Aa

Thị trường BĐS cuối năm sôi động: Dòng căn hộ nào sẽ bứt phá?

Thứ Sáu, 25/11/2016 - 07:00

Đánh giá về thị trường BĐS dịp cuối năm, nhiều chuyên gia cho rằng, việc các ngân hàng đang “đua nhau” hạ lãi suất khiến nguồn tiền nhàn rỗi trong dân sẽ âm thầm "chảy" vào kênh đầu tư BĐS.

Nắm bắt nhu cầu mua nhà vào dịp cuối năm của người dân, các doanh nghiệp BĐS đang tung ra nhiều chiến lược để “hút” khách, chính những chiến lược kích cầu đó đang đẩy thị trường BĐS dịp cuối năm trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Những căn hộ có thiết kế thông minh, tiết kiệm, phù hợp những gia đình trẻ; tiện nghi sinh hoạt đầy đủ, an ninh sẽ là những yếu tố càng thu hút khách hàng.
 
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều chuyên gia cũng nhận định, nguồn kiều hối khổng lồ đang chực chờ đổ vào thị trường BĐS cuối năm, cùng với đó là thông tin BĐS trở thành lĩnh vực thứ 2 trong danh sách thu hút FDI, chính sự chuyển dịch ngầm làm động lực tăng trưởng cho giới địa ốc.

Theo báo cáo tổng quan BĐS Hà Nội quý III/2016 do CBRE công bố mới đây, trong quý III, hơn 6.800 căn hộ mới đã được mở bán từ 16 dự án, tăng 14% so với quý trước. Theo đó, khoảng 3.000 căn hộ từ phân khúc trung cấp và căn hộ hạng sang được tung ra thị trường trong 3 tháng của quý III – chiếm tới 45% trong các dự án mở bán mới.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Savills nhận định, nếu so thu nhập bình quân đầu người của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung thì nhà ở có giá trung bình sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường. Không riêng thị trường Việt Nam, loại nhà ở này luôn có mức giao dịch sôi động do nhu cầu thực rất cao ở nhiều nước trên thế giới. Tại các thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Hồng Kông, Hàn Quốc, Singapore, bộ phận thu nhập bình quân luôn luôn chiếm số đông.

Cũng theo ông Khương, một bộ phận không nhỏ người dân từ các tỉnh khác di cư vào các TP lớn làm việc, sinh sống, học tập, họ cũng thuộc bộ phận có mức thu nhập trung bình. Do đó, phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ hay nhà ở xã hội cũng sẽ là tâm điểm của thị trường trong năm tới. “Nói vậy không có nghĩa là phân khúc cao cấp sẽ chững lại mà luôn luôn có đối tượng khách hàng riêng vì các chủ dự án luôn định vị được phân khúc để đầu tư cũng như lựa chọn đúng đối tượng khách hàng để giải quyết đầu ra”, ông Khương nói.

Một khảo sát gần đây cho thấy, mỗi năm TP.HCM có khoảng 50.000 cặp vợ chồng trẻ kết hôn và cần nhà ở. Ngoài ra, số dân nhập cư vào thành phố ngày càng tăng và số sinh viên ra trường hàng năm ở lại thành phố làm việc cũng khá cao. Đa số những đối tượng này kinh tế đều chưa ổn định, rất cần những dự án căn hộ giá bình dân.

Theo nhận định của giới chuyên gia BĐS, phân khúc nhà giá rẻ và trung bình với nguồn cung nhỏ giọt có thể tăng giá. Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho rằng, phân khúc nhà giá rẻ sẽ có nhiều tiềm năng tăng giá vào cuối năm nay. 

Thống kê của Savills Việt Nam cũng cho thấy, trong quý III vừa qua, giao dịch của phân khúc căn hộ hạng C (giá từ 17-25 triệu đồng) đã tăng đột biến 15% so với qúy II/2016. Dự báo từ nay đến 2017, phân khúc này vẫn sẽ tiếp tục giữ được “phong độ” tăng trưởng tốt do nhu cầu nhà ở của người dân vẫn ở mức cao.

Nắm bắt nhu cầu này, nhiều chủ đầu tư cũng đang có xu hướng đầu tư vào phân khúc căn hộ hạng C, nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Lý giải về căn hộ giá rẻ và trung bình sẽ trở thành phân khúc đầu tàu dẫn dắt thị trường từ nay đến cuối năm, đa số giới chuyên gia BĐS cùng chung ý kiến cho rằng, những dự án căn hộ này không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn giá tốt mà còn thỏa mãn thị hiếu người dân.

Theo đó, những căn hộ có thiết kế thông minh, tiết kiệm, phù hợp những gia đình trẻ; tiện nghi sinh hoạt đầy đủ, an ninh sẽ là những yếu tố càng thu hút khách hàng. Ngoài ra, những dự án được kỳ vọng là điểm nhấn của thị trường cuối năm 2016 sẽ là những dự án sở hữu ưu thế cạnh tranh về vị trí, tiện ích và uy tín nhà đầu tư,…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top