Theo reatimes.vn/reablog

Con người thông minh, Kinh tế thông minh, Quản trị thông minh...

Tiêu dùng đô thị

Với xu thế phát triển của khoa học công nghệ, nhiều thành phố lớn trên thế giới đang có những dịch chuyển để hướng tới trở thành thành phố thông minh, như một giải pháp tất yếu cho những vấn đề đô thị đang đặt ra. Một số thành phố tại Việt Nam cũng đang nỗ lực để bắt kịp xu hướng này. Tuy nhiên, chia sẻ trong chương trình Góc nhìn đa chiều tuần này, TS.KTS Trần Minh Tùng nhận định, xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam là một bài toán phức tạp, cần phải hiểu đúng và có những giải pháp phù hợp với từng đô thị.

Đi tìm giá trị thực cho sản phẩm bất động sản

Tiêu dùng đô thị

Không phải ngẫu nhiên, những dự báo về thị trường bất động sản năm 2019 được giới đầu tư và các chuyên gia nhận định đều hướng tới 3 từ “giá trị thực”. Cơ sở để đưa ra dự báo này xuất phát từ một năm đầy biến động của thị trường bất động sản năm 2018.

Kinh tế tư nhân - VPBank và quan hệ nhân quả!

Tiêu dùng đô thị

Mục tiêu phát triển 1 triệu doanh nghiệp đến năm 2020 (mà trong đó có lẽ trên 90% là doanh nghiệp tư nhân) của Thủ tướng Chính phủ đã chứng minh rằng, sứ mệnh lớn lao của VPBank đặt ra cách đây hơn 25 năm đã thành hiện thực.

Bao giờ chúng ta sẽ phá đình làng?

Tiêu dùng đô thị

Nếu ở một làng quê Bắc bộ có một ngôi chùa và một ngôi đình, thì khi người ta phá ngôi chùa đó văn hoá làng cũng chỉ bị lung lay chút ít. Nhưng nếu người ta phá đình thì văn hoá làng giống như một cái cây bị chặt rễ cái. Cái cây sẽ héo dần và chết. Với những người đã sinh ra và lớn lên ở làng quê sẽ dễ cảm nhận hơn khi ngôi đình bị phá đi. Không có gì có thể thay thế vào nơi một ngôi đình khi đã bị biến mất.

Nhà ở đại chúng: Thêm nhiều điều kiện để doanh nghiệp “bung hàng”

Tiêu dùng đô thị

“Sang năm 2019, thị trường sẽ có thêm điều kiện để ra hàng nhiều hơn cho các sản phẩm bình dân hay đại chúng. Nhận định thị trường sẽ bong bóng vì thừa cung cũng khó có thể xảy ra”, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

Tháng Giêng ta đi hội

Tiêu dùng đô thị

Dạo mới lấy vợ, tôi vào chùa Hương cầu nguyện và nghe một ông thày xui vào xoa đầu cậu để đẻ con trai. Hương khói, mây núi bảng lảng, mắt nhắm mắt mở, tôi xoa nhầm vào đầu cô. Sau vố xoa nhầm đó, chả biết linh ứng đến đâu nhưng theo đủ cách tôi vẫn chỉ sinh được hai hoàng tử đái ngồi...

Tầm nhìn quốc gia của các quan tòa!

Tiêu dùng đô thị

Với mỗi doanh nghiệp, vi phạm pháp luật là đòn chí tử, dù lớn hay nhỏ. Rồi lại được một tuyên ngôn cửu đỉnh tầm quốc gia phán quyết: “Nhân danh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam...”, giá nào sẽ phải trả đây?

Sun Group và khát vọng tìm “sự công bằng” cho du lịch Việt Nam

Tiêu dùng đô thị

Trò chuyện với Reatimes, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “Khát vọng và mong muốn của chúng tôi là đưa Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch. Đây là một cách thể hiện lòng yêu nước của những người con Việt Nam”. Với tầm nhìn xa rộng của một doanh nghiệp khởi nghiệp và thành công từ trời Âu, Sun Group đã đi trước một bước so với các doanh nghiệp cùng ngành du lịch khi luôn chú trọng đến việc phát triển bền vững.

Tết độc thân

Tiêu dùng đô thị

Pháo các loại nổ rền, đinh tai. Giao thừa đã điểm. Một năm mới bắt đầu. Cái Tết hòa bình đầu tiên đã đến như thế.

Buổi sáng mùa xuân sương chưa tan

Tiêu dùng đô thị

Vào mùa xuân này, như mấy chục mùa xuân đã trôi đi mất, tôi lại ngồi giữa phố xá và lặng yên nhớ về cái buổi sáng ngồi tỉ mẩn tập đan, và hoa mận thì lả tả rụng, như sương…

Lên đầu trang
Top