Aa

Thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch cấp tỉnh

Thứ Tư, 17/07/2019 - 05:00

Thủ tướng vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Đức Trung làm Chủ tịch Hội đồng.

Theo đó, Hội đồng có nhiệm vụ thẩm định việc lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cho 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định của pháp luật về quy hoạch.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh là ông Nguyễn Đức Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Hội đồng gồm Chủ tịch Hội đồng, các thành viên Hội đồng và một số chuyên gia về quy hoạch.

Cơ quan thường trực của Hội đồng là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có trách nhiệm xây dựng quy chế hoạt động của Hội đồng, trình Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định ban hành; chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ và các địa phương có liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Hội đồng.

Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm và tự giải thể sau khi Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Trước đó, sáng 15/7 tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai Luật Quy hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao chủ trì thành lập các tổ chức công tác liên ngành để hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho các bộ, ngành, địa phương trong lập và điều chỉnh quy hoạch. Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng được phân công phối hợp với Bộ Tài chính để sớm hướng dẫn phân bổ vốn cho công tác lập quy hoạch; đẩy nhanh tiến độ lập Quy hoạch tổng thể quốc gia, Quy hoạch vùng quốc gia; sớm thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch cấp tỉnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top