đồng hành cùng địa phương, nhằm mục tiêu chung là phát triển và nâng cao vị thế của đất nước.

Mối quan hệ hữu cơ gắn bó, hài hòa giữa thiên nhiên, con người và mục tiêu phát triển kinh tế mà Tập đoàn Sun Group đã xây dựng nên là nhân tố vô cùng quan trọng góp phần giữ gìn văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường, thúc đẩy du lịch phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho con người.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 16.

Năm 2023 là năm thứ 2 liên tiếp, Sun Hospitality vượt qua những thương hiệu tên tuổi như Charium Hospitality, New World Hotel & Resorts, Park Hotel Group và chinh phục những tiêu chí bình chọn khắt khe từ du khách cùng hàng trăm chuyên gia du lịch hàng đầu thế giới, để được vinh danh là “Nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á”. Kiệt tác Capella Hanoi của Sun Hospitality cũng vinh dự được WTA xướng tên tại giải thưởng “Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu châu Á”.

Trước đó, tập đoàn còn nhận được rất nhiều những giải thưởng danh giá khác. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort 4 năm liên tiếp được World Travel Awards (WTA) vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” và được WTA 2018 trao danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới”. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được vinh danh giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới 2017”, đồng thời là “Khu nghỉ dưỡng và villa trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới 2018”. Năm 2019, khách sạn 5 sao quốc tế Hotel De La Coupole - MGallery đã cùng lúc được vinh danh ở nhiều hạng mục: “Khách sạn sang trọng bậc nhất Việt Nam”, “Khách sạn hàng đầu châu Á”, “Khách sạn mới hàng đầu châu Á” và “Khách sạn có kiến trúc hàng đầu châu Á” bởi WTA khu vực châu Á - châu Đại dương và “Khách sạn có thiết kế kiến trúc sang trọng nhất thế giới” bởi WLHA.

Những thành công đó được tạo nên từ nỗ lực và khát vọng cống hiến của lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Sun Group. “Chúng tôi mong muốn đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài đi chơi công viên”, doanh nhân Đặng Minh Trường bộc bạch.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 17.

Từ mong ước đó, Sun Group đã không chỉ thành công trong việc “mang thế giới về Việt Nam”, mà còn đưa Việt Nam đến với thế giới một cách đầy thuyết phục qua những công trình, dự án “made in Vietnam”.

Để tính toán cho chặng đường dài, Sun Group quyết tâm mở rộng các lĩnh vực đầu tư. Trong từng đường đi nước bước của mình, Sun Group đều tính toán kỹ lưỡng để kết nối, xâu chuỗi giá trị giữa các lĩnh vực. Trong 2 năm trở lại đây, Sun Group nỗ lực đưa bộ sưu tập ẩm thực danh tiếng toàn cầu Michelin Guide về Việt Nam, hứa hẹn mở ra một chương mới trong hành trình vươn tầm thế giới của ẩm thực Việt nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Đây cũng là cơ sở để Việt Nam đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, từ đó thúc đẩy các điểm đến cạnh tranh.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 18.

Sun Group đồng hành cùng Michelin Guide "xướng danh" những "ngôi sao mới" của ẩm thực thế giới.

Chia sẻ lý do đồng hành với Michelin Guide trong vai trò đối tác điểm đến, ông Đặng Minh Trường cho biết: “Trong hành trình đồng hành cùng sự phát triển du lịch Việt Nam, Sun Group luôn nỗ lực đưa tinh hoa thế giới về Việt Nam, kiến tạo nên các công trình du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng đẳng cấp quốc tế. Với việc đồng hành đưa Michelin Guide tới Việt Nam, chúng tôi mong muốn Việt Nam không chỉ được thế giới biết đến như một điểm đến có thiên nhiên tươi đẹp, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hay những tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ, mà còn là điểm đến ẩm thực của thế giới, với những nhà hàng mang sao Michelin danh giá”.

Bên cạnh đó, Sun Group luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước. Năm 2024, Sun Group tiếp tục đồng hành cùng TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024. Trước đó, vào năm 2023, DIFF đã tạo nên một cú hích cho du lịch Đà Nẵng phục hồi ngoạn mục sau Covid-19. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, Đà Nẵng đón 930.000 lượt khách quốc tế, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ.

Sun Group - Hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt- Ảnh 19.

Với số tiền đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng từ Sun Group, DIFF 2024 đã trở thành sân chơi lớn thu hút nhiều đội pháo hoa quốc tế.

Tại Quảng Ninh, đầu năm 2024, nhằm hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”, Tập đoàn Sun Group cùng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long. Những hoạt động của Sun Group đều thể hiện tầm nhìn “Tiên phong trong việc xây dựng văn hóa du lịch: Văn minh, chuyên nghiệp và nhân văn ở Việt Nam”.

Như vậy, có thể khẳng định, Sun Group không chỉ đơn thuần là một tập đoàn kinh doanh, mà từ triết lý kinh doanh, tư tưởng nhân văn, phương châm phát triển bền vững đến hành động cụ thể, doanh nghiệp này còn thể hiện tính tiên phong trong công cuộc phát triển và đổi mới tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực du lịch. 

Với tầm nhìn chiến lược và khả năng sáng tạo vượt bậc, Sun Group đã và đang góp phần nâng cao tiêu chuẩn sống, thúc đẩy phát triển kinh tế và thu hút du lịch quốc tế đến Việt Nam./.


Thu Trang
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top