Tập đoàn khách sạn Hilton vừa công bố kế hoạch mở rộng mạnh mẽ tại Việt Nam với việc ra mắt 14 khách sạn mang thương hiệu Tru by Hilton từ nay đến cuối năm 2025. Đây là lần đầu tiên thương hiệu Tru by Hilton hiện diện tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thông qua hợp tác chiến lược với Tập đoàn ROX.
Bốn khách sạn đầu tiên đã chính thức khai trương tại Hà Nội, Hạ Long, Lạng Sơn và Nam Định. Dự kiến, 10 khách sạn còn lại sẽ đi vào hoạt động tại các địa phương như Đà Nẵng, Thái Bình, Bắc Giang, Hòa Bình, Hậu Giang, Lào Cai, Đắk Lắk, Việt Trì, Cần Thơ và Tam Kỳ (Quảng Nam) trong thời gian tới.

Khách sạn Tru By Hilton ở gần ga Hà Nội. Ảnh: Hilton.
Tru by Hilton là thương hiệu khách sạn tầm trung, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động, với thiết kế hiện đại và ứng dụng công nghệ số trong trải nghiệm lưu trú. Việc ra mắt tại Việt Nam đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng của Hilton tại Đông Nam Á, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách nội địa và quốc tế.
Ông Alan Watts, Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hilton, nhận định: “Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hàng đầu tại châu Á, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch nội địa và lượng khách quốc tế không ngừng gia tăng. Tru by Hilton sẽ mang đến một thương hiệu khách sạn trẻ trung, tiện nghi, lấp đầy khoảng trống trên thị trường”.
Với kế hoạch khai trương trong năm 2025, các khách sạn mới mang thương hiệu Tru by Hilton sẽ nâng tổng số dự án đang được phát triển của Hilton tại Việt Nam lên 28 khách sạn, khẳng định vị thế của Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Hilton tại khu vực Đông Nam Á.
Hilton là một trong những tập đoàn khách sạn lớn và lâu đời nhất thế giới, với lịch sử phát triển đầy ấn tượng kéo dài hơn một thế kỷ. Tính đến năm 2024, Hilton Worldwide sở hữu, quản lý và nhượng quyền hơn 7.600 khách sạn với tổng cộng khoảng 1,2 triệu phòng tại 126 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Không chỉ Hilton, các tập đoàn khách sạn lớn như Radisson, Marriot, Accor... đều đang tăng tốc mở rộng tại Việt Nam. Hồi tháng 2, đại diện Marriott tại khu vực APEC cũng khẳng định, Tập đoàn dự kiến khai trương khách sạn hạng sang JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa và Bac Ninh Marriott Hotel. Đồng thời, thương hiệu Courtyard by Marriott sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với khách sạn tại Đà Nẵng dự kiến ra mắt vào giữa năm nay.
Trong khi đó, sau khi khai trương khách sạn Pullman tại Hải Phòng hồi tháng 3, Tập đoàn Accor tiếp tục tìm kiếm đối tác để mở rộng thương hiệu, khai thác các điểm đến mới.
Với hàng loạt thương hiệu khách sạn nổi tiếng chọn Việt Nam làm "bến đỗ" cho thấy vị thế ngày càng quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược phát triển toàn cầu của các "ông lớn" này.