Aa

Tập đoàn chuyên sản xuất inox và “cuộc hành quân” condotel

Thứ Năm, 14/09/2017 - 06:00

Một tập đoàn chuyên sản xuất inox sẽ họp cổ đông bất thường để chào bán cổ phiếu lấy vốn đầu tư ít nhất 3 dự án condotel tại Quảng Ninh, Đà Nẵng. Ngoài ra, công ty cũng có ý định tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư nhiều dự án BĐS khác.

CTCP Tập đoàn Thành Nam (TNI) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 19/9 tới đây nhằm trình cổ đông phương án chào bán 31,5 triệu cp cho cổ đông hiện hữu. Cổ phiếu chào bán theo tỷ lệ 1:1,15 với giá phát hành là 10.000 đồng/cp. Thời gian chào bán dự kiến trong năm 2017 và ủy quyền cho HĐQT quyết định.

Dự kiến, số tiền thu về đạt khoảng 315 tỷ đồng, trong đó TNI sẽ đầu tư 115 tỷ đồng vào các dự án khách sạn, căn hộ và BĐS; trả nợ vay ngắn hạn 105 tỷ đồng và bổ sung vốn thực hiện các hợp đồng kinh tế 95 tỷ đồng.

Tại ĐHCĐ tới đây, TNI cũng sẽ trình lên phương án triển khai đầu tư dự án khách sạn và căn hộ du lịch tại Khu khách sạn Vườn Đào (Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) với quy mô diện tích 8.816m2 và tại Hoàng Sa, Đà Nẵng với diện tích 2.039 m2.

Được biết, để thực hiện dự án khách sạn và căn hộ du lịch tại Hoàng Sa, Đà Nẵng, Tập đoàn đã thông qua việc thành lập Công ty TNHH MTV Mặt trời mới Đà Nẵng, có vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Ngoài ra, Thành Nam cũng sẽ thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sơn Trà để triển khai dự án  condotel Lê Đức Thọ tại Đà Nẵng có diện tích 6.000m2. Công ty có quy mô vốn điều lệ 5,6 tỷ đồng và dự kiến sẽ chuyển nhượng 60% vốn góp của Công ty này cho các nhà đầu tư nước ngoài để cùng thực hiện.

Tại ĐHCĐ bất thường, dự kiến tập đoàn cũng sẽ trình ý kiến cổ đông ủy quyền cho HĐQT tìm kiếm các cơ hội đầu tư dự án BĐS trên cả nước. Tìm kiếm các đối tác đầu tư, liên doanh, liên kết, mua bán, chuyển nhượng dự án. Quyết định mức đầu tư dự án, giá bán của dự án, giá chuyển nhượng của dự án, giá chuyển nhượng vốn góp trong trường hợp liên doanh liên kết có thể cả với nhà đầu tư nước ngoài để cùng thực hiện dự án…

Thành Nam vốn là doanh nghiệp chuyên cung cấp inox dạng tấm, cuộn, ống... Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, công ty này đã mở rộng thị phần của mình ra nước ngoài. Sản phẩm inox của Thành Nam đã có mặt tại thị trường như: Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Hy Lạp, UAE, Ả-rập Xê-út, Syria... 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top