Mighty EX8 GT là mẫu xe tải trung kế thừa những ưu điểm của dòng Mighty EX series được HTCV (Hyundai Thành Công Thương Mại) giới thiệu trước đó.
Với lần ra mắt này, HTCV giới thiệu ba phiên bản Mighty EX8 GT S1 (tổng tải 9,9 tấn, chiều dài cơ sở 3.850 mm), Mighty EX8 GT S2 (11 tấn, 3.850 mm), Mighty EX8 GTL (11 tấn, 4.200 mm).
Thiết kế của Mighty EX8 GT được thừa hưởng những nét đột phá từ Mighty EX series. Cabin thế hệ mới thiết kế mang phong cách châu Âu, theo kiểu “vuông” hiện đại. Mặt trước của xe nổi bật với cặp đèn pha và đèn xi nhan cỡ lớn được bố trí theo chiều dọc, kết hợp với đèn sương mù phía dưới hình chữ nhật, thay vì hình tròn như trước kia. Với kiểu thiết kế này, Mighty EX8 GT mang một dáng vẻ hiện đại, khỏe khoắn và cứng cáp.
Điểm khác biệt của Mighty EX8 GT so với phiên bản Mighty EX6 và EX8 là vị trí đặt logo Hyundai. Với Mighty EX8 GT, logo Hyundai được đặt ngay trên lưới tản nhiệt, thay vì được đặt chính giữa lưới tản nhiệt như các model EX6 và EX8.
Xe được trang bị cặp gương chiếu hậu kiểu mới, tích hợp thêm gương phụ giúp tăng góc quan sát và độ an toàn khi vận hành xe. Bậc lên xuống xe được che kín chống trơn trượt khi lên và xuống xe khi trời mưa. Độ rộng bậc lên xuống được tăng lên, đồng thời hạ thấp khoảng cách so với mặt đất giúp cho việc lên xuống xe trở nên dễ dàng hơn.
Mighty EX8 GT được mở rộng không gian cabin, rộng rãi hơn. Khoảng cách từ ghế lái tới bảng taplo được nới rộng, giúp cho tư thế ngồi của lái xe trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.
Toàn bộ mặt taplo được thiết kế mới, với những đường nét hiện đại, bố trí các khu vực phím điều khiển một cách thông minh và dễ thao tác. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí kết nối Radio, AUX, USB thông minh, được đặt ở vị trí trung tâm bảng taplo.
Vô-lăng thiết kế mới, 4 chấu. Bảng đồng hồ trung tâm được hiện thiết khá giống với các dòng xe du lịch.
Mighty EX8 GT được đánh giá cao về khả năng vận hành với động cơ D4CC với dung tích xylanh là 2,891 lít, cho công suất tối đa là 160ps và momen xoắn là 40kg.m vượt trội so với các động cơ khác trong phân khúc. Động cơ D4CC trang bị hệ thống common rail mới nhất với kim phun 4 giai đoạn, áp suất phun lên tới 2000bar. Turbo tăng áp VGT đảm bảo cho động cơ hoạt động hiệu quả ở tốc độ vòng tua thấp. Bên cạnh đó, xe sử dụng hộp số Dymos, M035S5, 5 cấp cho hiệu quả truyền động cực tốt, êm ái và ổn định. Xe vẫn được trang bị hệ thống xử lý khí thải EGR, đảm bảo động chơ hoạt động ổn định và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Mighty EX8 GT sử dụng bộ khung sát xi bằng thép cường lực cứng cáp. Khung xe được thay đổi từ dạng côn (thon phía sau) thành dạng thẳng, giúp xe cứng vững hơn, giảm độ võng khi chất hàng phía sau. Ngoài ra, khung xe còn được bổ sung các lỗ tổ ong, vừa giảm khối lượng xe và dễ lắp đặt các loại thùng vào khung sát xi. Chiều cao sàn xe được điều chỉnh giảm từ 830mm xuống 760mm làm thấp trọng tâm của xe, giúp cho lái xe cảm nhận tốt hơn khi xe chạy ở tốc độ cao, án toàn hơn khi vào cua, cũng như êm ái hơn khi vào các cung đường xấu. Mighty EX GT sử dụng lốp kích thước 8:25-16 khá thông dụng trong phân khúc tải 7 tấn.
Với Mighty EX6 và EX8, Hyundai muốn đánh vào phân khúc cao cấp với nhiều trang bị hiện đại. Còn với Mighty EX8 GT, thực dụng hơn để đánh vào phân khúc tầm trung với giá thành vừa phải.
Mighty EX8 GT hiện đang được TC Motor phân phối thông qua hệ thống đại lý Hyundai ủy quyền HTCV trên toàn quốc với ba phiên bản cùng mức giá bán là Mighty EX GT S1: 695 triệu, Mighty EX GT S2: 715 triệu, Mighty EX GTL: 730 triệu đồng.