Thẻ tín dụng đồng thương hiệu không phải là xu hướng mới. Không ít nhà bán lẻ, kênh phân phối, nhà mạng, phòng tập thể thao… đã liên kết với nhiều hệ thống ngân hàng để phát hành thẻ với ưu đãi lớn cho khách hàng tham gia mở thẻ.
Tuy nhiên, việc sàn TMĐT triển khai ra mắt dòng thẻ này cho thấy các nhà bán lẻ trực tuyến đang rất nỗ lực để lôi kéo khách hàng thông qua việc mang đến nhiều sự lựa chọn hơn khi thanh toán.
Gần đây, nhiều thương hiệu đã cho ra đời sản phẩm thẻ tín dụng phục vụ người tiêu dùng. Đơn cử như thẻ tín dụng VPBank – Shopee của 3 đối tác liên kết là Shopee, VPBank và Visa ra mắt vào ngày 28-9, được kỳ vọng là phương thức thanh toán phù hợp với xu hướng phát triển dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Người dùng sẽ được hưởng các chương trình ưu đãi, hoàn tiền nhiều hơn so với một chiếc thẻ tín dụng thông thường.
Hơn nữa, quy trình mở thẻ được số hóa 100%, người dùng có thể đăng ký mở thẻ ngay trên ứng dụng Shopee và được cung cấp một thẻ ảo để chi tiêu chỉ sau 1-2 giờ mà không phải chờ đợi thêm.
Trước đó, Tiki cũng ra mắt thẻ tín dụng liên kết Sacombank Tiki Platinum vào tháng 5 với những ưu đãi được cho là lớn nhất thị trường thẻ tín dụng hiện nay.