Aa

Thanh Hóa: Đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội

Thứ Hai, 26/06/2017 - 01:42

Ngày 22/6 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 7068/UBND-CN do ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch tỉnh ký về việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội theo Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 25/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo nội dung Công văn số 7068/UBND-CN, ngày 25/1/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-TTg về việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội.

Khởi công xây dựng dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại KCN Lễ Môn

Khởi công xây dựng dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại KCN Lễ Môn. Ảnh: Báo Thanh Hóa.

Để thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là nhà ở cho công nhân, nhằm thực hiện thành công các mục tiêu chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội của tỉnh giai đoạn 2017-2020, góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu giám đốc các sở, trưởng ban ngành, chủ tịch UBND các cấp và thủ trưởng các đơn vị liên quan thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm:

Cụ thể, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan cập nhật, tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung Chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn đã được phê duyệt tại Quyết đinh số 3279/QĐ-UBND ngày 29/8/2016 của UBND tỉnh cho phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của tỉnh.

Chủ trì, phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, UBND các cấp, các đơn vị có liên quan rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đô thị, quy hoạch khu công nghiệp, bảo đảm dành đủ quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội.

Khi quy hoạch các khu đô thị mới, khu công nghiệp mới, mạng lưới các cơ sở đào tạo, nhất thiết phải kèm theo quy hoạch nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở sinh viên kèm theo các khu chức năng dịch vụ giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao... theo quy định của pháp luật. 

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp và người dân tích cực tham gia phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại giá rẻ và nhà ở cho thuê; công khai, minh bạch các đối tượng được hỗ trợ nhà ở xã hội. Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, giải pháp cụ thể để hỗ trợ, khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp tích cực tham gia phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Ngoài Sở Xây dựng, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Lao động Thương binh và Xã hội; Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, Ngân hàng CSXH Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa, UBND các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Tập trung đẩy mạnh triển khai, đảm bảo tiến độ, thực hiện các Chương trình nhà ở xã hội đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top