Tại sự kiện, Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2022 được xem là năm đánh dấu sự trở lại và phục hồi mạnh mẽ của hoạt động du lịch cả nước nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng.
Tiếp nối đà tăng trưởng đó, trong quý I/2023, hoạt động du lịch tại Đà Nẵng đã đạt được những con số khá ấn tượng với số lượng khách hơn 1,42 triệu lượt, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022; doanh thu lưu trú, ăn uống đạt hơn 5.200 tỷ đồng, tăng 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022; tổng số chuyến bay quốc tế và nội địa đến với TP. Đà Nẵng đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách.
TP. Đà Nẵng luôn xác định dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ du lịch là một trong những lĩnh vực quan trọng. Ngoài việc phải làm tốt hơn các sản phẩm du lịch hiện có thì phải tìm thêm các sản phẩm du lịch mới để cho du khách đến với thành phố được trải nghiệm những sản phẩm du lịch đã có một cách tốt nhất cũng như trải nghiệm thêm những sản phẩm du lịch mới. Đó là mong muốn của lãnh đạo thành phố cũng như cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.
“Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang” 2023 sẽ được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay. Các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Mùa du lịch biển Đà Nẵng; Cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam, Sprint và Ironkids; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng...
Cùng với đó là rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Mikazuki, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, bãi biển đêm Mỹ An, Dana Beach Color, New Orient, Icon Sky Lounge… Các hoạt động đặc sắc hai bên bờ sông Hàn, phố du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, Helio..., Có thể thấy, hàng loạt các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách…
Chương trình năm nay thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch với các sản phẩm chất lượng cao, uy tín như: Tập đoàn Sun Group, Mường Thanh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, Công ty CP DHC Suối Đôi, Công ty TNHH Đồng Vĩnh Thịnh, VinWonders Nam Hội An, Charming Show, Tia Wellness, Premier Village, Furama, Marriott Resort & Spa, Mikazuki, New Orient, Minh Toàn Galaxy…
Chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, Group Việt Nam ơi! và sẽ thông qua các nền tảng Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.
Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, qua đó, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, thông qua việc hợp tác với các nền tảng mạng xã hội để thực hiện chương trình kích cầu năm nay, ngành du lịch thành phố hy vọng sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả. Từ đó, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc tới khách du lịch nội địa và quốc tế để du khách tận hưởng, chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về Đà Nẵng. Đồng thời đây cũng là cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cho các cơ sở kinh doanh thông qua hình thức trải nghiệm dịch vụ miễn phí cho khách hàng, qua đó thúc đẩy khôi phục hoạt động du lịch và kích cầu thu hút khách du lịch đến với thành phố.
Để đảm bảo chương trình kích cầu du lịch diễn ra theo đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng dịch vụ, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị tham gia chương trình cam kết và nghiêm túc triển khai việc đảm bảo chất lượng các dịch vụ, sản phẩm đã đăng ký với Ban tổ chức; chủ động các biện pháp đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ khách du lịch; nâng cao, tăng cường năng lực của đội ngũ quản lý và người lao động tại doanh nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ; đồng thời phối hợp quảng bá chương trình với đa dạng hình thức trên website, mạng xã hội của đơn vị để tăng hiệu ứng truyền thông./.
Tuần lễ du lịch Hòa Bắc năm 2023
Hòa Bắc - một xã thuộc huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với sông, suối, núi rừng, cùng với đó là nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Cơ Tu.
Từ ngày 25/4 - 1/5, UBND huyện Hòa Vang sẽ tổ chức Tuần lễ du lịch Hòa Bắc năm 2023 với chủ đề “Khát vọng Hòa Bắc”. Nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật, văn hóa, thể thao, du lịch ấn tượng sẽ được tổ chức trong tuần lễ du lịch này.
Một số chương trình hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm và tham dự từ du khách như: Trình diễn dù lượn, chèo sup, tham quan các điểm du lịch và ngắm hoàng hôn trên sông Cu Đê, đạp xe vì môi trường, đua thuyền… Bên cạnh đó là những sự kiện văn hóa, tôn lên nét đặt trưng của vùng địa phương như: Lễ hội văn hóa Cơ Tu, cồng chiên và múa tung tung - da dá, viết thư pháp, phiên chợ quê, ẩm thực.