Tại buổi gặp gỡ, ông Cowie Tan, Giám đốc kinh doanh và truyền thông của TEP Singapore bày tỏ mong muốn hợp tác, trao đổi thông tin trong lĩnh vực BĐS, nhằm quảng bá thị trường BĐS Việt Nam ra thế giới.
Ông Cowie Tan tin tưởng, cuộc gặp gỡ và sự kết hợp sau này giữa TEP Singapore và Hiệp hội BĐS Việt Nam là cơ hội, lợi thế rất lớn đối với Tạp chí trong việc thực hiện chiến dịch quảng bá cho BĐS việt nam.
Lý do cho cuộc gặp gỡ giữa hai bên được đại diện TEP Singapore chia sẻ: “Hiện tại các nhà đầu tư Singapore rất quan tâm tới thị trường BĐS Việt Nam. Do đó, rất mong hai bên sẽ xây dựng được mối quan hệ bền vững để có thể hợp tác chặt chẽ hơn, góp phần đưa thị trường BĐS Việt Nam đến thị trường quốc tế”.
Về nội dung hợp tác, TEP Singapore mong muốn Hiệp hội BĐS Việt Nam sẽ là cầu nối giữa các nhà đầu tư của Singapore và Việt Nam trong hợp tác đầu tư phát triển các dự án BĐS, đồng thời giới thiệu BĐS Việt Nam đến các nhà đầu tư quốc tế, khách mua quan tâm tại Singapore.
Được biết, hiện tại phía TEP đã có liên kết chặt chẽ với Hiệp hội BĐS Singapore. Nếu Hiệp hội BĐS Việt Nam có nhu cầu tiếp cận, kết nối với đơn vị này cũng như tiếp cận thị trường Singapore thì phía Tạp chí có thể làm cầu nối cho hai bên.
Trước mắt, TEP Singapore có một chiến dịch quảng bá thị trường BĐS Việt Nam, chiến dịch này được thể hiện trong một số Tạp chí đặc biệt chuyên về thị trường BĐS Việt Nam với nội dung giới thiệu các dự án BĐS Việt Nam cũng như mong muốn được lồng ghép sự kiện tiếp xúc, xây dựng mối quan hệ với Hiệp hội BĐS Việt Nam vào chiến dịch đó. Về lâu dài, chiến dịch quảng bá cho thị trường Việt Nam có thể thực hiện một cách chuyên sâu hơn.
TEP Singapore mong muốn, họ có thể gửi bản phân tích chuyên sâu về thị trường, lời mời hợp tác cùng với Hiệp hội BĐS Việt Nam tiến hành cuộc khảo sát phân tích cũng như danh sách những câu hỏi, sự quan tâm của họ về thị trường BĐS Việt Nam và mong nhận được sự giải đáp từ phía Hiệp hội.
Trước thiện ý của TEP Singapore, ông Trần Ngọc Quang bày tỏ sự cảm ơn và hoan nghênh việc kết nối thông tin giữa Hiệp hội BĐS Việt Nam và TEP Singapore.
Ông Quang chia sẻ: “Đối với Hiệp hội BĐS Việt Nam, tạo dựng mối quan hệ quốc tế để từ đó mang lại các cơ hội cho doanh nghiệp trong nước, hội viên là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng. Chúng tôi đã mở rộng mối quan hệ với nhiều Hiệp hội BĐS trên thế giới, đặc biệt là các Hiệp hội BĐS trong khu vực ASEAN. Bên cạnh đó, cũng có nhiều tạp chí nổi tiếng thế giới đến thăm và ngỏ ý hợp tác với Hiệp hội BĐS Việt Nam trong việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội của thị trường BĐS Việt Nam đến với các nước trên thế giới.
Tôi nghĩ rằng, việc chúng ta kết hợp với nhau để cung cấp thông tin về thị trường BĐS Việt Nam cũng như doanh nghiệp BĐS Việt Nam trên Tạp chí là điều phù hợp với mục đích hoạt động của Hiệp hội, phù hợp với nhu cầu của cộng đồng các doanh nghiệp BĐS hiện nay, cũng như cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư BĐS tại Singapore”.
Theo ông Quang, ở Việt Nam, trong lĩnh vực BĐS, Hiệp hội BĐS Việt Nam là Hiệp hội đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp BĐS Việt Nam với hơn 3.000 hội viên trong đó có gần 300 doanh nghiệp BĐS lớn.
Khác với Hiệp hội BĐS ở các nước trong khu vực và trên thế giới mang tính chuyên ngành rất cao, Hiệp hội BĐS Việt Nam bao gồm tất cả các mảng trong lĩnh vực BĐS, từ nhà phát triển dự án, nhà đầu tư, môi giới đến tư vấn quản lý dự án.
“Chính vì vậy, khả năng bao quát thị trường của Hiệp hội BĐS Việt Nam khá tốt. Tôi tin, với sự hợp tác này, Hiệp hội sẽ cung cấp được những thông tin mang tính tổng quát cũng như chuyên sâu về thị trường BĐS Việt Nam”, ông Quang nhấn mạnh.
Từ việc hợp tác với TEP Singapore, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam bày tỏ mong muốn sẽ có sự giới thiệu về Hiệp hội BĐS Việt Nam trên Tạp chí để những người quan tâm đến thị trường BĐS Việt Nam, thông qua đó sẽ tìm đến Hiệp hội như một đơn vị cung cấp đầy đủ các thông tin mà họ cần một cách miễn phí. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng tiếp cận thị trường BĐS Việt Nam.
Về phía TEP Singapore, đại diện đơn vị này một lần nữa nhấn mạnh hiện các nhà đầu tư, khách mua tại Singapore đang có sự quan tâm rất lớn tới thị trường BĐS Việt Nam và đang loay hoay tìm cách tiếp cận thị trường nhưng chưa biết tìm đến ai. Do đó, thông qua cơ hội hợp tác lần này với Hiệp hội BĐS Việt Nam, TEP hy vọng sẽ mang đến cho giới đầu tư BĐS Singapore một kênh thông tin, kết nối thực sự hữu ích.
Dự kiến, thời gian phát hành số đặc biệt phản ánh chuyên sâu về thị trường BĐS Việt Nam trên TEP Singapore là tháng 4/2017. Tuy nhiên, để mang đến cho độc giả hai bên những thông tin thực sự khách quan, hữu ích về thị trường BĐS Việt Nam, phía TEP Singapore cho biết họ sẽ phải trải qua những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng về nội dung và mong muốn có sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Hiệp hội BĐS Việt Nam./.
TEP Singapore là thành viên của Tập đoàn truyền thông hàng đầu Singapore The EDGE Media Group và được thành lập vào năm 2002. TEP Singapore chuyên cung cấp thông tin, dữ liệu và phân tích chuyên sâu giúp các nhà đầu tư trong lĩnh vực BĐS đưa ra các quyết định đầu tư chuẩn xác. Hiện nay, hàng tuần, TEP Singapore phát hành hơn 40 ngàn bản tạp chí chuyên ngành BĐS và hàng tháng, thu hút hơn 1.3 triệu lượt truy cập cổng thông tin trực tuyến The Edge tìm kiếm các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực BĐS.